Có vẻ như Thor: Ragnarok (Thần Sấm 3: Thời Khắc Tận Thế) sẽ không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ khi liên tục nhận được cơn mưa lời khen.

Marvel tiếp tục chứng minh rằng các tác phẩm của hãng là con cưng của giới phê bình khi các bộ phim phát hành của hãng trong năm nay đều được đánh giá cao, nhất là Thor: Ragnarok. Chỉ còn vài ngày nữa thì Thor: Ragnarok sẽ chính thức có mặt tại các rạp chiếu phim của một số thị trường (trong đó có Việt Nam), sự quan tâm mà khán giả dành cho bộ phim đang cao hơn bao giờ hết, nhất là khi phản hồi của giới hàn lâm lại vượt xa kỳ vọng.

Thor: Ragnarok là phần phim Thor hay nhất từ trước tới nay
Thor: Ragnarok là phần phim Thor hay nhất từ trước tới nay

 

Những ngày vừa qua, Marvel Studios liên tục tung ra những đoạn clip nhử hàng mới khiến những người hâm mộ đứng ngồi không yên, hầu hết các nhà phê bình đều đồng ý rằng Thor: Ragnarok là phần phim hay nhất của series phim Thor. Đat được những thành tích này phải kể đến quyết định “thay máu” cho thương hiệu phim riêng của thần sấm Thor và bàn tay tài ba của đạo diễn Taika Waititi – ông đã thổi vào Ragnarok một luồng sinh khí mới, vui vẻ và tươi sáng hơn.

Để đẩy mạnh cho quá trình quảng bá cho bộ phim, hãng Marvel Studios đã bắt đầu chuỗi sự kiện “31 Days of HelaWeen”, để bắt đầu sự kiện này, Marvel đã cho ra mắt một đoạn TV spot có độ dài 30s vào ngày hôm qua, và ngay sau khi được phát hành đoạn TV Spot này trở thành một trong những đề tài được bàn luận nhiều nhất tại Mỹ. Đoạn TV Spot mới này bao gồm một số đoạn phim đã được từ nhiều tháng trước của các nhân vật Thor (Chris Hemsworth), Loki (Tom Hiddleston), Hela (Cate Blanchett), Valkyrie (Tessa Thompson), Hulk (Mark Ruffalo) và Heimdall (Idris Elba). Bên cạnh đó là những đoạn phim mới, bao gồm cả sự xuất hiện của Odin (Anthony Hopskins) – trừ lần xuất hiện trên các poster thì đây là lần đầu tiên nhân vật Odin xuất hiện trong các clip quảng bá của bộ phim. Trong đoạn TV spot Odin nói với Thor rằng: “Asgard không chỉ là một vùng đất”, anh chàng Thần Sấm đáp lại: “Đó còn là những con người, những thần dân”.

Bộ phim tiếp tục nhận được những lời khen có cánh
Bộ phim tiếp tục nhận được những lời khen có cánh

 

Đoạn TV Spot này cũng tiết lộ những lời khen có cánh mà báo giới dành cho Thor: Ragnarok. Trang tin The Hollywood Reporter gọi đoạn spot là “Một bộ phim cực đỉnh”, tờ EW thì ví nó là “Một khúc ca khải hoàn hoành tráng” và tờ Empire nhận xét rằng: “Bộ phim đắc sắc nhất mà Marvel từng cho ra mắt”. Dường như nhận xét của tờ Empires chính là điều mà hầu hết các nhà phê bình muốn bày tỏ về Ragnarok. Thor là nhân vật được đông đảo các fan yêu thích, tuy nhiên các phim riêng của nhân vật này lại không được đánh giá cao và thậm chí còn bị liệt vào danh sách những phim tệ nhất của MCU, tuy nhiên với Taika Waititi chất lượng của Thor sẽ được nâng lên một tầm cao mới. Kể từ lúc đoạn trailer đầu tiên phát hành từ tháng 4, khán giả có thể chắc chắn 100% rằng lời hứa hẹn của Waititi và Marvel là sự thật, Thor đã được thay đổi thành một màu sắc hoàn toàn mới, gần gũi với định hướng của Marvel hơn và đậm phong cách hài hước của Waititi.

Chắc chắn mỗi đạo diễn sẽ có một phong cách làm phim riêng, nhưng với MCU thì phong cách của Waititi hoàn toàn phù hợp với những gì vũ trụ điện ảnh này đang hướng đến. Hy vọng sau Thor: Ragnarok, Waitit sẽ tiếp tục hợp tác cùng Marvel và cho ra mắt những sản phẩm chất lượng và có màu sắc giống Thor nhiều hơn nữa. Với những lời khen tới tấp từ nhiều phía, Thor: Ragnarok sẽ không gây thất vọng và có thể trở thành bộ phim hot nhất mùa phim thu-đông năm 2017 và khép lại một năm thắng lợi vẻ vang cho Marvel.