I Can Speak đang là bộ phim điện ảnh “hot” nhất tại Hàn Quốc hiện nay với 1 triệu lượt vé bán ra chỉ sau một tuần công chiếu. Không phải một bộ phim bom tấn có kinh phí sản xuất “khủng”, không hề được truyền thông, quảng bá mạnh mẽ và cũng không hề sở hữu dàn diễn viên trai xinh gái đẹp, vậy lý do gì đã khiến bộ phim này đạt được thành công như vậy?

 

Nội dung bình dị, hài hước

I Can Speak có nội dung xoay quanh bà Na Ok-boon - một người phụ nữ lớn tuổi được mệnh danh là “bà già yêu tinh” rất khó tính, cộc cằn và hay soi xét tất cả mọi thứ xung quanh. Bà Ok-boon chính là một chuyên gia khiếu nại chính hiệu và đồng thời cũng là một “cơn ác mộng” đối với những cán bộ trong bộ phận tiếp dân của địa phương. Sau khi nộp hơn 8000 lá thư khiếu nại về đủ thứ chuyện trên trời dưới đất diễn ra xung quanh khu bà đang sống thì bà đã chính thức bị cho vào “danh sách đen” của Ủy ban quận vì quá lắm chuyện.

i-can-speak-ba-noi-quoc-dan-da-tro-lai-va-loi-hai-gap-doi-1
Bà già yêu tinh - nỗi ác mộng của nhân viên phòng tiếp dân

 

Ở phía “đối địch” với bà Ok-boon chính là Park Min Jae – một “thanh niên nghiêm túc” chính hiệu, môt người luôn tuân thủ luật lệ, mắc chứng sạch sẽ quá đà, một chàng nhân viên làm việc tại văn phòng tiếp dân và cũng chính là người luôn phải hứng chịu những lời phàn nàn, khiếu nại của bà Na. Ngay trong ngày đi làm đầu tiên, Min Jae đã xui xẻo đụng độ phải “bà già yêu tinh” và cũng từ đó hai người này đều hình thành nên những ấn tượng chẳng tốt đẹp gì về nhau.

Hai con người với hai nét tính cách hoàn toàn đối lập như nước với lửa, chỉ đến khi bà Na được chứng kiến trình độ tiếng Anh “siêu cao thủ” của chàng trai trẻ thì mối quan hệ đối nghịch này mới tạm kết thúc. Bà Ok-boon ngỏ ý muốn được Min Jae giúp dạy tiếng anh cho mình. Với một người cao tuổi, bắt đầu học và rèn luyện một thứ ngôn ngữ mới là một điều không hề dễ dàng. Từ đây, những tình huống “cười ra nước mắt” liên tục xảy đến, và đó cũng là lúc một tình bạn đẹp giữa hai con người của hai thế hệ được nảy sinh.

Không hề “đao to búa lớn”, I Can Speak sở hữu một nội dung vô cùng đơn giản, nhẹ nhàng. Tuy nhiên chính nhờ cách khai thác, thể hiện cực kỳ lôi cuốn và hài hước nên phim đã dễ dàng mang đến những giây phút thư giãn, thoải mái mà cũng vô cùng sâu lắng đến với khán giả. Bên cạnh đó, nội dung nhẹ nhàng này cũng chính là một điểm cộng cực lớn của I Can Speak, giúp cho phim phù hợp với nhiều đối tượng khán giả ở các lứa tuổi khác nhau.

i-can-speak-ba-noi-quoc-dan-da-tro-lai-va-loi-hai-gap-doi-2
I Can Speak là một bộ phim phù hợp với nhiều đối tượng khán giả ở các lứa tuổi khác nhau

 

Không chỉ có vậy, dù là một bộ phim thuộc thể loại hài thế nhưng I Can Speak cũng phần nào truyền tải thông điệp vô cùng sâu sắc về những người phụ nữ bị lạm dụng tình dục trong thời kỳ Thế chiến II. Chính sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa yếu tố hài hước nhẹ nhàng cùng cảm xúc và những giá trị nhân văn đã tạo nên sức hút cực lớn của I Can Speak.

Dàn diễn viên thực lực nổi tiếng

Đảm nhiệm vai chính Na Ok Boom không ai khác ngoài “Bà nội Quốc dân” Na Moon Hee. Nữ diễn viên gạo cội là một gương mặt rất quen thuộc đối với khán giả Việt Nam và từng được biết tới thông qua các vai diễn vai diễn bà ngoại, bà nội trong một số bộ phim nổi tiếng như Miss Granny (bản gốc của Em là bà nội của anh), bộ sitcom đình đám Gia Đình Là Số  Một (Phần 1), hay Những Nàng Công Chúa Nổi Tiếng.

i-can-speak-ba-noi-quoc-dan-da-tro-lai-va-loi-hai-gap-doi-3
"Bà nội Quốc dân" nay đã trở lại

 

Đây cũng là lần đầu tiên bà trở lại màn ảnh rộng từ sau bộ phim đình đám Miss Granny năm 2014. Lần này nữ diễn viên gạo cội tiếp tục vào vai một bà già khó tính, nói nhiều, hay cằn nhằn nhưng lại có một tấm lòng ngay thẳng, tốt bụng và cực kỳ đáng yêu. Với kinh nghiệm diễn xuất cực kỳ dày dặn và vào một dạng vai quen thuộc như thế này thì sẽ chẳng có gì khó hiểu nếu Na Moon Hee lại một lần nữa có thêm một vai diễn để đời, đi sâu vào lòng khán giả. 

Song hành cùng với “Bà nội Quốc dân” chính là nam diễn viên Lee Je Hoon. Sở hữu một gương mặt hiền lành, nghiêm túc cùng với lối diễn xuất cực kỳ “chắc tay”, vai diễn này đã được Lee Je Hoon thể hiện vô cùng “tròn trịa” và đã nhận được rất nhiều lời khen từ giới chuyên môn cũng như khán giả, góp một phần không nhỏ vào thành công cả bộ phim.

 i-can-speak-ba-noi-quoc-dan-da-tro-lai-va-loi-hai-gap-doi-4

I Can Speak được phân phối tại Việt Nam thông qua nhà phát hành CGV. Bộ phim sẽ được công chiếu tại các rạp chiếu phim từ ngày 13/10/2017 với tựa đề Tiếng Anh Là Chuyện Nhỏ.

Trailer của bộ phim: