Năm 2016, hãng phim Marvel Studio đã gây chấn động thế giới với siêu phẩm Captain America: Civil War – phần 3 trong loạt phim về Avenger đầu tiên – Steve Rogers hay còn được gọi là Captain America. Tuy là một phần phim riêng nhưng Civil War khiến khán giả phải choáng ngợp vì độ hoành tráng và quy mô lớn như một phần phim Avengers. Bộ phim quy tụ hầu hết tất cả các siêu anh hùng trong trận chiến giữa 2 phe của Captain America và Iron Man, tuy nhiên Thor lại vắng mặt trước trong cuộc nội chiến siêu anh hùng này. Câu hỏi mà tất cả các fan đều đặt ra là Thor đã ở đâu và làm gì trong thời gian đó? Nhiều giả thiết đã được đưa ra, và đến thời điểm hiện tại chúng ta đã có chính xác câu trả lời.

Lý do mà Thor vắng mặt trong trận chiến không cân sức giữa các người đồng đội của anh là do lúc đó Thor đang phải lang thang trong khắp vũ trụ để tìm kiếm những viên đá vô cực trước khi tên Titan điên – Thanos có được chúng. Lời lý giải của các nhà làm phim cho những sự kiện xảy ra trong dòng thời gian của MCU sẽ được đưa vào trong tác phẩm mới nhất – Thor: Ragnarok (Thần Sấm 3:Thời Khắc Tận Thế), bộ phim sẽ có mặt tại các rạp chiếu phim vào ngày 27 tháng 10 tới đây. Với Ragnarok, hãng phim đang cố để tạo ra một khởi đầu mới cho các phim riêng của Thor, tuy nhiên điều này không có nghĩa là vai trò của anh trong những phần phim trước  (kể cả Avengers) sẽ bị thay đổi.

Lý do Thor vắng mặt trong Civil War là do anh còn đang bận ngăn chặn kế hoạch của Thanos
Lý do Thor vắng mặt trong Civil War là do anh còn đang bận ngăn chặn kế hoạch của Thanos

 

Trong phần phim The Avengers: Age of Ultron, với sức mạnh của viên đá Mind Stone Thor đã nhìn thấy một số hình ảnh trong tương lai: Thor nhìn thấy sự hỗn loạn tại quê hương Asgard và nguy cơ quê nhà của anh bị tận diệt, Iron Man – Tony Stark cũng nhìn thấy viễn cảnh cả nhóm Avengers đều gục ngã trong một trận chiến với một kẻ thù vô cùng hùng manh. Khi đánh bại được Ultron, Thor đã ngay lập tức quay trở lại Asgard để tìm hiểu những gì đang xảy ra. Sau sự kiện đó, Thor không hề xuất hiện trong bất cứ bộ phim nào khác của MCU, và lần này với Thor: Ragnarok khán giả sẽ hiểu được lý do tại sao Thor lại không có mặt trong các sự kiện của Civil War vì anh còn phải ngăn chặn mối đe dọa khủng khiếp hơn đến từ ngoài vũ trước khi Thanos đổ bộ xuống Trái đất và gây ra những thảm kịch.

Ngay sau khi tiêu diệt được Ultron, Thor đã trở về Asgard để hoàn thực hiện nhiệm vụ của mình
Ngay sau khi tiêu diệt được Ultron, Thor đã trở về Asgard để hoàn thực hiện nhiệm vụ của mình

 

Trang tin Screenrantmovie đã thực hiện một chuyến ghé thăm phim trường của Thor: Ragnarok và thu thập thêm nhiều tin tức mới. Theo như mô tả, phim trường được thiết kế hầu như dành cho như cảnh hành động, đồng thời trang tin này cũng được giải thích lý do tại sao Marvel quyết định thêm một số yếu tố trong cốt truyện của Planet Hulk, bộ phim cũng hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn “phi thường” của Cate Blanchett trong vai Hella – nhân vật phản diện chính của Thor. Với việc Thor sẽ là phần phim riêng biệt hẳn và ít liên quan tới 2 phần phim cũ, nhà sản xuất Brad Winderbaum đã lý giải tại sao Thor lại gặp Hulk tại đấu trường của Grand Master và trận chiến giữa Surtur và Thor chính là một bằng chứng cho thấy Avengers: Infinity War sẽ còn phức tạp hơn những gì khán giả vẫn tưởng:

