Hiện tại, có thể coi Fast & Furious là bá chủ của dòng phim hành động và là một “con gà đẻ trứng vàng” của Universal. Vì vậy, việc các nhà sản xuất lên kế hoạch thực hiện phần spin-off cho bộ phim này là quyết định vô cùng dễ hiểu.

Trong khi Fast 8: The Fate of the Furious đang trên đường “phá đảo” mọi kỷ lục phòng vé trên toàn thế giới thì hãng phim Universal Pitures đã lên kế hoạch cho việc mở rộng thế giới của Fast and Furious. Để khởi động dự án này, hiện Universal đang xem xét thực hiện những phần spin-off riêng cho một số nhân vật rất được khán giả yêu thích của franchise như Luke Hobbs (Dwayne Johnson), Decker Shaw (Jason Statham) và Cipher (Charlize Theron). Dĩ nhiên kịch bản của những phần phim này vẫn tiếp tục được viết bởi biên kịch Chris Morgan.

Đây mới chỉ là kế hoạch sơ bộ, do đó kịch bản thậm chí còn chưa được bắt tay vào viết và các diễn viên chưa cũng chưa hề xác nhận tham gia nhưng ý tưởng về việc làm spin-off của Fast & Furious đã bắt đầu hình thành từ Fast 5, khi nhân vật của Luke Hobbs của Dwayne Johnson tham gia và nhanh chóng được các khan giả của bộ phim yêu thích cuồng nhiệt.

Tuy nhiên, ý tưởng này vẫn chỉ dừng ở mức đang trong giai đoạn phát triển vì Universal vẫn chần chừ và không đưa ra một kế hoạch cụ thể  nào cho việc thực hiện phần spin-off này. Phải chờ đến khi Jason Statham tham gia vào Fast 7 thì kế hoạch này mới một lần nữa được đưa vào xem xét thực hiện, đặc biệt là khi Statham và Johnson có sự kết hợp và chemistry quá tuyệt vời trong Fast 7 và Fast 8.

Việc bổ sung nhân vật Cypher của Theron chỉ mới được xem xét gần đây do nhân vật phản diện đã làm rất tốt trong phần mới nhất. Có thể đó cũng là lí do các nàh làm phim đã để cô trốn thoát ở cuối Fast 8. Rất có thể nhân vật Cypher sẽ không chỉ xuất hiện trong phần tiếp theo của Fast & Furious mà còn góp mặt trong spin-off của franchise này và nó sẽ xoay quanh việc Johnson và Statham cùng hợp tác để truy lùng nhân vật Cypher.

Tuy nhiên, sắp xếp thời gian để quay phim cũng là một rào cản khác mà nhà sản xuất cần phải giải quyết do lịch trình bận rộn của các ngôi sao. Hợp đồng của Dwayne Johnson với Fast & Furious chỉ kéo dài đến đầu năm 2018, còn nữ diễn viên Theron hiện tại đang rất được săn đón bởi nhiều dự án khác nên khó có thể chắn chắn về sự tham gia của hai ngôi sao này.

Hiện tại có lẽ đang có rất nhiều rào cản gây khó khăn cho việc đưa phần spin-off đang rất được mong chờ này đến với khan giả. Tuy nhiên, chúng ta hãy cùng chờ xem liệu các nhà sản xuất cũng như biên kịch Morgan sẽ làm gì để đưa dự án này thành hiện thực nhé.