Dù không phải bom tấn với kinh phí đầu tư siêu “khủng” và cũng không hề được quảng bá rầm rộ nhưng Baby Driver vẫn là một trong những bộ phim hành động nổi bật nhất năm 2017 nhờ chính chất lượng của mình. Mới đây, hãng phim Sony đã chính thức phát động chiến dịch tranh cử Oscar cho bộ phim này.

 

Những ngày vừa qua, Sony Pictures đã chính thức khởi động chiến dịch “For Your Consideration” nhằm vận động tranh giải Oscar cho bộ phim Baby Driver. Trong chiến dịch này, Sony ghi danh cho Baby Driver vào tận 11 hạng mục, trong đó bao gồm cả những hạng mục giải thưởng lớn nhất như Best Picture (Phim hay nhất) và Best Director (Đạo diễn xuất sắc nhất). Bộ phim hài hành động này được chỉ đạo bởi đạo diễn bởi Edgar Wright và đây cũng là một trong những tác phẩm nổi trội nhất trong năm nay khi đạt được những thành tích khá ấn tượng trong khi không hề được hãng phim o bế, quảng bá rầm rộ nhiều. Với phong cách lạ lẫm, thú vị cùng phần âm nhạc cực chất, Baby Driver đã được đánh giá rất cao bởi chính các nhà phê bình khó tính và cả khán giả đại chúng.

baby-driver-chinh-thuc-phat-dong-chien-dich-tranh-cu-oscar-2018-1
Baby Driver là một trong những bộ phim hành động nổi bật nhất 2017

 

Nội dung của Baby Driver xoay quanh Baby (Ansel Elgort) – một tay “quái xế” trẻ tuổi nhưng đã sở hữu những kỹ năng lái xe vô cùng đáng sợ. Khi còn nhỏ, anh chàng đã gặp phải một tai nạn thảm khốc và từ đó đã phải gặp một chứng bệnh là ù tai liên tục, do đó lúc nào anh cũng phải nghe nhạc để làm dịu đi ấm thanh đó. Vì một món nợ trong quá khứ mà Baby phải miễn cưỡng làm việc cho Doc (Kevin Spacey) – một nhân vật có chức có quyền tại Atlanta và thực hiện cái phi vụ cướp bóc để đánh đổi lấy tiền bạc. Để hoàn thành được những phi vụ như vậy, Baby sẽ phải hợp tác với một nhóm các tên tội phạm rất nguy hiểm và mỗi phi vụ Doc sẽ dung mới một nhóm tội phạm khác nhau, duy nhất chỉ có Baby là ông ta tin tưởng để đưa vào tất cả các phi vụ. Thế nhưng Baby vẫn luôn mong muốn thoát ra khỏi được thế giới tội phạm này và tìm kiếm điều gì đó có ý nghĩa cho cuộc đời mình. Do đó, anh đã ra điều kiện với Doc rằng mình sẽ chỉ làm thêm đúng một vụ nữa để “trả nợ” cho ông ta, sau đó sẽ không bao giờ quay lại thế giới đó một lần nào nữa.

baby-driver-chinh-thuc-phat-dong-chien-dich-tranh-cu-oscar-2018-2

Vào thời điểm giao kèo giữa hai người đang dần đi đến hồi kết, Baby tình cờ gặp gỡ một cô bồi bàn xinh đẹp có tên Debora (Lily James) và cả hai đã nhanh chóng nhận ra người kia chính là mảnh ghép hoàn hảo cho cuộc đời mình. Baby đưa ra lời hẹn với Debora rằng họ sẽ cùng nhau “chạy trốn” và lái xe đi thật xa khỏi đây, nhưng trước khi điều đó kịp xảy ra thì Baby một lần nữa lại bị đối mặt với lời đe doạ của Doc và buộc phải hợp tác với đám tội phạm để thực hiện thêm một phi vụ vô cùng nguy hiểm. Và trong khi tỏ ra đang làm theo kế hoạch của bọn chúng, Baby đồng thời phải nghĩ cách để thoát ra và rời đi trước khi mọi việc đi quá xa ngoài tầm kiểm soát.

Một mùa giải thưởng điện ảnh nhộn nhịp lại sắp tới, trong khi các hãng phim lớn nhất cũng đều đã bắt đầu chiến dịch “For Your Consideration” cho các bộ phim nổi bật của họ, và Sony Pictures cũng không phải ngoại lệ khi tiến hành gửi Baby Driver tới tranh tài tại một vài hạng mục tại Oscar 2018.

baby-driver-chinh-thuc-phat-dong-chien-dich-tranh-cu-oscar-2018-3

Bên cạnh những giải thưởng lớn nhất gửi đi chỉ để “cho vui” (mà 100% là không đạt giải) thì Sony cũng hiểu rất rõ về những thế mạnh của “đứa con cưng” của mình khi chủ yếu tiến cử Baby Driver tranh tài tại các hạng mục kỹ thuật. Những hạng mục giải thưởng mà bộ phim được gửi đi tham tham dự bao gồm Best Film Editing (Dựng phim xuất sắc nhất), Best Cinematography (Quay phim xuất sắc nhất), Best Sound Editing (Biên tập âm thanh xuất sắc nhất), Best Sound Mixing (Âm thanh xuất sắc nhất), Best Visual Effects (Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất) và một số hạng mục kỹ thuật khác.

baby-driver-chinh-thuc-phat-dong-chien-dich-tranh-cu-oscar-2018-5
Baby Driver được hãng phim phát động chiến dịch cho 11 hạng mục giải thưởng tại Oscar 2018

 

Ngoài ra, cũng giống như các hãng phim lớn khác như Warner Bros. và Fox, Sony cũng đang gửi bộ phim của mình tới hai hạng mục lớn nhất của Oscar là Best Picture (Phim hay nhất) và Best Director (Đạo diễn xuất sắc nhất dành cho Edgar Wright), bên cạnh đó còn có giải Best Original Screenplay (Kịch bản gốc xuất sắc nhất dành cho Wright). Bên cạnh Baby Driver còn có một số bộ phim khác của Sony cũng nằm trong chiến dịch vận động như Only The Brave, Roman J. Israel, Esq, The Star, và All The Money in the World. Tuy nhiên,chỉ có Baby Driver và Roman J. Israel, Esq là có danh sách các hạng mục và buổi chiếu.

Trailer của Baby Driver: