Những bộ phim trinh thám luôn có một sự cuốn hút đặc biệt với những khán giả yêu điện ảnh nhờ sự căng thẳng, bất ngờ và cực kỳ cân não của mình. Sau đây là danh sách 15 bộ phim trinh thám cực hay mà bạn không thể bỏ qua nếu yêu thích dòng phim này:

 (Lưu ý: danh sách sắp xếp ngẫu nhiên)

 

1. Sherlock Holmes/ Thám Tử Sherlock Holmes (2009)

Phần đầu tiên của Sherlock Holmes được dựa theo một trong những vụ án nổi tiếng nhất của vị thám tử lừng danh này khi quyết định đối đầu với một tên tội phạm thông minh và nguy hiểm bậc nhất nước Anh.

Sau khi liên tục xảy ra một loạt các vụ giết người đẫm máu và sặc mùi cuồng tín, thám tử Sherlock Holmes cùng với người phụ tá đắc lực - bác sĩ John Watson đã nhanh chóng ra tay điều tra vị án, cứu mạng nạn nhân tiếp theo và vạch mặt kẻ thủ ác có tên Blackwood. Tuy nhiên, cái chết không hề làm tên sát nhân khát máu run sợ mà thậm chí ngược lại, bản án tử hình mà hắn phải nhận còn giúp hắn nhanh chóng hoàn thiện âm mưu độc ác của mình. Về phần Sherlock Holmes và John Waston, càng truy đuổi theo những đầu mối mà Blackwood để lại, họ càng dấn sâu vào một thế giới hắc ám và đáng sợ. Thậm chí, đối mặt với vụ án này, đôi khi những suy luận logic vốn là thế mạnh của Holmes cũng trở nên vô dụng.

2. Sherlock Holmes: A Game of Shadows/Thám Tử Sherlock Holmes: Trò Chơi Của Bóng Tối (2011)

Sherlock Holmes: A Game of Shadows là phần phim tiếp theo xoay quanh cuộc phiêu lưu của chàng thám tử tài ba lập dị và người bạn tri kỷ. Đối thủ lần này của hai người là giáo sư James Moriarty - người được coi là “kẻ thù truyền kiếp” của Holmes trong tiểu tiểu thuyết gốc.

Trong phim, khắp thế giới đã liên tục xảy ra những vụ thảm sát, khủng bố vô cùng đẫm máu. Không một ai nhìn thấy mối liên hệ mật thiết giữa những sự kiện tưởng như ngẫu nhiên này ngoại trừ Sherlock Holmes. Anh nhanh chóng nhận ra rằng những vụ việc này được sắp đặt bởi bộ óc tinh vi, quỷ quyệt của giáo sư Moriarty nhằm mục đích gây ra Chiến tranh thế giới. Đồng hành cùng anh trong vụ án lần này không chỉ có John và còn có cô gái Digan bí ẩn có tên Simza.

3. The Invisible Guest/Sát Thủ Vô Hình (2017)

Sát Thủ Vô Hình có nội dung xoay quanh Adrian Doria – một doanh nhân trẻ tuổi thành đạt, nổi tiếng, là chủ sở hữu của một công ty đa quốc gia. không chỉ có sự nghiệp thành công, anh còn là hình mẫu mơ ước của biết bao người khi có một tổ ấm hạnh phúc với người vợ dịu dàng và cô con gái xinh xắn.

Thế nhưng, đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng đó, Adrian lại liên tục nói dối vợ để có thời gian ở bên cô tình nhân quyến rũ Laura Vidal. Tưởng chừng cuộc sống của Adrian sẽ luôn diễn ra đều đều như vậy nếu anh không vô tình trở thành nghi can số một trong một vụ án giết người và nạn nhân không ai khác ngoài cô nhân tình bé nhỏ của anh. 

Khi hai người đang ở cùng trong căn phòng của một khách sạn cách xa nơi anh ở đến 300km, Adrian đã bị đánh ngất và khi tỉnh lại, anh bàng hoàng nhận ra Laura đã bị sát hại trong căn phòng khóa kín, còn kẻ thủ ác lại biến mất không chút tung tích. Vụ việc này đã khiến Adrian bị mất tất cả: vợ con quay lưng, hình tượng sụp đổ, tất cả mọi người đều coi anh là một kẻ tội đồ, cặn bã của xã hội, một kẻ giết người máu lạnh. Giữa tình thế hỗn loạn ấy, anh nhận được sự giúp đỡ  của Virginia Goodman – một nữ luật sư chưa bao giờ để thua bất cứ vụ án nào trong sự nghiệp. Khi có được một luật sư giỏi như Goodman, liệu Adrian có thể chứng minh sự trong sạch của mình và tìm ra được kẻ thủ ác thực sự?

4. Prisoners /Lần Theo Dấu Vết (2013)

Trong Prisoners, cuộc sống của hai gia đình đôi bạn thân thiết Dovers và Birches hoàn toàn bị đảo lộn tất cả khi cô con gái nhỏ của họ đột nhiên biến mất trong một bữa tiệc vào ngày lễ Tạ ơn. Manh mối duy nhất là chiếc RV cũ nát đậu ven đường thuộc quyền sở hữu của Alex Jones. Lúc này, Jones nghiễm nhiên trở thành nghi can số một trong vụ bắt cóc. Vụ án này được giao cho Loki – một thám tử hàng đầu – người chưa bao giờ nếm mùi thất bại trong bất kỳ vụ án nào. Thế nhưng, khi mà Loki vẫn chưa tìm ra được chân tướng thực sự thì Dover đã vô cùng bất mãn khi cảnh sát đã xử trắng án cho Alex Jones và trả lại tự do cho hắn vì không tìm được đủ chứng cớ. Tin rằng Jones chính là hung thủ và lo hãi hắn sẽ trốn thoát sau khi được tự do, hai người cha trong lúc tuyệt vọng đã bắt giữ Jones và tự mình bí mật điều tra. Lúc này, cuộc điều tra sẽ được đồng thời tiến hành bởi cả hai phía: cảnh sát và thân nhân của nạn nhân. Liệu bên nào sẽ tìm ra đợc sự thật trước tiên? Liệu Jones có phải kẻ thủ ác thực sự?

 

Bạn có thể xem tiếp phần 2 của danh sách tại đây.