Pixar là một đế chế phim hoạt hình lớn nhất trên thế giới, có lịch sử hơn 30 năm và đã cho ra mắt rất nhiều tác phẩm tuyệt vời làm nức lòng người hâm mộ. Dưới đây là phần thứ 2 trong top 9 bộ phim hoạt hình Pixar xuất sắc nhất từ trước tới nay:

 

(Lưu ý: Danh sách xếp theo thứ tự ngẫu nhiên)

 

5. Wall-E/Robot Biết Yêu (2008)

Nội dung phim lấy bối cảnh thế kỷ 22, khi mà Trái Đất đang đang ngập chìm trong biển rác và con người đã di cư vào không gian để sống. lúc này trên Trái Đất chỉ còn lại một chú robot nhỏ bé làm nhiệm vụ dọn rác bị bỏ lại có tên Wall-E. Wall-E hàng ngày vẫn chăm chỉ làm công việc của mình và chỉ có một chú gián nhỏ bầu bạn. Wall-E có tính cách lãng mạn và luôn mơ ước rằng một ngày cậu sẽ kết giao được với ai đó và sống một cuộc sống thú vị hơn. 

Cuộc sống của Wall-E đã hoàn toàn thay đổi khi có sự xuất hiện EVE – một cô người máy có kiểu dáng hiện đại, có thể bay và được trang bị súng laser, được cử xuống trái đất để thăm dò sự sống. Rơi vào lưới tình với EVE, Wall E đã đi theo tiếng gọi tình yêu để vượt qua dải ngân hà và bước vào một chuyến phiêu lưu kỳ thú vượt xa sự tưởng tượng của chính mình.

Wall–E được sản xuất năm 2008 bởi Pixar và đã nhanh chóng gặt hái vô số thành công, trở thành một trong những bộ phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại. Với nội dung cảm động, sâu sắc và mang đậm tính nhân văn, Wall – đã chiếm trọn tình cảm của hàng triệu khán giả trên toàn thế giới. Không chỉ vậy, sự xuất sắc của Wall-E còn được minh chứng qua hàng loạt  giải thưởng điện ảnh danh giá nhất như Oscar, Quả cầu vàng, Critics Choice Award, People’s Choice Awards… Không chỉ có cốt truyện ý nghĩa, cảm động, Wall-E còn hoàn toàn ăn điểm nhờ phần hình ảnh tuyệt đẹp và những gam màu sặc sỡ và tươi vui nhưng vẫn vô cùng chân thực.

6. Up – Vút Bay (2009)

Nội dung phim nói về một ông lão góa vợ Carl Fredricksen và cuộc hành trình kỳ diệu để thực hiện ước mơ dang dở lúc còn sinh thời của người vợ quá cố. Vợ chồng Carl và Ellie từ nhỏ đã là một đôi bạn thân thiết và luôn ao ước cùng nhau phiêu lưu chinh phục các vùng đất kỳ vĩ. Họ đã ở bên nhau cho đến tận ngày Ellie qua đời, bỏ lại Carl với những kỷ niệm và nỗi thương nhớ vợ.

Một ngày, ông kết những chùm bóng bay khổng lồ với mục đích đưa căn nhà của cả hai vợ chồng theo chuyến phiêu lưu đến Thác Thiên Đường – di nguyện cuối đời của Ellie. Trớ trêu thay, chuyến đi ấy đã vô tình bị “làm phiền” bởi Russel – một cậu nhóc vụng về nhưng vô cùng dũng cảm và muôn mơ ước được trở thành một nhà thám hiểm. Hành trình của hai con người - một già một trẻ, một ông lão khó tính và  một cậu nhóc vui vẻ, lắm mồm đã bắt đầu từ đây. Trong suốt hành trình, họ đã cùng nhau đối phó với những khó khăn và những kẻ thù trên con đường đầy gian nan để tìm thấy niềm hạnh phúc đích thực trong cuộc sống.

Không chỉ tuyệt đẹp trong từng khung hình với màu sắc rực rỡ, Up còn đem đến thông điệp vô cùng ý nghĩa thông qua cuộc hành trình theo đuổi ước mơ và tình bạn không biên giới của hai con người hoàn toàn khác biệt. Chính điều này đã giúp bộ phim một lần nữa mang lại thành công vang dội cho Pixar với hàng loạt giải thưởng danh giá. Không chỉ vậy, bộ phim còn tạo ra được sức ảnh hưởng to lớn tới văn hoá đại chúng trên toàn cầu.

7. Toy Story 3/Câu Chuyện Đồ Chơi 3 (2010)

Toy Story là một tựa phim hoạt hình nổi tiếng gồm 3 phần, trong đó nổi tiếng và thành công nhất phải kể đến phần 3 của bộ phim. Nối tiếp với hai phần trước, trong phần 3 này, cậu bé Andy sắp sửa bước vào ngưỡng cửa đại học. Đống đồ chơi của cậu bị bố mẹ Andy vô tình ném đi và một người dọn rác đã đem những chúng đến Sunnyside, một trung tâm vui chơi dành cho trẻ em. Trong khi các bạn của Woody bị các em nhỏ quậy phá "tra tấn" không thương tiếc trong giờ chơi thì anh chàng cao bồi lại may mắn được cô bé Bonnie mang về nhà. Sau đó, chàng cao bồi này phải tìm mọi cách để giải thoát bạn bè mình khỏi “nhà tù đồ chơi” kia để trở về với cậu chủ Andy.

