Không ngoài dự đoán, Coco - bom tấn hoạt hình mới nhất của Pixar đã dễ dàng đánh bại Justice League để chiếm lấy ngôi đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ trong tuần vừa qua.

 

Trong ba ngày cuối tuần vừa qua, Coco đã được công chiếu tại 3.987 rạp chiếu phim trên toàn Bắc Mỹ và đạt doanh thu 49 triệu USD. Nếu tính thêm cả khoản doanh thu từ hôm 22/11 qua buổi chiếu sớm thì bộ phim hoạt hình này đã mang về cho Disney/Pixar tổng cộng 71,2 triệu USD riêng tại thị trường nội địa.

Đây là kết quả doanh thu mở màn cao thứ tư trong lịch sử phòng vé Bắc Mỹ đối với các tác phẩm phát hành trong tuần lễ Tạ ơn. Coco chỉ chịu đứng sau sau 3 người anh em khác cũng thuộc Disney như Frozen (67,4 triệu USD), Toy Story 2 (57,4 triệu USD) và Moana (56,6 triệu USD).

Tại thị trường quốc tế, Coco đã có được màn khởi động không thể tuyệt vời hơn tại Mexico khi trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất trong lịch sử phòng vé nước này từ khi ra mắt vào cuối tháng 10. Đây là một kết quả cực kỳ dễ hiểu vì nội dung của Coco được xây dựng hoàn toàn dựa trên nền văn hoá truyền thống của Mexico.

Thế nhưng phải cho đến dịp cuối tuần vừa qua thì Coco mới bắt đầu được công chiếu rộng rãi tại các quốc gia khác trên thế giới, trong đó có hai thị trường vô cùng “béo bở” là Trung Quốc và Nga. Tại Trung Quốc, bộ phim thu về khoảng 18,2 triệu USD trong ba ngày mở màn đầu tiên, trở thành tác phẩm của Pixar có doanh thu mở màn cao thứ 2 trong lịch sử tại đất nước này, chỉ đứng sau Zootopia. Hiện tại, tổng doanh thu quốc tế của Coco đang là 82,2 triệu USD, qua đó nâng tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim lên mức 153 triệu USD.

doanh-thu-phong-ve-tuan-4-thang-11-khi-cac-sieu-anh-hung-phai-chiu-thua-mot-cau-nhoc-nho-be-1

Được đạo diễn bởi Lee Unkrich và Adrian Molina, Coco có nội dung kể về Miguel Rivera – một cậu bé 12 luôn mang trong mình ước mơ được trở thành một nhạc công đại tài và biểu diễn trước công chúng. Thế nhưng, từ nhỏ Miguel đã luôn phải che giấu niềm đam mê của mình vì dòng họ cậu có một “mối thù” với âm nhạc đã được truyền lại từ lâu đời. Đối với những người trong gia đình này, âm nhạc như một lời nguyền rủa, một điều cấm kỵ mà họ luôn làm mọi cách để xua đuổi ra khỏi cuộc sống của mình.

Một lần, Miguel đã tìm được cây đàn guitar kì diệu của danh ca Ernesto de la Cruz - người nghệ sĩ vĩ đại nhất và đồng thời cũng là thần tượng của cậu để có thể lén tham dự một cuộc thi âm nhạc. Thế nhưng, từ giây phút cầm trên tay chiếc đàn, Miguel đã bị lạc vào vùng đất linh hồn – nơi “sinh sống” của những người đã khuất. Tại đây cậu đã có cơ hội gặp gỡ những người họ hàng đã khuất mà cậu chưa bao giờ biết mặt nhưng họ lại biết về cậu rất rõ. Trong chuyến phiêu lưu tìm đường trở về dương gian, Miguel đã nhận được sự giúp đỡ của “gã lừa đảo” lang thang Hector và có cơ hội tìm hiểu những bí mật về lịch sử của gia đình mình, về nguyên nhân thực sự dẫn đến lời nguyền âm nhạc của dòng họ.

Coco hiện nhận được vô số lời ca ngợi từ cả giới phê bình lẫn khán giả đại chúng. Trên Rotten Tomatoes, điểm số của bộ phim hiện này đang là 96%, còn trên Cinema Score thì Coco đạt mức điểm A+.

doanh-thu-phong-ve-tuan-4-thang-11-khi-cac-sieu-anh-hung-phai-chiu-thua-mot-cau-nhoc-nho-be-2

Cùng lúc đó, sự lên ngôi của Coco cũng có nghĩa là bom tấn Justice League tụt xuống vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé. Với doanh thu 40,7 triệu USD trong tuần vừa qua, tính đến nay bom tấn siêu anh hùng mới nhất của DCEU đã kiếm được tổng cộng 171,5 triệu USD từ thị trường nội địa.

Nếu so sánh với các tác phẩm khác thuộc Vũ trụ Điện ảnh DC thì kết quả của Justice League tỏ ra lép vế hơn hẳn. Nếu tính cùng mốc thời gian là 10 ngày sau khi ra mắt thì Wonder Woman đã thu được 206,3 triệu USD, Suicide Squad vượt mốc 222 triệu USD, trong khi Justice League chỉ thu về vẻn vẹn 171,5 triệu USD.

Tại các thị trường khác trên toàn thế giới, Justice League đã mang về thêm 72,2 triệu USD, nâng tổng mức doanh thu quốc tế của phim lên 309,8 triệu USD. Tổng cộng, tới thời điểm hiện tại, tác phẩm của đạo diễn Zack Snyder mới thu về hơn 481,3 triệu USD toàn thế giới, trong khi tổng chi phí mà Warner Bros. đổ vào phim phải lên tới 600 triệu USD.

Đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng tuần vừa qua là bộ phim gia đình Wonder. Tiếp tục thể hiện mổ phong độ vô cùng ấn tượng, Wonder đã mang về 22,3 triệu USD từ 3.172 rạp, tức là chỉ giảm có 19% lượng khán giả so với tuần trước. Tính tới thời điểm này, Wonder hiện đã mang về tới 69,4 triệu USD tại riêng thị trường Mỹ. Đó là một kết quả thực sự tuyệt khi so sách với kinh phí thực hiện chỉ là 20 triệu USD.

Top 10 bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất tại Bắc Mỹ tuần 4 tháng 11:

  1. Coco: 49 triệu USD
  2. Justice League: 40,7 triệu USD
  3. Wonder: 22,3 triệu USD
  4. Thor: Ragnarok: 16,8 triệu USD
  5. Daddy's Home 2: 13,3 triệu USD
  6. Murder on the Orient Express: 13 triệu USD
  7. The Star: 6,9 triệu USD
  8. A Bad Mom Christmas: 5 triệu USD
  9. Roman J. Israel, Esq.: 4,5 triệu USD
  10. Three Billboards Outside Ebbing, Missouri: 4,4 triệu USD