Với sự xuất hiện của siêu phẩm Blade Runner 2049, liệu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần này có thể sôi động trở lại?

 

Theo ước tính bảng xếp hạng doanh thu phòng vé trong tuần vừa qua mà chuyên trang Box Office Mojo đưa ra thì IT đã trở lại với ngôi đầu bảng xếp hạng với 17,3 triệu USD. Thế nhưng, ngay sau khi có số liệu chính thức thì trang web này lại đưa ra một đính chính vô cùng hy hữu, đó là quán quân thực sự của doanh thu phòng vé tuần vừa qua thực chất là Kingsman: The Golden Circle với 16,93 triệu USD chứ không phải IT như thông báo trước đó, còn IT lại rơi xuống vị trí thứ 2 với 16,9 triệu USD.

https://img.movietimes.com/unsafe/fit-in/https://assets.movietimes.com/v1/movie_images/151142/qYFh5Ge8nP5BCoNx2dDWqaUk23C.jpg-1
Trái với thông tin ban đầu, người chiến thắng thực sự của phòng vé tuần 4 tháng 9 là Kingsman: The Golden Circle

 

Tuy nhiên, với sự ra mắt của bom tấn Blade Runner 2049 thì tuần vừa rồi cũng rất có thể là lần cuối cùng The Golden Circle đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu tại Bắc Mỹ. Blade Runner đã có được những đánh giá vô cùng tích cực của giới phê bình điện ảnh, và điều này sẽ là một “vũ khí tối thượng” giúp bộ phim dễ dàng trở thành sự lựa chọn số một của khán giả khi ra rạp vào dịp cuối tuần này. Theo dự đoán của giới chuyên môn, siêu phẩm khoa học viễn tưởng này rất có thể đạt mốc doanh thu lên đến 51,6 triệu USD ngay trong ba ngày đầu tiên ra mắt. 

Tháng trước, đa số dự doán cho rằng Blade Runner 2049 chỉ có thể thu về khoảng 40 triệu USD trong tuần đầu tiên, thế nhưng con số đó được đưa ra trước khi bộ phim có buổi chiếu thử và nhận về những đánh giá tích cực. Còn ở thời điểm hiện tại, khi mà giới phê bình điện ảnh quốc tế đang “điên đảo” với chất lượng tuyệt vời của phim thì việc Blade Runner 2049 có thể sẽ thu về được hơn 50 triệu USD sẽ không có gì đáng ngạc nhiên. Thậm chí, với tình hình như hiện nay thì con số doanh thu thực tế của phim vẫn còn có thể cao hơn nữa. Blade Runner 2049 hiện đang sở hữu những số điểm cực kỳ ấn tượng trên các trang web điện ảnh uy tín: 9/10 trên IMDb và 95% trên Rotten Tomatoes.

https://img.movietimes.com/unsafe/fit-in/https://assets.movietimes.com/v1/movie_images/151142/qYFh5Ge8nP5BCoNx2dDWqaUk23C.jpg-2
Sự xuất hiện của Blade Runner 2049 sẽ chấm dứt chuỗi ngày thống trị của Kingsman và IT

 

Blade Runner 2049 có bối cảnh 30 năm kể từ sau phần phim đầu tiên. Nội dung của phần này sẽ xoay quanh K - một cảnh sát chuyên truy bắt tội phạm nhân bản mới. K đã khám phá ra một bí mật có khả năng khiến trật tự của cả xã hội rơi vào hỗn loạnn. Không chấp nhận điều đó, K bước vào cuộc hành trình tìm kiếm Rick Deckard – một cựu cảnh sát khác đã biến mất từ 30 năm trước. Nhân vật phản diện trung tâm của phim sẽ là Niander Wallace - một người nhân bản có khả năng tạo ra các người nhân bản mới với tuổi thọ cao hơn, điều này đã khiến cho cuộc đối đầu giữa con người và người nhân bản ngày càng trở nên khốc liệt, gay cấn. Bộ phim được chỉ đạo bởi đạo diễn tài hoa Denis Villeneuve cùng với dàn diễn viên hùng hậu như Ryan Gosling, Harrison Ford ,Ana de Armas, Sylvia Hoeks, Robin Wright, Mackenzie Davis, Carla Juri, Lennie James, Dave Bautista và Jared Leto. Không chỉ đạt doanh thu khả quan, Blade Runner 2049 còn đang được kỳ vọng sẽ trở thành một ứng cử viên đáng gờm tại giải Oscar 2018.

 

Ngoài Blade Runner 2049, thị trường phòng vé tuần này còn xuất hiện hai đối thủ mới khá mạnh là The Mountain Between Us và bộ phim hoạt hình My Little Pony: The Movie. Theo dự đoán của các chuyên gia, hai tác phẩm này hoàn toàn có đủ khả năng để đánh mại cả IT lẫn Kingsman: The Golden Circle để lần lượng giành lấy vị trí thứ 2 và thứ 3 trên bảng xếp hạng. Hai vị trí còn lại trong top 5 thì gần như sẽ nghiễm nhiên thuộc về hai "cựu binh" Kingsman và IT. Theo dự đoán, doanh thu của hai bộ phim này vẫn sẽ tiếp tục bám đuổi nhau vô cùng sít sao và rơi vào khoảng 10 triệu USD.

https://img.movietimes.com/unsafe/fit-in/https://assets.movietimes.com/v1/movie_images/151142/qYFh5Ge8nP5BCoNx2dDWqaUk23C.jpg-4
Blade Runner 2049 hiện đang được giới phê bình đánh giá rất cao

 

Ngoài ra, những cái tên còn lại sẽ có mặt trong top 10 gồm có American Made, The LEGO Ninjago Movie, Flatliners, Battle of the Sexes, American Assassin.

Chi tiết dự đoán top 10 bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần 1 tháng 10: 

1

Blade Runner 2049:

51,6 triệu USD

 

 

2

The Mountain Between Us

14,6 triệu USD

 

 

3

My Little Pony: The Movie

13,5 triệu USD

 

 

4

IT

10 triệu USD

 

 

5

Kingsman: The Golden Circle

9,5 triệu USD

 

 

6

American Made

8,8 triệu USD

 

 

7

The LEGO Ninjago Movie

6,1 triệu USD

 

 

8

Flatliners

3,2 triệu USD

 

 

9

Battle of the Sexes

1,9 triệu USD

 

 

10

American Assassin

1,2 triệu USD