Toy Story 3 là tổng hoà hoàn hảo của những yếu tố hài hước, những pha hành động kịch tính và những xúc cảm chân thật, có khả năng lay động bất cứ ai. Chính những điều đó đã tạo nên một bộ phim hoạt hình thành công ngoài sức tưởng tượng khi thu về tới hơn 1 tỷ USD, trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh trước khi bị soán ngôi bởi Frozen vào năm 2013. Phim cũng chiến thắng 2/5 đề cử tại lễ trao giải Oscar và 57 hạng mục tại 89 lễ trao giải danh giá trên toàn thế giới.

8. Inside Out – Những Mảnh Ghép Cảm Xúc (2015)

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về một cô bé tuổi teen bình thường tên là Riley. Cô bé này chịu sự điều khiển của những cảm xúc là: Joy (Vui vẻ), Fear (Sợ sệt), Anger (Giận dữ), Sadness (Buồn bã) và Disgust (Chán ghét). Năm tính cách này sẽ giúp Riley đưa ra những quyết định về hành động lẫn tình cảm trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng không may thay, việc phải làm quen với môi trường của một thành phố mới, từ ngôi nhà cho đến trường lớp đã khiến sự hỗn loạn bắt đầu nảy sinh trong nội bộ của các cảm xúc này và đẩy Riley trải qua một giai đoạn trầm cảm nặng, nằm ngoài tầm kiểm soát bình thường của năm cảm xúc. Giờ đây, hy vọng duy nhất được đặt hết vào Joy, cảm xúc quan trọng nhất của Riley, để có thể giữ cho cô bé lạc quan và vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Pixar đã làm được một cú đột phá ngọn mực khi mang tới ý tưởng là các cảm xúc của con người có linh hồn và diễn giải được các cơ chế hoạt động phức tạp của bộ não theo một cách vô cùng thú vị, đơn giản và hấp dẫn. Các cảm xúc của con người và cách bộ não hoạt động được khắc hoạ một cách cực kỳ sinh động, dễ thương và hoàn toàn dễ hiểu đối với bất kỳ ai, ngay cả tầng lớp khán giả nhỏ tuổi. Dù trong trẻo là thế nhưng Inside Out cũng là một câu chuyện chứa đựng trong mình những thông điệp rất nhân văn về cảm xúc và những biến cố trong cuộc đời mà con người phải trải qua, mang đến nhiều trải nghiệm và suy ngẫm dành cho khán giả lớn tuổi.

9. Coco/Vùng Đất Linh Hồn (2017)

Nội dung của Coco xoay quanh Miguel Rivera – một cậu bé 12 luôn mang trong mình ước mơ được trở thành một nhạc công đại tài và biểu diễn trước công chúng. Thế nhưng, từ nhỏ Miguel đã luôn phải che giấu niềm đam mê của mình vì dòng họ cậu có một “mối thù” với âm nhạc đã được truyền lại từ lâu đời. Đối với những người trong gia đình này, âm nhạc như một lời nguyền rủa, một điều cấm kỵ mà họ luôn làm mọi cách để xua đuổi ra khỏi cuộc sống của mình.

Một lần, do quá cần kíp nên Miguel đã bất đắc dĩ “mượn tạm” cây đàn guitar kì diệu của danh ca Ernesto de la Cruz - người nghệ sĩ vĩ đại nhất và đồng thời cũng là thần tượng của cậu để có thể lén tham dự một cuộc thi âm nhạc. Thế nhưng, từ giây phút cầm trên tay chiếc đàn, Miguel đã bị lạc vào vùng đất linh hồn – nơi “sinh sống” của những người đã khuất. Tại đây cậu đã có cơ hội gặp gỡ những người họ hàng đã khuất mà cậu chưa bao giờ biết mặt nhưng họ lại biết về cậu rất rõ.

Trong chuyến phiêu lưu tìm đường trở về dương gian, Miguel đã nhận được sự giúp đỡ của “gã lừa đảo” lang thang Hector và có cơ hội tìm hiểu những bí mật về lịch sử của gia đình mình, về nguyên nhân thực sự dẫn đến lời nguyền âm nhạc của dòng họ, về câu chuyện cuộc đời của ông cố nội mình đồng thời chạy đua để cứu ông khỏi việc bị quên lãng và biến mất mãi mãi.

9-bo-phim-hoat-hinh-pixar-den-nguoi-lon-cung-phai-me-met-p2-1

Mãn nhãn, sôi động, hài hước nhưng cũng đầy xúc cảm và thẫm đẫm những giá trị văn hoá, nhân văn, Coco chắc chắn là bộ phim hoạt hình hay nhất trong năm 2017 và thậm chí là một trong những bộ phim hay nhất trong lịch sử. Các nhà làm phim đã mất đến 5 năm để xây dựng bối cảnh phong tục tập quán và biểu tượng văn hóa Mexico một cách chau truốt nhất. Tuy nhiên, sau tất cả, yếu tố tuyệt vời nhất của Coco lại nằm ở phần lõi - chính là nội dung của bộ phim. Đằng sau sự hấp dẫn bề nổi về mặt âm hình chính là những thông điệp ý nghĩa nhân văn rất đáng suy ngẫm và chứa đầy cảm xúc mạnh mẽ. Và chính những điều này đã khiến Coco trở nên không có đối thủ tại đường đua đến Oscar 2018.

Xem lại phần 1 của danh sách tại đây.