Sau ba tác phẩm cực kỳ nổi bật của năm nay là Guardians of the Galaxy Vol. 2, Spider-Man: Homecoming và Thor: Ragnarok, Vũ trụ điện ảnh Marvel đã có những thay đổi đáng kể để tạo đà cho cú lột xác ngoạn mục vào năm sau.

 

Nhiều nhân vật được yêu thích bị loại bỏ

Trước đây, hầu hết các bộ phim của Marvel đều có truyền thống là “tất cả cùng sống”, tức là hiếm khi có một nhân vật nào ở rong phe “chính diện lại bỏ mạng. Tuy nhiên, trong năm 2017, Marvel đã thẳng tay loại bỏ khá nhiều gương mặt quen thuộc như Yondu cùng phần lớn biệt đội Ravager dưới quyền ông trong Guardians of the Galaxy Vol. 2 hay trong Thor: Ragnarok là Odin và bộ  ba chiến binh Hogun, Volstagg và Fandral. Thậm chí, một nhân vật xuất hiện khá nhiều trong hai phần Thor trước là nữ chiến binh Sif cũng “bốc hơi” không chút dấu vết. Các nhà sản xuất của Marvel đều tiết lộ rằng hai phần phim Avengers sắp tới khán giả sẽ phải chứng kiến rất nhiều siêu anh hùng được yêu thích phải bỏ mạng, vậy phải chăng đây là một cách để Marvel giúp người hâm mộ quen với việc chia tay các nhân vật cũ?

nhung-su-thay-doi-dang-chu-y-cua-vu-tru-dien-anh-marvel-trong-nam-2017-2

Hàng loạt nhân vật mới xuất hiện

Để phần nào “bù đắp” cho những nhân vật đã ra đi, Marvel đã giới thiệu đến người người hâm mộ một vài gương mặt mới đáng chú ý như Mantis và Kraglin trong Guardians of the Galaxy Vol. 2. Không chỉ có vậy, trong đoạn after-credits của bộ phim hé lộ về sự xuất hiện của siêu anh hùng Adam Warlock trong tương lai. 

Mặt khác, Thor: Ragnarok thì lại mang tới xem một số nhân vật mới như Korg Miek, Grandmaster và nữ chiến binh Valkyrie. Đây đều là những nhân vật có tính cách khsd  thú vị và chiếm được cảm tình của người xem.

nhung-su-thay-doi-dang-chu-y-cua-vu-tru-dien-anh-marvel-trong-nam-2017

Các thực thể vũ trụ đã “hiện hình” rõ ràng hơn bao giờ hết

Sau khi đánh bại vô số đối thủ sừng sỏ trên Trái đất, các siêu anh hùng đã dần dần phải đụng mặt với những đối thủ mang tầm vóc vũ trụ với sức mạnh lớn hơn rất nhiều. Trước đây, khán giả đã từng được chứng kiến một thực thể vũ trụ thông qua đoạn hồi tưởng của The Collector trong Guardians of the Galaxy (2014) hay ác quỷ đến từ chiều không gian khác Dormammu trong Doctor Strange (2016). Tuy nhiên, trong năm 2017, các thục thể vũ trụ này đã trở nên gần và rõ ràng hơn bao giờ hết. Trong Guardians of the Galaxy Vol. 2 đã xuất hiện Ego - cha của Star-Lord và đồng thời cũng là một Celestial cực kỳ hùng mạnh. Ngoài ra, trong bộ phim cũng có xuất hiện The Watcher – một nhóm thực thể hùng mạnh chuyên quan sát mọi sự kiện diễn ra trong vũ trụ.'

nhung-su-thay-doi-dang-chu-y-cua-vu-tru-dien-anh-marvel-trong-nam-2017-3

Sang đến Thor: Ragnarok, khán giả lại được gặp gỡ Grandmaster – một trong Trưởng lão Vũ trụ -một kẻ bất tử và được sinh ra cùng lúc với Vũ trụ. Vì vậy, Grandmaster sẽ rất có khả năng đóng vai trò khá quan trọng trong cuộc chiến với tên đồ tể Thanos vào năm sau.

