Không hiểu vì lý do gì, trong vòng vài năm vừa qua, tuần thứ 3 của tháng 10 lúc nào cũng là thời điểm mà bảng xếp hạng doanh thu phòng vé trở nên cạnh tranh nhất. Năm nay, có tất cả 5 bộ phim  mới ra mắt trong tuần này và một trong số đó đã ngay lập tức chiếm giữ vị trí số một trong cuộc cạnh tranh khốc liệt, đó chính là Boo 2! A Madea Halloween.

 

Đúng như dự đoán doanh thu đã được đưa ra, là Boo 2! A Madea Halloween đã chiếm giữ ngôi đầu của bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần 3 tháng 10 không mấy bất ngờ. Bộ phim hài – kinh dị này  đã mang về 21,6 triệu USD trong vòng 3 ngày đầu tiên ra mắt, thậm chí còn vượt quá con số mà giới chuyên môn dự đoán. Trong khi đó, hầu hết các đối thủ cạnh tranh khác lại không có được kết quả như mong đợi.

 doanh-thu-phong-ve-tuan-3-thang-10-sieu-bao-dia-cau-chiu-thua-bo-phim-hai-nham-1

Boo 2! A Madea Halloween ra rạp đúng tròn một năm sau phần phim trước. Vào thời điểm này năm ngoái, phần đầu tiên Boo! A Madea Halloween đã cũng đã có màn khởi đầu ấn tượng với 28,5 triệu USD và chiếm giữ vị trí đầu bảng trong khi gặp phải rất nhiều đối thủ mạnh khác như Jack Reacher: Never Go Back (22,8 triệu USD), Ouija: Origin of Evil (14 triệu USD) và Keeping Up With the Joneses (5,4 triệu USD). Năm nay, phần tiếp theo của Madea đã được công chiếu tại hơn 2300 rạp chiếu phim tại Mỹ và tính đến thời điểm hiện tại, bộ phim đã gần thu về đủ con số kinh phí sản xuất là 25 triệu USD. Có lẽ chỉ trong vòng 1,2 ngày tiếp theo, bộ phim sẽ thu về đủ số vốn mà nhà sản xuất đã bỏ ra. 

Boo 2! A Madea Halloween là phần thứ 2 trong series Madea Halloween và là phần thứ 10 trong series đình đám về bà già vú em Madea. Nội dung phim xoay quanh Madea - một bà già da màu khó tính, cùng với một nhóm người đến một nơi cắm trại bị ma ám để rồi sau đó phải cuống quýt tìm cách chạy trốn khỏi những con quỷ gớm ghiếc tại đây.

 

Geostorm - bộ phim lấy đề tài thảm hoạ mới nhất của Warner Bros. đã ra mắt ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với doanh thu không mấy ấn tượng 13,3 triệu USD tại thị trường Mỹ. Còn tại thị trường quốc tế, tuần vừa qua bộ phim thu về 49,6 triệu USD nâng tổng doanh thu trên toàn thế giới của phim lên mức 62,5 triệu USD, tức là một nửa kinh phí sản xuất.

Nội dung của phim lấy bối cảnh khi trái đất phải hứng chịu quá nhiều thảm họa từ thiên nhiên kinh hoàng, đến mức có thể giết chết hàng triệu người chỉ trong một ngày. Trước tình hình nguy cấp đó, chính phủ các nước đã cùng thống nhất và liên kết với nhau để đưa vào chế tạo vận hành một chương trình có tên Dutch Boy, giúp con người có quyền kiểm soát được thời tiết. Tuy nhiên,3 năm sau khi hoàn thành, hệ thống vệ tinh này dần dần liên tiếp bị hư hỏng vô cùng trầm và trọng tạo nên một loạt thảm hoạ thiên tai vô cùng kỳ lạ và lấy đi mạng sống của rất nhiều người. Không chỉ vậy, các thảm hoạ đơn lẻ này còn có thể cùng xảy ra một lúc và tạo ra một siêu bão địa cầu gây nên thảm hoạ diệt chủng tại nhiều quốc gia nếu những người có trách nhiệm không bắt tay vào điều tra và ngăn cản sự việc.

 

Đứng ở vị trí thứ 3 là quán quân của tuần trước – Happy Death Day. Trong tuần vừa qua, bộ phim kinh dị này đã giảm đến 64% lượng khán giả so với tuần trước và chỉ mang về 9,3 triệu USD, nâng tổng doanh thu nội địa của phim lên mức 40,6 triệu USD. Tại thị trường quốc tế, hiện nay Happy Death Day đã đạt 12,9 triệu USD. Tổng cộng, trên toàn câu, bộ phim đã mang về cho nhà sản xuất 53,8 triệu USD, gấp hơn 11 lần so với kinh phí sản xuất 4,8 triệu USD.

 

Vị trí thứ 4 thuộc về Blade Runner 2049 với 7,1 triệu USD. Cho tới thời điểm hiện tại, siêu phẩm này đã đạt 74 triệu USD tại thị trường Mỹ và 194 triệu USD trên toàn thế giới.

 

 

Khép lại top 5 của bảng xếp hạng doanh thu phòng vé là “lính mới” Only The Brave. Bộ phim có chủ đề về những người lính cứu hoả này đã mang về  6 triệu USD trong tuần vừa qua.

Các vị trí còn lại từ 6 đến 10 lần lượt thuộc về The Foreigner , IT, The Snowman, American Made và Kingsman: The Golden Circle.

Chi tiết top 10 bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần 3 tháng 10:

1   -

Boo 2! a Madea Halloween:

21,6 triệu USD

2   -

Geostorm:

13,3 triệu USD

3   -

Happy Death Day:

9,3 triệu USD

4   -

Blade Runner 2049:

7,1 triệu USD

5   -

Only the Brave:

6 triệu USD

6   -

The Foreigner:

5,4 triệu USD

7   -

IT:

3,5 triệu USD

8   -

The Snowman:

3,4 triệu USD

9   -

American Made:

3,1 triệu USD

10 -

Kingsman: The Golden Circle:

3 triệu USD