Cuối cùng, sau hai tuần gần như thống trị tuyệt đối, có vẻ như Chú Hề Ma Quái IT sẽ phải nhường lại ngôi vương bảng xếp hạng doanh thu phòng vé cho hai ứng cử viên cực kỳ nặng ký mới ra mắt tuần này.

 

Hai tuần vừa qua, IT đã dễ dàng leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ mà không hề gặp gặp bất kỳ khó khăn nào. Tuy nhiên điều này gần như chắc chắn sẽ không tiếp tục lặp lại vì tuần này sẽ có sự xuất hiện của 3 bộ phim mới - ứng cử viên nặng ký cho vị trí đầu tiên, đó là Kingsman: The Golden Circle, The LEGO Ninjago Movie và bộ phim kinh dị Friend Request. Mặc dù vậy, cuộc đua chủ yếu sẽ gần như chỉ diễn ra giữa các điệp viên Kingsman và những chàng Ninja LEGO. Hầu hết các dự đoán đều cho rằng khoảng cách giữa vị trí số 1 và số 2 tuần này sẽ rất sít sao, tuy nhiên khả năng cao là các điệp viên của Kingsman sẽ giành được chiến thắng với khoảng 55 triệu USD doanh thu, còn các Ninja LEGO sẽ mang về khoảng 52 triệu USD.

du-doan-doanh-thu-phong-ve-tuan-3-thang-9-it-chac-chan-mat-di-ngoi-vuong-1
IT, Kingsman: The Golden Circle và The LEGO Ninjago Movie chia nhau 3 vị trí đầu bảng

 

Theo thống kê của Box Office Mojo, cả Kingsman: The Golden Circle và Ninja LEGO đều được công chiếu rộng rãi tại Mỹ trên khoảng 4000 cụm rạp chiếu phim. Mặc dù quán quân của tuần trước – IT vẫn vượt trội hơn về số lượng rạp trình chiếu với khoăng 4,100 rạp, tuy nhiên IT đã bước sang đến tuần thứ 3 công chiếu, vì vậy trong tuần này có lẽ số lượng khán giả sẽ giảm đi đáng kể để hai tác phẩm mới ra có thể vượt lên giành lấy hai vị trí dẫn đầu. Theo dự đoán, IT sẽ rơi xuống vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng phim ăn khách của tuần này với khoảng 30 triệu USD, hai vị trí còn lại trong top 5 sẽ thuộc về Friend Request với khoảng 10 triệu USD và American Assassin với 7 triệu USD.

Tại thời điểm hiện tại, tình hình của cả Kingsman: The Golden Circle  và The LEGO Ninjago Movie trên các trang web phê bình điện ảnh đều không được tốt lắm và có vẻ không được lòng giới phê bình. Trên chuyên trang điện ảnh Rotten Tomatoes, Kingsman: Tổ Chức Hoàng Kim chỉ đạt được mức điểm 54% còn LEGO Ninja cũng không khá khẩm hơn là bao với 56%. Thế nhưng, cả hai bộ phim này đều được dự đoán sẽ đạt có mức doanh thu mở màn cao hơn hẳn hai phần phim trước của mình. Phần phim đầu tiên của Kingsman có tên Kingsman: The Secret Service là một trong những tác phẩm đạt được thành công một cách bất ngờ nhất trong năm 2015 với doanh thu mở màn đạt 36,2 triệu USD – một thành tích cực kỳ đáng nể, đặc biệt là khi phải đối đầu trực tiếp với bom tấn Fifty Shades of Grey. Đến cuối chu kỳ công chiếu, bộ phim đã thu về 128,2 triệu USD tại thị trường Mỹ và 414,3 triệu USD trên toàn thế giới trong khi kinh phí sản xuất chỉ tốn khoảng 81 triệu USD.

du-doan-doanh-thu-phong-ve-tuan-3-thang-9-it-chac-chan-mat-di-ngoi-vuong-2
Theo dự đoán, doanh thu mở màn của Kingsman: The Golden Circle sẽ tăng vượt trội so với phần đầu tiên

 

Kingsman: The Golden Circle được dự đoán là sẽ mang về doanh thu vượt trội hơn hẳn so với phần đầu tiên. Và dù có thể dẫn đầu bảng xếp hạng tuần này nhưng khoảng cách doanh thu với vị trí số 2 sẽ không cao vì đây là một bộ phim dán nhãn R nên đối tượng khán giả sẽ bị hạn chế rất nhiều, trong khi đó đối thủ trực tiếp lại là một tựa phim hoạt hình gia đình như The LEGO Ninjago Movie. Mặt khác, nếu các ninja của LEGO có thể đạt được khoảng 52 triệu USD đúng theo dự đoán thì phần phim này sẽ không thể vượt qua mức doanh thu mở màn 53 triệu USD của “đàn anh” Batman LEGO. The LEGO Batman Movie đã thu về 175,5 triệu USD tại thị trường Mỹ và tổng cộng 311,9 triệu USD trên toàn thế giới từ mức ngân sách 80 triệu USD.

du-doan-doanh-thu-phong-ve-tuan-3-thang-9-it-chac-chan-mat-di-ngoi-vuong-3
Liệu một bộ phim hoạt hình như The LEGO Ninjago Movie có khả năng giành vị trí đầu bảng xếp hạng?

 

Đứng sau top 5, những vị trí còn lại từ 6 – 10 được dự đoán sẽ lần lượt thuộc về Mother! (4,6 triệu USD), Home Again (3,4 triệu USD), The Hitman’s Bodyguard (1,8 triệu USD), Annabelle: Creation (1,5 triệu USD) và cuối cùng là Wind River với 1,2 triệu USD.

Sau đây là chi tiết dự đoán bảng xếp hạng top 10 phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ trong dịp cuối tuần 3 tháng 9:

1

The LEGO Ninjago Movie : 55 triệu USD

2

Kingsman: The Golden Circle: 52 triệu USD

3

IT: 30 triệu USD

4

Friend Request: 10 triệu USD

5

American Assassin: 7 triệu USD

6

Mother!: 4,6 triệu USD

7

Home Again: 3,4 triệu USD

8

The Hitman's Bodyguard: 1,8 triệu USD

9

Annabelle: Creation: 1,5 triệu USD

10

 Wind River: 1,2 triệu USD