2017 quả là một công rực rỡ của điện ảnh Việt Nam khi sản sinh ra rất nhiều tác phẩm đạt được thành công vượt trội cả về chất lượng lẫn doanh thu. Và mới đây, Cô Gái Đến Từ Hôm Qua – bộ phim mới nhất của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh dù mới ra mắt nhưng cũng đã đạt được những thành tích vô cùng đáng nể.

  

Theo thông tin từ nhà phát hành, bộ phim Cô Gái Đến Từ Hôm Qua đã thu hút gần 190.000 lượt khán giả tới rạp, thu về đến 14 tỷ đồng doanh thu chỉ sau 4 ngày đầu tiên công chiếu thông qua dạng sneakshow (suất chiếu sớm). Đây được đánh giá là khởi đầu khá thành công nếu so với bộ phim đanh giữ doanh thu kỷ lục tại Việt Nam là Em Chưa 18 với 13,2 tỷ đồng sau 3 ngày công chiếu sớm.

co-gai-den-tu-hom-qua-dat-muc-doanh-thu-khong-lo-14-ty-dong-sau-4-ngay-chieu-som-1
Cô Gái Đến Từ Hôm Qua đã mang về đến 14 tỷ đồng doanh thu chỉ sau 4 ngày

 

Ra mắt vào ngay giữa  tháng 7 – mùa của các bộ phim bom tấn nước ngoài và phải cạnh tranh với 21 bộ phim, thế nhưng Cô Gái Đến Từ Hôm Qua vẫn tỏ ra không hề thua kém cả về mặt thương mại tại thị trường Việt Nam lẫn chất lượng nội dung khi phim nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của cả giới chuyên môn, truyền thông và khán giả.

Đa số ý kiến cho rằng bộ phim vẫn mắc phải những điểm yếu cố hữu của phim Việt từ trước đên nay như xây dựng tuyến nhân vật không ăn nhập, nhiều tình tiết ngây ngô, vô lý. Thế nhưng, mặt tích cực là kịch bản phim đã chuyển tải rất tốt tinh thần của nguyên tác, ngoài ra bối cảnh phim cũng được chăm chút rất tỉ mỉ cùng phần nhạc phim được hoàn thiện một cách khá trau chuốt.

co-gai-den-tu-hom-qua-dat-muc-doanh-thu-khong-lo-14-ty-dong-sau-4-ngay-chieu-som-2
Từng khung hình của bộ phim được trau chuốt kỹ lưỡng

 

Chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, Cô Gái Đến Từ Hôm Qua được mong đợi sẽ trở thành một trong những bộ phim xuất sắc nhất của điện ảnh Việt Nam năm 2017 giống như những gì Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh đã từng làm được năm 2015. Bộ phim đã đưa khán giả trở lại thời thanh xuân với những mối tình học sinh ngây thơ, vụng dại. Phim kể về Thư (Ngô Kiến Huy) – một cậu con trai từ khi còn nhỏ luôn tự coi mình là thông minh nên có quyền bắt nạt và sai khiến các cô bé cùng lứa tuổi. Giờ đây khi lớn lên, tình thế đảo chiều khu Thư luôn khổ sở khi thấy mình ngu ngơ và bị con gái “xỏ mũi”. Và điều nghịch lý ấy xem ra càng “trớ trêu” hơn, khi Thư nhận ra Việt An (Miu Lê), cô bạn cùng lớp thông minh thường làm mình bối rối bấy lâu nay chính là Tiểu Li, con bé hàng xóm ngốc nghếch từng hứng chịu những trò nghịch ngợm của mình hồi xưa. Song song với thế giới học đường những năm 90 với những rung động đầu đời trong trẻo, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cũng đã khéo léo phác họa một bức tranh tuổi đáng yêu, ngây ngô với những câu chuyện khiến mỗi chúng ta đều có thể bắt gặp chính mình trong đó.

co-gai-den-tu-hom-qua-dat-muc-doanh-thu-khong-lo-14-ty-dong-sau-4-ngay-chieu-som-3
Bộ phim đã tái hiện thế giới học đường những năm 90

 

Cô Gái Đến Từ Hôm Qua không phải là một tác phẩm hoàn hảo, thế nhưng nó lại cực kỳ thành công trong việc gợi được cho người xem những cảm xúc đẹp đẽ, hồn nhiên, trong trẻo ai cũng muốn có thể có lại lần nữa. Khi xem phim, bạn sẽ chợt nhận ra rằng, ừ thì mình cũng đã có một tuổi thơ “dữ dội” như thế, cũng có những ngây ngô dại khờ và cả những lúc tưởng rằng mình khôn nhưng hóa ra là dại. “Con gái càng lớn càng khôn, con trai càng lớn càng ngu”. Câu nói  đầy chân lý do Thư rút ra cũng chính là lúc ta phải bất giác bật cười vì “Sao đúng quá vậy”. 

co-gai-den-tu-hom-qua-dat-muc-doanh-thu-khong-lo-14-ty-dong-sau-4-ngay-chieu-som-5
“Con gái càng lớn càng khôn, con trai càng lớn càng ngu”

 

Bên cạnh chất lượng của bộ phim thì cũng có thể dễ dàng thấy rằng chiến lược quảng bá cho bộ phim đã được tiến hành khá bài bản. Từ việc tổ chức các sự kiên tặng sách phiên bản đặc biệt cho tới xây dựng các trailer phim, tổ chức nhiều buổi giao lưu cũng như phát hành online các ca khúc trong phim, xây dựng trang page về phim…đã thu hút hàng ngàn người tham gia và tạo ra sự lan toả rất lớn trong động đồng giới trẻ. 

Ngoài ra, trước khi chính thức ra mắt khán giả tại Việt Nam, Cô Gái Đến Từ Hôm Qua cũng đã được mang đi tham gia Liên hoan phim tại Buchenon (Hàn Quốc) và theo lời đạo diễn Nguyễn Gia Nhật Linh, bộ phim đã nhận được rất nhiều sự chú ý và ủng hộ của khán giả tại đây. Các buổi chiếu của phim đều đông khách và nhiều nhà phát hành phim quốc tế đã gặp đoàn làm phim Cô Gái Đến Từ Hôm Qua để đặt vấn đề mua bản quyền phát hành bộ phim này ra nước ngoài. Theo đạo diễn, Nhật Linh đây sẽ là cơ hội vô cùng quý giá để bộ phim thuần Việt đầu tiên của anh sẽ được nhiều khán giả nước ngoài biết tới.

eKZztvPD06anc2AgXzc-6

 

Cô Gái Đến Từ Hôm Qua hiện đang được chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc từ ngày 21/7/2017.