2/3 thời gian của năm 2017 đã trôi qua với rất nhiều tác phẩm của điện ảnh nước nhà đã thành công trong việc giành được nhiều cảm tình của khán giả như Lô Tô, Em Chưa 18, Cô Gái Đến Từ Hôm Qua, Xóm Trọ 3D…Chỉ còn 4 tháng nữa là hết năm, liệu các nhà làm phim Việt Nam sẽ còn những “món ngon” nào nữa để chiêu đãi khán giả?

 

1. Lời Nguyền Gia Tộc

Lời Nguyền Gia Tộc có nội dung xoay quanh những biến cố ở một ngôi biệt thự trên cao nguyên. Sau khi du học về nước, Nam (Tuấn Trần) được một cô gái bí ẩn thay mặt mẹ anh (Mỹ Uyên) dẫn đến căn nhà xa lạ để nghỉ dưỡng. Trong lúc chờ người bạn gái An Nhiên (Phi Huyền Trang) đến hội ngộ, Nam tận hưởng cuộc sống nơi vắng người.

Tuy nhiên, những hiện tượng bất ngờ xảy ra khiến chàng trai khiếp hãi. Lúc này, người hàng xóm Hom (Khương Ngọc) xuất hiện với thái độ kỳ lạ cùng những câu chuyện úp mở. Sau đó, An Nhiên đến nơi và mọi chuyện ngày càng phức tạp hơn. Từ đây, liên tiếp nhữung bí ẩn về lời nguyền độc địa đã ám lên gia đình Nam dần dần được hé mở.

Lời Nguyền Gia Tộc khởi chiếu từ ngày 18/8/2018.

Lời Nguyền Gia Tộc

2. Yêu Đi, Đừng Sợ

Yêu Đi, Đừng Sợ là tác phẩm thuộc thể loại hài tình cảm lãng mạn, pha trộn kinh dị có nội dung kể về mỗi tình lãng mạn nhưng không kém phần "kinh dị" của cặp đôi Ngô Kiến Huy - Nhã Phương. Chàng là một ảo thuật gia trẻ tuổi, tài năng còn nàng là cô gái sở hữu khả năng thìn thấy ma. Bộ đôi sở hữu tính cách trái ngược nhưng vì cơ duyên mà liên tục chạm mặt và gây ra hàng loạt tình huống dở khóc, dở cười. Tình cảm giữa họ cũng nảy sinh từ lúc nào không hay.

Ngoài Nhã Phương và Ngô Kiến Huy lần đầu tiên đóng cặp trên màn ảnh, Yêu Đi, Đừng Sợ! còn có sự góp mặt của "ông hoàng phòng vé" Kiều Minh Tuấn, Lê Hạ Anh, Puka, nữ ca sĩ Ái Phương và diễn viên truyền hình Cao Thái Hà.

Đây là tác phẩm thứ ba đánh dấu sự hợp tác giữa hãng CJ Entertainment và HK Film sau Em là bà nội của anh (2015) và Cô hầu gái (2016). Đây là một tác phẩm có kịch bản dựa trên phiên bản gốc Spellbound (2011) của Hàn Quốc với sự tham gia của hai diễn viên Son Ye Jin và Lee Min Ki. Phim khi công chiếu ở xứ kim chi hồi cuối 2011 đã lọt top 10 phim nội địa ăn khách nhất năm với số lượng vé bán ra hơn 2,77 triệu lượt. Yêu Đi, Đừng Sợ đang được kỳ vọng là sẽ "soán ngôi" của bộ phim Em Chưa 18 khi sở hữu những cái tên vô cùng sáng giá và kịch bản thú vị.

Bộ phim dự kiến được công chiếu trên toàn quốc từ ngày 25/8/2017.

Yêu Đi, Đừng Sợ

3. Nắng 2

Là một trong những bộ phim nhắm vào đối tượng khán già là gia đình ra mắt vào dịp lễ Quốc khánh năm nay, Nắng 2 vẫn tiếp tục giữ nguyên tinh thần của phần phim trước là một tác phẩm ấm áp về tình người, tình mẫu tử. Phần một của phim đã có mốt truyện cực kỳ xúc động, đầy nước mắt nhưng cũng không thiếu đi những khoảnh khắc vui nhộn, ngộ nghĩnh và đậm tính nhân văn, vì vậy rất nhiều khán giả kỳ vọng Nắng 2 sẽ tiếp tục phát huy được những ưu điểm này. Tinh thần lạc quan, vui tương và sự đa sắc màu trong cá tính của các nhân vật đã được thể hiện rõ trên poster chính thức mới được ra mắt của phim. 

