Tiếp nối phần 1phần 2 của loạt bài viết, sau đây là 5 vị trí cuối cùng trong danh sách top 15 bộ phim dựa trên sự kiện có thật hay nhất mà bạn không thể bỏ qua:

 

11. Titanic

top-15-bo-phim-dua-tren-su-kien-co-that-sieu-hay-ma-ban-khong-the-bo-qua-p3-1

Lấy bối cảnh là vụ đắm tàu Tianic lịch sử năm 1912, thế nhưng nội dung của bộ phim không tập trung mô tả về thảm hoạ này mà chủ yếu xoay quanh câu chuyện về tình yêu cảm động giữa Jack và Rose – một nàng tiểu thư nhà giàu và một chàng trai nghèo trên chuyến tàu Titanic định mệnh.

Vốn thuộc hai tầng lớp khác nhau nhưng họ đã vô tình gặp và yêu nhau bằng tình yêu mãnh liệt không gì chia cách nổi. Thế rồi, khi tàu Titanic từ từ chìm xuống lòng biển sâu kéo theo sự ra đi của hàng trăm sinh mạng cũng chính là lúc đôi tình nhân phải cùng nhau chiến đấu giữa ranh giới của sự sống và cái chết.

12. The Birth of a Nation (Giải phóng) – 2016

The Birth of a Nation là tác phẩm xoay quanh quá khứ đẫm máu của nước Mỹ vào thế kỷ 19, khi mà người da đen còn phải làm nô lệ cho người da trắng.

Truyện phim kể về Nat Turner, một nô lệ da đen, một cha xứ và đồng thời cũng là người phát động, đứng đầu cuộc nổi loạn của những nô lệ ở Quận Southampton, Virginia vào năm 1831. Với khả năng biết đọc từ sớm, Nat đã được bà chủ người da trắng để ý và chọn nuôi dạy để trở thành con chiên sùng đạo và truyền bá đức tin lẫn sự phục tùng cho đồng loại cùng màu da với mình. Lớn lên, sau khi chứng kiến sự bóc lột tàn bạo của các chủ nô da trắng, cảnh lầm than của những người anh em cùng màu da và bị chính sự tàn ác ấy đổ ập lên gia đình mình, Nat không còn chấp nhận chuyện biến mình thành một công cụ để bị những kẻ cầm quyền thao túng mà đã đứng dậy trở thành kẻ dẫn dắt người nô lệ da đen vùng lên phản kháng. Cuộc bạo loạn này đã gây ra cái chết cho khoảng 65 người da trắng. Để trừng phạt những kẻ đã đứng lên làm loạn, giới chủ nô tàn sát khoảng hơn 200 người da đen, kể cả những người vô tội.

13. Deepwater Horizon (Thảm Hoạ Giàn Khoan) - 2016

Deepwater Horizon có kịch bản dựa trên một thảm hoạ kinh hoàng có thật trong lịch sử đã làm chấn động cả thế giới. Ngày 20/04/2010, một giàn khoan nước sâu ở ngoài bờ biển Louisiana với tên gọi Deepwater Horizon đã xảy ra một vụ nổ dữ dội kéo theo sự cố tràn dầu vô cùng nghiêm trọng mà không có cách nào ngăn chặn được. Trong vòng 87 ngày, hơn 50.000 thùng dầu thô đã tràn ra bờ biển Vịnh Mexico khiến cho vụ việc này được xem là một trong những thảm họa lớn nhất trong lịch sử khai thác dầu khí của nhân loại.

Không chỉ tái hiện lại sự kiện lịch sử này, Deepwater Horizon còn mang đến cho khán giả một góc nhìn cực kỳ mới mẻ mà cả thế giới chưa bao giờ biết đến. Không hề xoay quanh vấn đề môi trường như những tác phẩm khác, bộ phim là một câu chuyện cảm động về lòng quả cảm của 126 công nhân đang làm việc trên giàn khoan vào ngày định mệnh đó.

14. The Exorcist (Quỷ Ám) - 1973

top-15-bo-phim-dua-tren-su-kien-co-that-sieu-hay-ma-ban-khong-the-bo-qua-p3-2

The Exorcist là một trong những tựa phim kinh dị ăn khách nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới. Truyện phim dựa theo một trường hợp có thật xảy ra tại Washington, phim kể về Regan, một cô bé ngây thơ, xinh đẹp và rất thông minh. Sau một lần chơi cầu cơ, Regan bắt đầu nghe thấy những tiếng động lạ và có những hành động tục tĩu, bạo lực cùng những cơn cáu giận bất thường. Khi mà mọi việc có chiều hướng vượt quá tầm kiểm soát của khoa học cũng thì gia đình cô bé không còn cách nào khác ngoài nhờ cậy đến những yếu tố thần linh và từ đây, họ đã phát hiện ra Regan không hề mắc bệnh mà cô bé đã bị nhập hồn bởi một con quỷ dữ. 

15. Bad Genius (Thiên Tài Bất Hảo) - 2017

Lấy cảm hứng từ sự kiện có thật khi bài thi STIC từng bị rò rỉ tại một số quốc gia châu Á, nội dung của Bad Genius kể về Lynn – một nữ sinh có thành tích học tập cực kỳ xuất sắc, và đã được nhận được học bổng toàn phần để theo học tại một trường cấp ba nổi tiếng. Tại đây, Lynn kết bạn với Grace – một nữ sinh tốt tính nhưng kết quả học tập lại vô cùng tệ hại. Sau một lần giúp Grace gian lận để bài kiểm tra của cô nàng đạt điểm cao, bạn trai của Grace – công tử nhà giàu đua đòi Pat tiếp cận để thuê cô giúp cậu ta cùng vài người bạn đạt điểm cao trong những trong kỳ kiểm tra sắp tới.

Sau khi nhận lời giúp Pat, chỉ nhờ dựa vào động tác đánh đàn piano, Lynn đã giúp toàn bộ hội bạn của họ thành công trong phi vụ gian lận thi cử lớn đầu tiên và liên tục nhân được thêm nhiều khách hàng khác trong những đợt thi kế tiếp. Tuy nhiên, một ngày, hành động của Lynn bị nhà trường phát hiện và cắt mất suất học bổng toàn phần, đồng thời mất đi cơ hội lấy học bổng du học nước ngoài.

Cực chẳng đã, Lynn quyết định làm một phi vụ lớn cuối cùng để có đủ tiền giúp cô hoàn thành ước mơ du học. Pat và Grace tiếp tục nhờ cô bé giúp họ gian lận kỳ thi STIC đồng thời Pat cũng tìm được một lượng khách hàng có thể mang về cho họ hàng triệu Baht nhờ phi vụ này. Tuy nhiên Lynn chỉ có thể thành công trong phi vụ này nếu có được sự giúp đỡ của Bank – một thiên tài trí nhớ, đồng thời cũng là đối thủ của cô.