Nếu là một mọt phim chính hiệu, dưới đây là những bộ phim tình cảm Mỹ mà bạn không bao giờ nên bỏ qua: 

 

Titanic

Nội dung phim kể về chuyện tình của Rose Dewitt Bukater – một cô nàng tiểu thư quyền quý bị gia đình ép kết hôn với một nhà quý tộc giàu có khác là Cal Hockley. Cuộc đời của cô lẽ ra vẫn sẽ đi theo con đường đã được sắp đặt từ trước nhưng mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi khi cô bước chân lên con tàu Titanic xa hoa.

Chính tại nơi đây cô đã gặp được Jack Dawson - một chàng họa sĩ trẻ thuộc tầng lớp bình dân. Kể từ khi găp Jack, cô gái quý tộc này đã từ bỏ tất cả những lễ nghi trịnh trọng vô nghĩa để hòa mình vào những điệu nhảy vui nhộn, những trò chơi thú vị, lắng nghe những câu chuyện đời thường, sống thật với chính bản thân mình, làm tất cả những gì Rose chưa từng biết tới khi sống trong nhung lụa.

Thế nhưng một thảm họa đã xảy ra, tàu Tinatic va phải một tảng băng trôi khiến con tàu vốn được coi như một pháo đài này dần dần chìm xuống lòng biển lạnh lẽo. Người ta nháo nhào, đánh nhau, giết tranh nhau chỉ để giành được một suất xuống thuyền cứu hộ, cướp nhau một cái áo phao. Đúng lúc này Jack lại bị kẹt bên một đường ống dẫn nước vì vướng vào một vụ vu oan ăn cắp một chuỗi trang sức quý giá.

Không ai có thể không biết đến Titanic – một trong bộ phim huyền thoại thành công nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới. Bộ phim khéo léo kể về một chuyện tình vô cùng cảm động trên cái nền là một thảm hoạ đắm tàu có thật trong lịch sử, nơi mà ranh giới giữa sự sống và cái chết trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Thông qua đó, chuyện tình này đã lấy đi nước mắt của hàng tỷ khán giả trên toàn thế giới và trở thành một biểu tượng vĩnh cửu về tình yêu trên màn ảnh rộng.

 top-7-bo-phim-tinh-cam-my-hay-dien-dao-ban-khong-bao-gio-nen-bo-qua-1

 

Love, Rosie - Nơi Cuối Cầu Vồng

Love, Rosie được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Cecelia Ahern, phim kể về đôi bạn khác giới thân thiết Alex và Rosie thân thiết với nhau từ nhỏ, chia sẻ với nhau tất cả câu chuyện, bí mật trong cuộc sống, thậm chí là cả những giấc mơ.

Tuổi thơ láu lỉnh và nghịch ngợm trôi qua, cho tới thời trung học ẩm ương với những xúc cảm hồi hộp và lãng mạn chớm nở nhưng cả Alex và Rosie vẫn không thể dũng cảm gọi tên cảm xúc của mình dành cho người kia. Để rồi, chỉ vì những tự ái trẻ con mà hai người đã không đi cùng nhau đến buổi dạ hội cuối cấp mà thay vào đó là đi cùng những người khác. Trước đó, họ đã cùng hứa với nhau sau khi tốt nghiệp cấp 3 sẽ cùng nhau rời khỏi nơi họ đang sống để cùng vào đại học tại Mỹ. Thế nhưng, trong đêm dạ hội đó, chỉ vì bồng bột, lầm lỡ mà Rosie đã “qua đêm” với một người khác và lỡ có con, kết thúc mọi dự định tương lai. Cô lặng lẽ giấu bí mật này khỏi Alex và tiếp tục động viên cậu đi trước với lời hứa là sau một thời gian sẽ sang Mỹ cùng Alex nhưng tất nhiên, đây chỉ là một lời nói dối. Cô chấp nhận tiếp tục cuộc sống tại quê nhà, nuôi đứa con gái nhỏ trong khi Alex và những người bạn khác tận hưởng cuộc sống sinh viên. 

Thế nhưng, không một giây phút nào Alex lãng quên cô, họ tiếp tục chia sẻ những giấc mơ, cuộc sống với nhau qua những lá thư tay, qua tin nhắn, những tấm thiệp hay những đoạn chat ngắn. Sau liên tiếp những đau đớn, hiểu lầm, Rosie và Alex cũng lần lượt có gia đình riêng, trải qua những thăng trầm, và vẫn tự nhủ như hai kẻ nhẫn nại trong trò chơi bí mật của thượng đế, rằng tình yêu nảy mầm từ thuở thơ ấu, cháy âm ỉ trong suốt hàng chục năm thanh xuân vẫn đợi họ ở đó, nơi cuối cầu vồng...

Khi xem Love, Rosie, bạn sẽ hiểu ra rằng tình yêu luôn ở quanh ta, chẳng qua ta có đủ thông minh và dũng cảm để nắm bắt nó hay không. Đây là một bộ phim sẽ khiến bạn phải khóc, phải cười, phải thẩn thơ tiếc nuối, phải cảm nhận những nỗi đau thắt lòng trước khi đến được cái đích ngọt ngào.

 top-7-bo-phim-tinh-cam-my-hay-dien-dao-ban-khong-bao-gio-nen-bo-qua-2

 

500 Days of Summer - 500 Ngày Yêu

500 Days of Summer - kể về Summer Finn (Zooey Deschanel) - một cô gái xinh đẹp với mái tóc đen tự nhiên cổ điển và đôi mắt ngọt ngào. Sau cú sốc đau buồn của gia đình, Summer đã không còn tin vào tình yêu. Khi trưởng thành, đối với cô, tình yêu đích thực không tồn tại trên thế giới này, nó chỉ như một cuộc dạo chơi, một sự thử nghiệm mà nếu thích ta có thể thử chứ không thể kéo dài. Xác định mối quan hệ, là bạn gái hoặc xa hơn là vợ của một ai đó là điểu không thể ở Summer. Là người theo chủ nghĩa độc lập, hôn nhân không hơn gì ngoài một thứ bó buộc, gây áp lực với cô.

Ngược lại, Tom Hansen (Joseph Gordon-Levitt) – một anh chàng hiền lành, dễ mến, đang làm công việc viết bưu thiếp cho một công ty nhỏ dù mơ ước của anh là trở thành một kiến trúc sư. Khác với Summer, Tom luôn tin vào định mệnh, duyên số và luôn nghĩ rằng anh sẽ không thể hạnh phúc cho đến khi gặp người con gái của đời mình. Ngay từ ánh mắt đầu tiên, Tom đã phải lòng Summer - trợ lý cho ông chủ của văn phòng nơi anh đang làm việc. 500 ngày ở bên cô là khoảng thời gian anh thấy mình hạnh phúc nhất. Những tưởng rằng mình sẽ là người sưởi ấm trái tim cô nhưng cuối cùng, anh nhận ra đó chỉ là một giấc mơ ngọt ngào. Cô nói lời chia tay anh mà không có một lý do, nhanh và bất ngờ như khi cô đến...

“Đây không phải là một chuyện tình, đây là một câu chuyện nói về tình yêu” là câu mở đầu của bộ phim 500 days of Summer. Có lẽ đó cũng là lời tóm tắt khách quan, trung thực hợp lý nhất về bộ phim. Bộ phim là cuộc mạo hiểm cảm xúc giữa 2 con người. Họ gặp nhau, vui đùa, cùng trải qua những kỉ niệm thật đẹp, rồi chia xa.

top-7-bo-phim-tinh-cam-my-hay-dien-dao-ban-khong-bao-gio-nen-bo-qua-3 

One Day - Một Ngày

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả David Nicholls, phim là hành trình tình yêu kéo dài suốt những năm tháng thanh xuân của hai nhân vật Dexter và Emma.  Cùng có một điểm xuất phát, bước chân ra khỏi ngưỡng cửa đại học, thế nhưng mỗi năm trôi qua, cả hai lại đi xa khỏi nhau hơn.

Họ yêu nhau và cần có nhau, nhưng đôi khi ngay cả lúc đứng trước tình yêu, tựa hồ như có thể chạm được vào nó, ta vẫn để nó ra đi – Em và Dex cũng vậy. Họ bị cuốn đi bởi những mối quan hệ xã hội, bởi ước mơ, bởi gia đình, bởi những sự lựa chọn.

Họ mải miết đuổi theo những giấc mơ ở khắp nơi, để rồi cuối cùng khi bước chân đã mỏi mới nhận ra rằng hạnh phúc mình cần luôn ở ngay trước mắt.

top-7-bo-phim-tinh-cam-my-hay-dien-dao-ban-khong-bao-gio-nen-bo-qua-4 

Leap Year - Cô Gái Đi Tìm Tình Yêu

Leap Year công chiếu năm 2010, là bộ phim tình cảm lãng mạn Mỹ nhận được nhiều nhận xét tích cực từ dư luận của như các nhà làm phim. Trong phim, nhân vật chính Anna quyết định du lịch đến Dublin để cầu hôn bạn trai Jeremy vào ngày 29/2 (năm nhuận) vì theo truyền thuyết của Ireland thì những người đàn ông được cầu hôn ngày này phải chấp nhận yêu cầu đó.

