Dù tất cả các bộ phim mới ra mắt trong tuần vừa qua đều không đạt được mức doanh thu cao như những dự đoán từ trước đó thế nhưng quán quân của bảng xếp hạng doanh thu phòng vé – Kingsman: The Golden Circle vẫn có màn “ra quân” thành công và vượt qua doanh thu mở màn của phần phim trước đó.

 

Đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ tuần vừa rồi là Kingsman: The Golden Circle. Việc Kingsman giành chiến thắng để chiếm ngôi đầu bảng không hề bất ngờ vì khá giống với những dự đoán trước đó, thế nhưng điều bất ngờ lại nằm ở doanh thu chính thức của bộ phim. Theo thống kê của Box Office Mojo, The Golden Circle đã mang về 39 triệu USD tại thị trường Mỹ trong dịp cuối tuần vừa qua trên tổng cộng 4000 cụm rạp chiếu.

doanh-thu-phong-ve-tuan-3-thang-9-mat-vu-kingsman-xuat-sac-vuot-mat-ga-he-ma-quai-1
The Golden Circle xuất sắc giành được vị trí đầu bảng

 

Dù đã vượt qua doanh thu mở màn 36,2 triệu của “người tiền nhiệm” The Secret Service thế nhưng con số này vẫn kém rất nhiều so mới mức dự đoán của giới chuyên môn là 55 triệu USD. Tuy nhiên, “đường dài mới biết ngựa hay”, phong độ thực sự của The Golden Circle thế nào thì sẽ phải chờ vào màn thể hiện trong vài tuần tới để đưa ra đánh giá chính xác. Được biết, sau khi kết thúc quá trình công chiếu tại các rạp chiếu phim, Kingsman: The Secret Service đã thu về tổng cộng 128 triệu USD, gấp khoảng 3,54 lần so với doanh thu 36,2 triệu trong 3 ngày đầu tiên.

Trên thị trường quốc tế, Kingsman: The Golden Circle đã mang về 61,2 triệu USD từ 55 thị trường, tăng đến 63% doanh thu mở màn so với phần phim trước. Trong đó, bộ phim tỏ ra ăn khách nhất tại Anh Quốc với 11,1 triệu USD, đây là điều không hề đáng ngạc nhiên bởi Anh chính là là quê hương của tổ chức mật vụ Kingsman. Tiếp nối sau đó là Nga (6 triệu USD), Đài Loan (4,8 triệu USD), Australia (4,4 triệu USD), Indonesia (3,3 triệu USD) và Malaysia (2,8 triệu USD). Tuy nhiên, vẫn còn một số thị trường lớn, có thể mang lại nguồn lợi nhuận cao mà phim sẽ được công chiếu vào những ngày sắp tới, đó là Hàn Quốc, Pháp, Trung Quốc và Nhật Bản.

doanh-thu-phong-ve-tuan-3-thang-9-mat-vu-kingsman-xuat-sac-vuot-mat-ga-he-ma-quai-2
Bộ phim vẫn còn khả năng thu lợi rất cao từ những thị trường quốc tế lớn

 

Bất ngờ lớn nhất của tuần này có lẽ chính là việc siêu phẩm kinh dị IT vẫn xuất sắc giành được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Tiếp tục thể hiện một phong độ không thể tuyệt vời hơn, IT đã mang về đến 30 triệu USD trong tuần vừa rồi, và phải nói thêm rằng đây đã là tuần thứ 3 công chiếu của bộ phim này. Trên thị trường quốc tế, IT đồng thời cũng thu được 38,3 triệu USD. Tính đến thời điểm hiện tại, bộ phim này đã mang về cho nhà sản xuất tổng cộng 478 triệu USD trên toàn cầu, trong đó có 211,7 triệu USD tại thị trường quốc tế và 266,3 triệu tại thị trường Mỹ. Theo dự đoán, trong tuần tới IT có khả năng cao sẽ cán mốc 500 triệu USD trên toàn cầu và trở thành bộ phim kinh dị đầu tiên (và rất có thể là duy nhất) trong năm 2017 làm được điều này.

doanh-thu-phong-ve-tuan-3-thang-9-mat-vu-kingsman-xuat-sac-vuot-mat-ga-he-ma-quai-3
IT là một trong những tựa phim kinh dị thành công nhất mọi thời đại

 

Đứng ở vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng doanh thu phòng vé là The LEGO Ninjago Movie của Warner Bros. Trái với dự đoán của giới chuyên môn và kỳ vọng của nhà sản xuất, bộ phim đã bất ngờ chỉ thu về con số khá khiêm tốn là 21,2 triệu USD từ 4,047 cụm rạp chiếu phim tại Mỹ. Tại các nước khác trên thế giới, tình hình doanh thu của The LEGO Ninjago Movie còn “thê thảm” hơn khi chỉ thu được 10,5 triệu USD từ 37 quốc gia.

 doanh-thu-phong-ve-tuan-3-thang-9-mat-vu-kingsman-xuat-sac-vuot-mat-ga-he-ma-quai-4

Vị trí thứ tư của tuần này thuộc về bộ phim hành động American Assassin. Trong tuần thứ hai công chiếu, chàng sát thủ đã mang về 6,25 triệu USD tại thị trường nội địa, giảm 58% lượng khán giả so với tuần trước. Tổng doanh thu trên toàn cầu của phim là 32,2 triệu USD, trong đó doanh thu tại Mỹ là khoảng 26,2 triệu USD, tại thị trường quốc tế là 6,1 triệu USD. Tính đến hiện tại, American Assassin vẫn chưa thu hồi lại vốn khi kinh phí bỏ ra để sản xuất phim là 33 triệu USD.

Đứng ở vị trí thứ năm là Home Again với 3,3 triệu USD, giảm 36,1% khán giả so với tuần trước. Đến nay, tác phẩm hài tình cảm này đã thu về 22,3 triệu USD trên tổng kinh phí sản xuất 12 triệu USD. 

Vị trí từ 6 – 10 của bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần này lần lượt là Mother! (3,26 triệu USD), Friend Request (2,4 triệu USD), The Hitman’s Bodyguard (1,8 triệu USD), Stronger (1,7 triệu USD) và Wind River (1,2 triệu USD).

Trong tuần tới, những tác phẩm đáng chú ý được ra mắt tại Mỹ gồm có Screen Gems, A Question of Faith, 'Til Death Do Us Part và American Made của Tom Cruise (bộ phim này đã công chiếu trước tại Việt Nam từ ngày 25/8/2017).

doanh-thu-phong-ve-tuan-3-thang-9-mat-vu-kingsman-xuat-sac-vuot-mat-ga-he-ma-quai-5

Chi tiết top 10 bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần 3 tháng 9:

  1. Kingsman: The Golden Circle: 39 triệu USD
  2. IT: 30 triệu USD
  3. The LEGO Ninjago Movie: 21,2 triệu USD
  4. American Assassin: 6,25 triệu USD
  5. Home Again: 3,3 triệu USD
  6. Mother!: 3,26 triệu USD
  7. Friend Request: 2,4 triệu USD
  8. The Hitman’s Bodyguard: 1,8 triệu USD
  9. Stronger: 1,7 triệu USD
  10. Wind River: 1,2 triệu USD