Trong tuần cuối cùng của tháng 9, bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ đã chứng kiến một cuộc đua đến ngôi vị quán quân đầy kịch tính giữa ba ứng cử viên nặng ký: IT, Kingsman: The Golden Circle và America Made.

 

Cuột đua nghẹt thở tuần vừa qua đã kết thúc với kết quả chỉ chênh lệch 300.000 USD giữa vị trí số 1 và số 3. Thế nhưng, điều không ai có thể ngờ đến được chính là việc IT – Chú hề Ma Quái đã có một màn “lội ngược dòng” ngoạn mục để leo lại lên ngôi vị đầu bảng sau một tuần thất thủ trước Kingsman. Với doanh thu 17,3 triệu USD, “ông vua của những kỷ lục” IT đã xuất sắc giành vị trí dẫn đầu, nâng tổng doanh thu tại riêng thị trường Mỹ của phim lên mức 291 triệu USD.

doanh-thu-phong-ve-tuan-4-thang-9-su-troi-day-ngoan-muc-cua-ga-he-pennywise-1
IT đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục trong tuần vừa qua

 

Trên bình diện quốc tế, IT cũng đang thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng. Đây là tuần lễ đầu tiên bộ phim được công chiếu tại Đức và ngay lập tức đã thu về 11,6 triệu USD. Với thành tích này, IT trở thành tác phẩm kinh dị có doanh thu mở màn cao nhất từ trước đến nay tại Đức. Về tổng thể, trong tuần vừa qua phim đã thu về 35,6 triệu USD tại tất cả các thị trường quốc tế, nâng tổng mức doanh thu toàn cầu của phim lên mức 553,1 triệu USD. Mục tiêu tiếp theo của phim chính là phá vỡ kỷ lục phim kinh dị ăn khách nhất mọi thời đại. Kỷ lục này hiện đang do The Sixth Sense nắm giữ với 672,8 triệu USD. Phải thu về thêm 120 triệu USD nữa thì IT mới có thể phá được kỷ lục trên, tuy nhiên nếu cứ tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng như hiện tại thì đây cũng không phải là một nhiệm vụ bất khả thi đối với bộ phim này.

Đứng ở vị trí thứ 2 là bộ phim American Made của siêu sao Tom Cruise. Đây là một tác phẩm tiểu sử dán nhãn R, được đạo diễn bởi Doug Liman – người đã từng hợp tác với nam diễn viên nổi tiếng trong tựa phim giả tưởng Edge of Tomorrow. Trong tuần vừa rồi, American Made đã mang về 17,1 triệu USD từ 3,024 cụm rạp chiếu phim trên toàn nước Mỹ và nhận điểm B+ trên chuyên trang CinemaScore theo đánh giá của khán giả xem phim. Theo dự đoán của đa số các chuyên gia điện ảnh, đến hết thời gian trình chiếu của mình bộ phim sẽ thu về khoảng 55 triệu USD tại thị trường nội địa.

Trên thị trường quốc tế, American Made đã được công chiếu trước tại nhiều quốc gia từ cuối tháng 8 và đã thu về 64,7 triệu USD, trong đó đã bao gồm cả 3,8 triệu USD doanh thu trong dịp cuối tuần vừa rồi. Tổng cộng, doanh thu trên toàn thế giới của bộ phim đang dừng ở con số 81,8 triệu USD. Trong thời gian sắp tới, bộ phim sẽ tiếp tục được ra mắt tại một số thu trường như Nga, Ukraine, Nhật Bản và Argentina.

Đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần vừa rồi là Kingsman: The Golden Circle. Quán quân của tuần trước đã giảm mất 56,4% lượng khán giả và thu về 17 triệu USD. Hiện tại, tổng doanh thu tại thị trường Mỹ của phim là 64,7 triệu USD. Nếu so sánh doanh thu trong vòng 10 ngày đầu tiên ra mắt thì The Golden Circle đang tỏ ra thua kém con số 67,9 triệu USD của “đàn anh” The Secret Service.

Bù đắp cho tình hình không mấy tốt đẹp tại Mỹ thì các điệp viên Kingsman lại đang có màn thể hiện rất xuất sắc tại thị trường quốc tế. trong dịp cuối tuần vừa rồi, The Golden Circle đã mang về hơn 50 triệu USD tại 77 quốc gia trên toàn thế giới. Tổng cộng, doanh thu toàn cầu của bộ phim hiện đang đạt mức 192,9 triệu USD, trong đó có đến 126 triệu USD tại thị trường quốc tế, vượt trội khoảng 53% so với phần phim đầu tiên tính theo cùng thời điểm. Theo dự đoán, trong thời gian tới doanh thu quốc tế của phim sẽ tiếp tục tăng mạnh khi bắt đầu ra mắt tại một số thị trường lớn như Pháp, Argentina, Trung Quốc và Nhật Bản.

Nắm giữ vị trí thứ 4 là The LEGO Ninjago Movie của hãng phim Warner Bros. Giảm 41,3% lượng khán giả so với tuần trước, bộ phim này đã thu về 12 triệu USD trong tuần vừa rồi. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng doanh thu toàn cầu của phim là 58,2 triệu USD, trong đó có 35,5 triệu USD từ thị trường Mỹ và 22,7 triệu USD từ các quốc gia khác trên thế giới.

“Chốt sổ” top 5 là “tân binh” Flatliners. Bộ phim làm lại từ tác phẩm cùng tên năm 1990 đã có một màn ra mắt khá chật vật trong tuần vừa rồi khi chỉ thu về 6,7 triệu USD, thấp hơn mức kỳ vọng 7-8 triệu USD của nhà sản xuất Sony. Tại thị trường quốc tế, phim đã ra mắt tại 21 quốc gia và mang về 3,1 triệu USD.

Chi tiết top 10 bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần 4 tháng 9:

1   -

IT:

17,3 triệu USD

2   -

American Made:

17,1 triệu USD

3   -

Kingsman: The Golden Circle:

17 triệu USD

4   -

The LEGO Ninjago Movie:

12 triệu USD

5   -

Flatliners:

6,7 triệu USD

6   -

Battle of the Sexes:

3,4 triệu USD

7   -

American Assassin:

3,3 triệu USD

8   -

Home Again:

1,7 triệu USD

9   -

Til Death Do Us Part:

1,5 triệu USD

10 -

Mother!:

1,4 triệu USD