Tuy nhiên, chuyến bay của cô chưa kịp đến Dublin thì gặp một cơn bão to nên phải dừng lại đột ngột. Tại đây, Anna gặp Declan, cả hai nhanh chóng trở thành một cặp đôi oan gia, cùng nhau trải qua nhiều chuyện dở khóc dở cười, đến khi Anna gặp lại người bạn trai Jeremy và được anh ngỏ lời cầu hôn thì cô nhận ra trái tim mình giờ đã không còn ở chỗ Jeremy nữa mà thuộc về Delcan. Leap Year hẳn sẽ đưa bạn đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau bởi chuyến hành trình xuyên lục địa đầy thú vị và lãng mạn của hai nhân vật chính.

top-7-bo-phim-tinh-cam-my-hay-dien-dao-ban-khong-bao-gio-nen-bo-qua-5 

About Time - Đã Đến Lúc

Câu chuyện trong About Time xoay quanh Tim - chàng trai bình thường, có phần hậu đậu và nhút nhát. Một ngày, anh được cha mình tiết lộ rằng Tim có khả năng du hành về quá khứ. Với món quà tuyệt vời này, Tim lập tức nghĩ tới việc đi ngược thời gian để sửa chữa những sai lầm mình từng mắc phải. Tuy nhiên “món quà” này chỉ thực sự có ý nghĩa khi anh gặp Mary – một cô gái xinh đẹp, thông minh và cực kỳ duyên dáng. Để có được Mary, Tim đã dùng rất nhiều “thủ đoạn” để chinh phục người đẹp. Sau bao lần sử dụng năng lực này, cuối cùng Tim cũng đã thực hiện được mơ ước kết hôn với Mary. Tuy nhiên, chàng Tim tốt bụng không chỉ dùng phép màu này để làm cho cuộc sống của mình toàn vẹn hơn mà còn để giúp đỡ những người thân yêu xung quanh mình.

About Time có nhịp phim đều đều, dịu nhẹ như một đồng dao, tươi mát như một dòng suối và chân thật như chính cuộc sống hàng ngày. Phong cách hài của phim cũng mang đặc trưng của điện ảnh Anh Quốc: nhẹ nhàng, tinh tế và thú vị. Một điểm nhấn khác của phim là các bản nhạc rất hợp với diễn biến của phm ,lúc réo rắt vui nhộn, lúc êm đềm ngọt ngào, lúc nhẹ nhàng day dứt. Hơn thế nữa, đây còn là một bộ phim mang lại cho khán giả cảm giác vô cùng “toàn vẹn” khi không chỉ xoay quanh mối quan hệ ngọt ngào, lãng mạn và hài hước của Tim – Mary mà còn có những giây phút vô cùng lắng đọng, khiến cho người xem cảm thấy từng khoảnh khắc ở bên gia đình và từng giây từng phút trong cuộc đời trở nên quý giá hơn bao giờ hết.

 top-7-bo-phim-tinh-cam-my-hay-dien-dao-ban-khong-bao-gio-nen-bo-qua-6

 

La La Land - Những Kẻ Khờ Mộng Mơ

La La Land xoay quanh chuyện tình của Sebastian – một nghệ sỹ chơi dương cầm và Mia – một nữ diễn viên giàu tham vọng. Họ tình cờ gặp nhau trên một con phố náo nhiệt và sầm uất ở Los Angeles. Khi đó, cả hai tâm hồn yêu nghệ thuật đều đang mải miết theo đuổi những ước mơ – dường như là vô vọng – của mình: Sebastine nỗ lực để thuyết phục những cư dân hiện đại của thế kỷ 21 quan tâm hơn tới thể loại nhạc jazz truyền thống, còn Mia khao khát có được cơ hội đàng hoàng tham dự một buổi thử vai. Điều mà đôi bạn trẻ không thể ngờ được là cuộc gặp gỡ định mệnh đó đã dẫn họ tới với những bước ngoặt quan trọng, làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời của cả hai…

Ấn tượng đầu tiên của hai nhân vật chính về nhau chẳng mấy tốt đẹp. Tuy nhiên cơ duyên đã khiến cho hai người gặp nhau lần nữa, rồi lại hiểu lầm nhau, rồi trò chuyện, thấu hiểu, và yêu nhau. Những phân cảnh La La Land mô tả về tình yêu mới chớm nở rất tuyệt vời, ví dụ như cảnh trong rạp chiếu phim, khi hai bàn tay tìm đến và lồng vào nhau, rồi đến cảnh khi Mia và Seb bay lên và khiêu vũ giữa bầu trời sao, khiến cho người xem cảm thấy lâng lâng như là chính họ đang yêu vậy.

"La La Land" như một liên khúc tình ca gửi tặng những con người mơ mộng, đẩy đưa cảm xúc bằng những nốt nhạc trầm bổng nhịp nhàng. Lúc cay đắng khi ngọt ngào, khi giá lạnh lúc ấm áp, chuyện tình đẹp giữa 2 kẻ khờ mộng mơ sẽ khiến trái tim bạn xao xuyến đến tận giai điệu cuối cùng. Tuy nhiên, không chỉ là một bộ phim về tình yêu, La La Land còn thực tế đến mức phũ phàng, thế giới trong đó là một nơi mà con người không thể đơn thuần dựa vào tình yêu để sống qua ngày, đó là nơi mà con người nhận ra dù có yêu thương nhau đến mấy, vẫn sẽ có lúc họ sẽ phải dũng cảm đối mặt với câu hỏi tình yêu hay đam mê, hoa hồng hay bánh mì?

top-7-bo-phim-tinh-cam-my-hay-dien-dao-ban-khong-bao-gio-nen-bo-qua-7