“Cuộc phiêu lưu bắt đầu ngay trong phần đầu của bộ phim, thời điểm các sự kiện này không diễn ra sau những gì đã xảy ra trong Avengers: Age of Ultron mà là nhiều năm kể từ khi Thor rời khỏi trái đất.  Như chúng ta đã biết, ở đoạn cuối của Age of Ultron, Thor ngay lập tức quay trở lại Asgard, lật tẩy chiêu trò của Loki và tìm kiếm những viên đá vô cực. Sau đó Thor nhanh chóng nhận ra rằng cả vũ trụ đang đứng trước nguy cơ bị tiêu diệt bởi một hiểm họa lớn – Thanos, vì thế anh ta ngay lập tức bắt tay vào việc ngăn chặn không cho hiểm họa đó được xẩy ra, và khoảng thời gian Thor lang thang trong vũ trụ là 2 năm, phim sẽ mở đầu trong khoảng thời gian đó”.

Ragnarok sẽ mang đến một hình ảnh Thor hoàn toàn mới
Ragnarok sẽ mang đến một hình ảnh Thor hoàn toàn mới

 

Theo như những gì Winderbaum đã tiết lộ, thì phần đầu của phim, chúng ta sẽ được thấy Thor đi tới Muspellhein – Một nơi tương tự với địa ngục và được cai trị bởi tên quỷ khổng lồ và không kém phần hung tợn – Surtur. Với đoạn trailer thứ 2 được tung ra vào tháng 7, người hâm mộ cũng đã đoán ra được chi tiết này, tuy nhiên hoàn cảnh cũng như nguyên nhân cho trận chiến giữa Thor và Surtur vẫn còn là một điều bí mật, với những thông tin từ nhà sản xuất thì lý do cho sự xuất hiện của Thor tại đây cũng được hé lộ, thật ra Thor vẫn đang thực hiện nhiệm vụ của mình sau khi anh rời khỏi Trái Đất. Và dù cho Thanos có che dấu kế hoạch của mình khéo léo đến đâu thì Thor đã nhận ra và đang từng bước ngăn chặn không cho nó xảy ra.

Thor: Ragnarok sẽ là bước đệm cho Avengers: Infinity War
Thor: Ragnarok sẽ là bước đệm cho Avengers: Infinity War

 

Ý tưởng cho Thor năm quyền và ngồi lên ngai vàng của Asgard đã được nung nấu từ khá lâu và lần này nó đã trở thành một trong những nội dung chính của bộ phim, và không khó để thấy được việc đưa Thor trở thành vị vua đích thực của Asgard chính là bước đệm để dẫn đến phần phim Infinity War. Trước khi thu thập được đầy đủ các viên đá vô cực, thanos chắc chắn phải đối đầu với những chiến binh của Asgard và Đội Vệ Binh Dải Ngân Hà. Dù cho số phận của Asgard vẫn là một dấu hỏi lớn nhưng chắc chắn Thor sẽ vượt qua được Ragnarok và góp mặt trong Infinity War. Cũng theo Winderbaum, lần này Thor sẽ còn được thể hiện ở nhiều khía cạnh khác chứ không chỉ dừng lại ở hình ảnh một vị thần sấm có sức khỏe phi thường và biết điều khiển sấm sét. Với việc Thor: Ragnarok sẽ bám sát vào nguyên tác, người hâm mộ có thể hy vọng rằng Thor sẽ lãnh đạo Avengers chống lại Thanos: “Chúng tôi xây dựng hình ảnh của Thor như một chiến binh cô độc, người đã phiêu lưu khắp mọi nơi trong vũ trụ trong suốt 2 năm. Chúng tôi sẽ mang đến một phiên bản rất khác của Thor.”

Còn hơn 1 tháng nữa Thor: Ragnarok mới được chính thức ra mắt nhưng tại thời điểm này, độ nóng của bộ phim khiến nhiều fan mất ăn mất ngủ. Thor: Ragnarok hứa hẹn sẽ là một bộ phim độc đáo, hấp dẫn và xứng đáng với danh hiệu phim của MCU.