Dù sao đi nữa, Vũ trụ điện ảnh Marvel chắc chắn vẫn là một thế giới cực kỳ rộng lớn với vô vàn bí ẩn và các nhân vật quyền năng còn chưa xuất hiện. Ngay cả khi Thanos có bị đánh bại trong hai phần phim Avengers sắp tới, chắc chắn một kẻ ác thậm chí còn mạnh hơn cũng sẽ sớm xuất đầu lộ diện trong giai đoạn 4 của MCU.

Thanos chính thức ra tay

nhung-su-thay-doi-dang-chu-y-cua-vu-tru-dien-anh-marvel-trong-nam-2017-4

Xuất hiện lần đầu tiên trong đoạn after-credits của The Avengers (2012), nhưng Thanos phải sang đến after-credits của Avengers: Age of Ultron (2015) thì Thanos mới chính thức quyết định tự mình hành sự.

Thế rồi, nhân vật này “mất tăm mất tích” suốt một khoảng thời gian dài và chỉ gián tiếp xuất hiện trở lại trong đoạn after-credits của Thor: Ragnarok. Lúc này chiếc tàu của người dân Asgard khi đang trên đường đến Trái Đất đã vô tình (hoặc hữu ý) chạm mặt chiếc tàu vũ trụ khổng lồ của Thanos và nhóm Black Order, Đây là một chi tiết cực kỳ quan trọng nhằm gợi mở cho trận chiến trong bom tấn Avengers: Infinity War vào năm sau.

Sức mạnh của các siêu anh hùng được nâng cấp đáng kể

nhung-su-thay-doi-dang-chu-y-cua-vu-tru-dien-anh-marvel-trong-nam-2017-5

Trong năm 2017, tất cả nhữung siêu anh hùng chủ chốt trong các bộ phim của Marvel đều được nâng cấp sức mạnh đáng kể. Đầu tiên là Star-Lord sau khi phát hiện ra mình là con của thực thể vũ trụ quyền năng Ego thì đã có một màn bộc phát sức mạnh vô cùng kinh hoàng. Tiếp đến, chàng Nhện tuổi teen Peter Parker đã được mời tham gia vào biệt đội Avengers và còn được Tony Stark chế tạo cho bộ giáp Iron Spider huyền thoại. Cuối cùng là Thor, sau một thời gian dài phụ thuộc hoàn toàn vào chiến búa Mjolnir thì này đã có thể tự mình điều khiển sấm sét. Đây đều là những màn tăng tiến cực kỳ hợp lý để chuẩn bị cho trận chiến hoành tráng vào năm sau.

Phong cách hài hước có phần thay đổi

Từ trước đến nay, hầu hết chi tiết hài hước trong các bộ phim thuộc MCU đều được thể hiện thông qua các màn đối thoại mang tính “chặt chém” giữa nhân vật. Song, cách làm phim này đã bắt đầu trở nên cũ kỹ và nhàm chán. Vậy nên các nàh làm phim đã tạo ra những bước thay đổi tương đối tích cực, trong đó tiêu biểu phải kể tới chất hài cực kỳ khác lạ của Thor: Ragnarok. Tuy vẫn còn đó một số tình huống hài hước theo phong cách “truyền thông” nhưng về tổng thể, phong cách hài hước của toàn phim cực kỳ duyên dáng, phóng khoáng và không hề mang lại cảm giác gượng ép.

nhung-su-thay-doi-dang-chu-y-cua-vu-tru-dien-anh-marvel-trong-nam-2017-6

Nhìn chung, các bộ phim của Vũ trụ điện ảnh Marvel trong năm 2017 không mang đến sự đột phá nào quá lớn, nhưng những sự thay đổi được tạo ra đều là bước đệm cần thiết cho bom tấn khủng nhất từ trước đến nay - Avengers: Infinity War.