Sáu nhân vật chính của phim, mỗi người sở hữu một biểu cảm đặc trưng riêng. Bé Nắng (Kim Thư) thông minh, tinh nghịch; mẹ Mưa (Thu Trang) mộc mạc, hiền hậu; bộ đôi chú Tuấn (Kiều Minh Tuấn) - chú Lâm (Trấn Thành) cực kỳ hài hước và lém lỉnh. Không chỉ vậy, poster cũng giới thiệu hai gương mặt mới tham gia vào câu chuyện của phần 2 là Hoàng (Hoàng Phi) - tay giang hồ đã “bắt cóc” mẹ Mưa và Linh (Miu Lê) - cô nàng tiểu thư đỏng đảnh nhưng rất hiểu chuyện và biết cảm thông cho nỗi đau của người khác.

Nắng 2 sẽ khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 31/8/2017.

Nắng 2 

4. Lôi Báo

Victor Vũ là đạo diễn đang sở hữu vị trí vững chắc hàng đầu tại thị trường điện ảnh Việt Nam. Nhắc đến anh, công chúng thường nghĩ ngay đến những bộ phim dù thuộc bất cứ thể loại gì (kinh dị, ly kỳ, hài hước hay tình cảm) cũng đều thành công. Do đó, người hâm mộ rất tò mò khi Victor Vũ trở lại sau siêu phẩm Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh bằng bộ phim hành động kịch tính Lôi Báo. Phim có sự góp mặt của hai diễn viên trẻ Cường Seven và Nhã Phương thủ vai chính.

Lôi Báo là một tác phẩm mang đề tài người hùng. Nhưng điểm đặc biệt của bộ phim là nó sẽ không được khai thác hình tượng siêu anh hùng giống như trong các bộ phim bom tấn Hollywood. Người hùng trong Lôi Báo là nhân vật thuần Việt giữa đời thường, đại diện cho những con người thầm lặng và gần gũi, dám can đảm đối mặt với hiểm nguy để bảo vệ người khác.

Theo đúng lịch trình dự kiến, Lôi Báo sẽ được ra mắt khán giả tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc từ ngày 29/9/2017. 

Lôi Báo

5. Cô Ba Sài Gòn

Cô Ba Sài Gòn là bộ phim điện ảnh khai thác chủ đề cuộc sống của người Sài Gòn khi xưa và tôn vinh giá trị của bộ trang phục truyền thống Việt Nam - Áo dài. Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân cho biết cô làm ra bộ phim với mong muốn theo đuổi con đường quảng bá những giá trị văn hoá nghệ thuật bằng những kịch bản gốc và cốt truyện từ Việt Nam.

Nhân vật chính của bộ phim là cô Thanh Mai – truyền nhân thứ 9 của nhà may Thanh Nữ. Thanh Nữ một trong những nhà may nổi tiếng nhất đất Sài Gòn vào thời xưa, để có được một bộ áo dài do Thanh Nữ may, người dân Sài Gòn phải xếp hàng đăng ký trước đó ít nhất một tháng. Mỗi bộ áo dài do Thanh Nữ tạo ra luôn có nét đẹp rất riêng, độc nhất vô nhị để tôn lên nét đẹp của người mặc, vì thế cho dù phải mất rất nhiều thời gian nhưng rất nhiều người vẫn sẵn sàng chờ đợi để có thể sở hữu được một chiếc áo dài ưng ý.

Theo dõi Cô Ba Sài Gòn, khán giả không chỉ được hiểu thêm về cuộc sống hoa lệ của Sài Gòn trước kia mà còn được chứng kiến cách may một chiếc áo dài hoàn chỉnh từ khi do, cắt may cho đến khi hoàn thiện mũi khâu cuối cùng, qua đó hiểu thêm về một trong những biểu tượng tinh tuý nhất của dân tộc Việt Nam.

Cô Ba Sài Gòn dự kiến sẽ ra mắt 10/11/2017 với sự tham gia của dàn diễn viên tài sắc: NSND Hồng Vân, Diễm My, Ngô Thanh Vân, Lan Ngọc, Diễm My 9X, Oanh Kiều… 

Cô Ba Sài Gòn-5