Bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần 2 tháng 8: chiếc thắng vô cùng thuyết phục của búp bê ma ám Annabelle.

 

Vừa rồi quả là một cuối tuần tuyệt vời với hãng phim Warner Bros. bởi cả hai bộ phim do học sản xuất đều chiếm đóng luôn hai vị trí đầu bảng xếp hạng. Trong khi Annabelle: Creation – tác phẩm mới nhất trong vũ trụ The Conjuring đã giành được vị trí dẫn đầu với 35 triệu USD thì siêu phẩm Dunkirk của Christopher Nolan đã cán mốc 150 triệu USD tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, các tác phẩm khác mới được phát hành tuần này lại tỏ ra rất “chật vật” trong việc chiếm được cảm tình của khán giả, do đó nếu tổng cộng cả doanh thu của top 12 tuần vừa rồi thì vẫn thỉ được 103,8 triệu USD, thấp hơn tuần trước 6% và trở thành dịp cuối tuần có doanh thu thấp nhất của năm 2017. Tổng kết lại, mùa phim hè năm năm nay có tổng doanh thu thấp hơn năm ngoái đến 12%.

 doanh-thu-phong-ve-tuan-2-thang-8-bup-be-ma-am-thong-tri-de-dang-1

Với doanh thu ước tính rơi vào khoảng 35 triệu USD, Annabelle: Creation - bộ phim thứ tư trong thương hiệu phim Conjuring đã dễ dàng chiếm lấy vị trí đầu bảng xếp hạng doanh thu tuần vừa rồi, nhiều hơn vị trí thứ hai đến 24 triệu USD. Với mức kinh phí khá khiêm tốn là 15 triệu USD, bộ phim này đã dễ dàng thu về hơn gấp đôi ngân sách chỉ ngay trong 3 ngày đầu tiên công chiếu. Đây tiếp tục là một chiến thắng nữa của đạo diễn David F. Sanberg sau thành công của bộ phim kinh dị Lights Out vào năm ngoái với doanh thu 67,2 triệu USD trên tổng 5 triệu USD kinh phí. Có thông tin cho rằng sắp tới vị đạo diễn này sẽ ngồi vào ghế chỉ đạo một bộ phim khác của Warner Bros. có tên là Shazam.

Sau khi kết thúc các buổi chiếu đầu tiên của Annabelle: Creation, thống kê đã cho thấy bộ phim được có tỷ lệ khán giả là 52% nữ so với 48% nam giới và 54% khán giả đến từ 25 tuổi trở lên và bộ phim cũng đã nhận được điểm B trên trang CinemaScore.

Trên thị trường quốc tế, Annabelle đã mang về khoảng 36,7 triệu USD trên 39 quốc gia được công chiếu. Những thị trường có lượng vé bán ra nhiều nhất là Hàn Quốc (6,6 triệu USD), Pháp (2,9 triệu USD), Anh Quốc (2,6 triệu USD), Nga (2,3 triệu USD và Australia (1,8 triệu USD). Trong thời gian sắp tới, phim sẽ tiếp tục được công chiếu tại Brazil, Mexico, Đức, Tây Ban Nha và Nhật Bản.

doanh-thu-phong-ve-tuan-2-thang-8-bup-be-ma-am-thong-tri-de-dang-2

Nắm giữ vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng chính là Dunkirk của của nhà sản xuất Warner Bros. Cuối tuần vừa rồi, bộ phim thu về 11,4 triệu USD nâng tổng mức doanh thu nội địa của phim lên 153 triệu USD sau 24 ngày chính thức công chiếu. Cộng thêm 210 triệu USD từ thị trường quốc tế thì nếu tính trên bình diện toàn cầu, Dunkirk đã mang về tổng cộng 363,6 triệu USD. Hiện tại, phim vẫn chưa được công chiếu tại một số thị trường lớn như Italy, Trung Quốc và Nhật Bản.

Đứng ở vị trí thứ ba là một tân binh có tên The Nut Job 2: Nutty by Nature. Dù được công chiếu tại hơn 4000 rạp chiếu phim trên toàn nước Mỹ nhưng bộ phim này chỉ màng về được có 10,8 triệu USD.

The Dark Tower đã rơi tận từ vị trí thứ nhất xuống vị trí thứ tư trong tuần này, giảm 59% khán giả so với tuần trước và mang về khoảng 7,97 triệu USD doanh thu nội địa. Trên thị trường quốc tế, pho, mang về them được 19,3 triệu USD, nâng tổng mức doanh thu toàn cầu lên 53,6 triệu USD.

doanh-thu-phong-ve-tuan-2-thang-8-bup-be-ma-am-thong-tri-de-dang-3

Đứng ở vị trí thứ năm là bộ phim hoạt hình Emoji Movie, giảm 45% lượng khán giả so với tuần trước và mang về 6,6 triệu USD. Tính đến nay, doanh thu nội địa của phim đã được 63,5 triệu sau 17 ngày công chiếu. Trên thị trường quốc tế, bộ phim tiếp tục mang về 14,1 triệu USD từ 42 quốc gia, nâng tổng doanh thu trên toàn thế giới của phim đạt 97 triệu USD. Sắp tới, bộ phim này sẽ được công chiếu tại Brazil, Australia, Italy và Pháp.

Vị trí thứ 6 thuộc về bộ phim Girls Trip của hãng phim Girls Trip với 6,5 triệu USD trong 3 bày cuối tuần vừa qua. Với thành tích này, phim đã trở thành bộ phim hài có doanh thu cao nhất năm 2017 với tổng doanh thu nội địa Mỹ lên đến 97,1 triệu USD.

Các vị trí thứ 7,8,9,10 lần lượt thuộc về các bộ phim là Spider-Man: Homecoming, Kidnap, The Glass Catsle và Atomic Blonde. Riêng với Spider-Man, tuần này phim đã thu về được 6 triệu USD, đưa doanh thu toàn cầu của bộ phim vượt mốc 700 triệu USD. Với mức kinh phí rơi vào khoảng 175 triệu USD thì chỉ cần vượt qua con số 700 triệu USD thôi cũng đã đủ giúp Marvel và Sony có được sự hợp tác thành công. Tuy nhiên, mặt khác, con số này cũng thấp hơn khá nhiều so với kỳ vọng của giới chuyên môn dành cho bộ phim và đồng thời cũng thể hiện khán giả đại chsung đã không còn dành quá nhiều sự hứng thú cho nhân vật này sau rất nhiều lần được mang ra “vắt kiệt”, đặc biệt là khi Spider-Man: Homecoming là một trong những bộ phim nhận được nhiều review tốt nhất trên các trang web phê bình phim ảnh ở thời điểm hiện tại.

doanh-thu-phong-ve-tuan-2-thang-8-bup-be-ma-am-thong-tri-de-dang-4