Từ năm 2000 đến nay, vai diễn Wolverine huyền thoại luôn được gắn liền với nam diễn viên Hugh Jackman. Tuy nhiên, bộ phim Logan được ra mắt đầu năm 2017 chính là lời chào tạm biệt của Hugh Jackman với nhân vật này và thực sự điều đó đã gây ra rất nhiều nuối tiếc cho khán giả hâm mộ.

 

Việc Hugh Jackman chia tay vai diễn đã gắn với suốt sự nghiệp của mình xuất phát từ nhiều lý do như sức khoẻ, tuổi tác và định hướng sự nghiệp trong tương lai của anh. Và từ sau đó, khán giả vẫn liên tục đồn đoán “số phận” của Wolverine trên màn ảnh sẽ đi về đâu? Liệu hãng phim sẽ hoàn toàn để cho Logan thực sự yên nghỉ sau kết thúc của bộ phim cùng tên vào đầu năm nay hay sẽ tìm cách đem nhân vật nay trở lại và thay thế bằng một diễn viên khác?

Thật sự mà nói thì cả hai phương án trên đều không hề không ngoan chút nào vì Wolverine là một trong những nhân vật được yêu thích nhất của X-Men và cũng chính là một “cỗ máy in tiền” chính hiệu cho nhà sản xuất nên việc cho nhân vật này ngủ yên cũng đồng nghĩa với việc hãng phim tự từ bỏ đi một khoản lợi nhuận lớn. Còn việc tiếp tục câu chuyện về Wolverine nhưng lại thay thế bằng một diễn viên khác? Điều này thậm chí còn tệ và gây nhiều tranh cãi hơn vì đối với nhiều khán giả, Wolverine chính là Hugh Jackman và không ai có thể thay thế biểu tượng này.

tom-hardy-la-ung-cu-vien-sang-gia-nhat-de-tro-thanh-wolverine-tiep-theo-1
Hugh Jackman đã trở thành chính biểu tượng Wolverine

 

Tuy nhiên, có vẻ như 20th Century Fox đã nhanh chóng tìm ra được một cách giải quyết (mà họ cho là) khá hợp lý. Hãng phim đang lên kế hoạch tái khởi động lại toàn bộ dòng phim về nhân vật này, cũng giống như những gì mà Sony và Marvel làm với Spider-Man và thu được thành công rất lớn. Việc này có thể không xảy ra ngay lập tức nhưng chắc chắn là hãng phim đang suy xét kế hoạch này một cách rất nghiêm túc. Và trong kế hoạch đó, tài tử Tom Hardy đã được đề cập đến như là ứng cử viên sáng giá nhất cho việc thay thế Hugh Jackman trở thành Wolverine, hay nói đúng hơn là thời trẻ của Wolverine.

tom-hardy-la-ung-cu-vien-sang-gia-nhat-de-tro-thanh-wolverine-tiep-theo-2
Liệu Tom Hardy có trở thành Wolverine tiếp theo?

 

Gần đây, trong quá trình quảng bá cho Kingsman: The Golden Circle, đạo diễn Matthew Vaughn đã có một cuộc phỏng vấn với trang Deadline. Trong buổi trò chuyện đó, ngoài những thông tin về phần hai của Kingsman, vị đạo diễn này đã chia sẻ thêm đôi điều về X-Men: First Class – một dự án mà anh đã từng tham gia với vai trò đạo diễn. Vào thời điểm đó, Matthew Vaughn muốn thực hiện tiếp một phần phim có vai trò làm “bước đệm” cho X-Men: Days of Future Past, tuy nhiên Fox lại chưa sẵn sàng cho ý kiến này. Và nếu như có cơ hội thì Vaughn sẽ thực hiện một phần phim có phiên bản thời trẻ của Wolverine. Và đâu là cái tên mà vị đạo diễn này đang nhắm tới? Tom Hardy.

“Khi chúng tôi hoàn thành X-Men: First Class, tôi đã nói với Simon Kinberg và Emma Watts rằng ‘Này, tôi đã có ý tưởng cho phần thứ tiếp theo của X-Men rồi, concept này cực khủng luôn. Tại sao chúng ta không sản xuất một bộ phim lấy bối cảnh vào những năm 70 và tập trung vào thời trẻ của Wolverine. Sau đó phần phim tiếp theo sẽ là Days of Future Past, và trong phần này thì chúng ta sẽ được chứng kiến hai Wolverine già – trẻ, cứ coi như đó sẽ là Tom Hardy và Hugh Jackman đi, sát cánh với nhau cùng tất cả các nhân vật khác?”

“Với tôi thì đó là sẽ ý tưởng tuyệt vời nhất của dòng phim này, làm sao mà có thể có phần phim nào khác tuyệt hơn thế nữa cơ chứ? Thế nhưng câu trả lời mà tôi nhận được từ phía hãng phim là ‘Không’. Và khi tôi cho rằng một ý tưởng nào đó là tuyệt vời, thì ‘Không’ tuyệt đối không phải câu trả lời mà tôi muốn nghe.”

https://rapchieuphim.com/phim/mat-vu-kingsman-2-to-chuc-hoang-kim-3
Tom Hardy chính là cái tên đạo diễn Matthew Vaughn nhắm đến cho vai diễn này

 

Cũng giống như việc hai diễn viên Patrick Stewart - James McAvoy cùng thể hiện Charles Xavier và đối mặt với nhau trong Days of Future Past, điều này cũng đã có cơ hội xảy ra với nhân vật Wolverine mà rất có thể phiên bản thời trẻ sẽ do Tom Hardy đóng, và nếu điều này được chấp thuận chì khán giả đã được chứng kiến một cảnh tượng vô cùng tuyệt vời, chỉ tiếc là nó đã không xảy ra. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin thì từ sau lời chia tay của Hugh Jackman thì ý tưởng về một phiên bản reboot  về thời trẻ của Wolverine đã được nhen nhóm, và Tom Hardy vẫn tiếp tục là một ứng cử viên sáng giá.

Trên thực tế, có thể thấy được rằng khi kết hợp với Fox thì Matthew Vaughn đã nảy ra được nhiều ý kiến tuyệt vời và tạo ra những bộ phim xuất sắc. X-Men: First Class dưới sự chỉ đạo của anh còn được coi là phần phim hay nhất của X-Men và đã tạo ra bước đà không thể hoàn hảo hơn cho X- Men: Days of Future Past. Vậy nên, liệu có khả năng Fox sẽ suy xét lại lời đề nghị của Matthew Vaugn và đưa ra quyết định khiến Wolverine quay lại với bộ dạng của Tom Hardy?