Theo thống kê, doanh thu tại thị trường Mỹ của Spider-Man: Homecoming đã vượt qua phần phim đầu tiên của Iron Man.

 

Vừa qua, doanh thu nội địa của bộ phim Spider-Man: Homecoming đã vượt qua Iron Man - “kẻ khởi đầu” cho kỷ nguyên huy hoàng của Vũ trụ điện ảnh Marvel. Tác phẩm đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa Sony và Marvel đã đạt được thành công lớn trên toàn thế giới khi thu về hơn 737 triệu USD tại các phòng vé toàn cầu vào thời điểm hiện tại. Trong đó, Spider-Man đã thu về 418,2 triệu USD tại thị trường quốc tế và 318,8 triệu USD tại thị trường nội địa và không còn kém doanh thu tại Mỹ của Guardians of the Galaxy vol.2 là bao. Vào năm 2008, Iron Man đã chính thức mở ra MCU và đạt được những thành thành công về mặt thương mại ngay lập tức. Tuy nhiên, theo thời gian, Iron Man dần dần bị “đá văng” ra khỏi danh sách những bộ phim thu về nhiều lợi nhuận nhất cho Marvel, điều này chứng tỏ Vũ trụ điện ảnh này đã tiến xa như thế nào trong 10 năm qua.

 https://rapchieuphim.com/nghe-sy/tom-holland-1

Dù thời gian vừa qua bị coi là mùa hè có doanh thu tệ hại nhất của điện ảnh Mỹ trong những năm gần đây, tuy nhiên Spider-Man: Homecoming chắc chắn vẫn nằm trong danh sách những bộ phim thành công nhất trong mùa hè. Bộ phim đã thu hút được sự chú ý và cảm tình của giới phê bình nhờ chất lượng nội dung và diễn xuất của Tom Hollnd trong vai Spider-Man và Robert Downey Jr. trong vai Iron Man/Tony Stark. Hiện nay, doanh thu tại thị trường Mỹ của bộ phim đã vượt xa chi phí sản xuất ban đầu là 175 triệu USD, chứng tỏ thành công của Spider-Man đã vượt xa sự thành công của “đàn anh” Iron Man 1. 

Theo thống kê của Box Office Mojo, vào chủ nhật tuần rồi, Spider-Man: Homecoming đã chạm mốc 318,8 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ, vượt qua con số 318,4 triệu USd của Iron Man. Tính cả doanh thu trên toàn cầu thì Người Nhện với 737 triệu USD cũng đã dễ dàng đánh bại tổng doanh thu của Iron man là 585 triệu USD. Đến cuối chu kỳ phát hành, rất có thể homecoming sẽ đứng ở vị trí thứ 7 trong danh sách những bộ phim có doanh thu cao nhất của MCU tại Mỹ, đứng sau Guardians of the Galaxy với 333 triệu USD.

 https://rapchieuphim.com/nghe-sy/tom-holland-2

Dù Homecoming lại khó có thể đuổi kịp doanh thu tại thị trường nội địa của bất kỳ phần phim Spider-Man nào trong 3 phần đầu tiên được sản xuất bởi Sony, tuy nhiên nó vẫn dễ dàng vượt qua cả 2 phần phim Amazing Spider-Man với doanh thu lần lượt là 262 triệu USD và 202 triệu USD.

Nam diễn viên Robert Downey Jr. vẫn sẽ tiếp tục thể hiện vai diễn Tony Stark/Iron Man trong Avengers: Infinity War sắp tới và có khả năng là cả phần tiếp theo của Homecoming vào năm 2019. Và dù cho nhân vật này có phải hy sinh trong Infinity War thì màn kết hợp của anh với Người Nhện Tom Holland vẫn khó có thể bị thay thế hoặc vượt qua khi Spider-Man kết hợp với những nhân vật khác. Và nếu phần phim tiếp theo của Spider-Man: Homecoming vẫn tiếp tục có chất lượng tương đương với phần đầu tiên thì rất nhiều khả năng nó sẽ lại một lần nữa vượt  qua thành tích của Iron Man.

 https://rapchieuphim.com/nghe-sy/tom-holland-3

Hiện tại, thời hạn hợp đồng giữa Robert Downey Jr. và Marvel sắp sửa đi đến hồi kết. Dù rằng nam diễn viên hạng A đã từng nói rằng anh có thể thực hiện thêm một phần phim iron Man nữa, tuy nhiên cách đây không lâu chính Robert cũng từng tuyên bố rằng anh muốn nghỉ hưu trước khi “mọi thứ trở nên đáng xấu hổ”, vậy nên khả năng gần như chắc chắn sẽ xảy ra chính là anh sẽ kết thúc vai trò của mình với MCY sau Infinity War. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, thành công mà Spider-Man: Homecoming đạt được như hiện giờ chắ chắn cũng nhờ vào rất nhiều công sức của Robert Downey Jr.