9,2/10 điểm trên IMDb và 97% điểm trên Rotten Tomatoes là số điểm xứng đáng dành cho Coco – một tác phẩm hoạt hình tuyệt vời và xuất sắc nhất của Pixar sau bộ phim đình đám Up.

Nội dung bộ phim đầy nhân văn và sâu sắc

Nếu bạn vẫn thắc mắc không hiểu vì sao Coco – Vùng đất linh hồn được giới chuyên môn đánh giá cao cũng như khán giả yêu thích. Hãy theo dõi 4 lý do dưới đây:

Nội dung phim đầy tính nhân văn

Coco không chỉ là một tác phẩm cổ vũ các bạn trẻ theo đuổi đam mê và ước mơ của mình, mà hơn hết đó là những tình cảm gia đình cao quý, là sự tưởng nhớ của con cháu đối với những người đã khuất. Đó là một trong những lý do hãng Disney và Pixar quyết định công chiếu bộ phim đúng vào lễ Tạ ơn của các nước phương Tây – khoảng thời gian để mọi thành viên trong gia đình quây quần, đoàn tụ.

Phần lớn thời lượng bộ phim chúng ta có thể thấy được nỗ lực theo đuổi đam mê và sở thích âm nhạc của Miguel, bất chấp sự phản đổi của gia đình ở thế giới người sống và cả tại thế giới người đã chết. Tình yêu âm nhạc bị kìm nén bao nhiêu năm đã thôi thúc cậu bé tìm kiếm Ernesto De La Cruz – người cụ cố của mình. Trong hành trình đó cậu bé đã phát hiện ra cụ cố của mình là một kẻ giết chính người bạn thân thiết nhất của mình, bất chấp mọi thủ đoạn để thành công. Thất vọng, tổn thương, chua xót, căm ghét có lẽ là tất cả những cảm lúc của cậu bé lúc đó. Nhưng thật may mắn Ernesto De La Cruz không phải là cụ cố của Miguel mà Hector – người bạn đồng hành cùng cậu bé, người bạn không hề có một ai tưởng nhớ ở thế giới người sống mới đúng là cụ cố của cậu. Vào những giây cuối cùng khi cụ cố Hector sắp bị lãng quên, Miguel mới nhận ra rằng âm nhạc là cuộc sống của cậu nhưng gia đình mới là tất cả của một cậu bé 12 tuổi.

Thông điệp quan trọng nhất của bộ phim được Pixar giấu đến những giây phút cuối cùng của tác phẩm. Pixar đưa khán giả trải qua những cung bậc cảm xúc tuyệt vời nhất, từ cảm thấy công cho Miguel, rồi vui vẻ khi Miguel được sống trong thế giới âm nhạc đầy màu sắc, rơi nước mắt khi cụ cố của Miguel không phải đẹp đẽ như trong tưởng tượng, hạnh phúc khi Miguel nhận ra cụ cố của mình, niềm vui vỡ òa khi cậu bé gợi lại những kỉ niệm về người cha của cụ cố Coco. Và Coco xứng đáng là một tuyệt phẩm trong những ngày cuối cùng của tháng 11.

Những hình ảnh trong phim rực rỡ đầy sắc màu

 Hình ảnh đầy màu sắc

Những hình ảnh rực rỡ đầy sắc màu là một trong những điểm ấn tượng của Coco, dù cho thế giới thực tại hay thế giới người đã khuất, những ánh sáng lung linh, những cánh hoa đầy màu sắc luôn xuất hiện. Coco mang đến lễ hội đường phố Mexico đầy sắc màu, để khán giả cảm nhận sự sôi động và tươi vui của mảnh đất Mỹ la-tinh. Khán giả nhờ vậy bị cuốn vào hành trình thực hiện ước mơ của cậu bé Miguel.

Những bài học đầy giá trị

Đằng sau những bản nhạc, phía sau những bí mật được giấu kín của gia đình là những bài học đầy giá trị về cuộc sống, về tình cảm gia đình, về ý chí và sự kiên cường theo đuổi giấc mộng của chính mình. Coco mang đến cho khán giả những giai điệu sâu lắng và ẩn sau mỗi ca khúc là tình cảm gia đình, là tình yêu người cha dành cho cô con gái bé bỏng chưa thể nói lời yêu thương, là tình yêu người vợ dành cho chồng đã rời bỏ gia đình để theo đuổi niềm đam mê, là tình yêu người nhạc sĩ dành cho cô vợ xinh đẹp, dễ thương của mình.

Sẽ có nhiều khán giả lầm tưởng Vùng đất linh hồn là một tác phẩm dành cho thiếu nhi, nhưng thực sự những bài học bộ phim mang lại có thể các em nhỏ vẫn chưa thể hiểu được.

Chuyến phiêu lưu của Olaf là món quà Disney dành tặng khán giả

Quà tặng đính kèm Olaf – Nữ hoàng băng giá

Chuyến phiêu lưu của Olaf là món quà bất ngờ hãng Disney dành cho khán giả khi đến rạp theo dõi bộ phim hoạt hình Coco. Chỉ với thời lượng 20 phút nên câu chuyện về chú người tuyết Olaf được bắt đầu trước, kết thúc phim khán giả mới thực sự được theo dõi những hình ảnh đầu tiên của bộ phim Vùng đất linh hồn. Điều này khiến khán giả khá bất ngờ vì trước đó khán giả biết đến phiên bản ngoại truyện của Olaf như một dự án độc lập, tuy nhiên hãng Disney đã mang đến cho khán giả sự bất ngờ nho nhỏ khi công chiếu cả hai tác phẩm cùng một lúc.

Olaf gây ấn tượng với khán giả bởi câu chuyện có nội dung về dịp lễ Giáng sinh và truyền thống của mỗi gia đình trong dịp lễ lớn này. Cậu bé người tuyết ngây thơ đáng yêu, trong lòng luôn vui vẻ và mong ngóng đến Giáng sinh sôi động, nhưng mọi chuyện đều không xảy ra như những gì cậu mong muốn và vì thế cậu quyết định đi tìm hương vị giáng sinh cho hai người bạn của mình là Elsa và Anna.

Đến cuối tác phẩm, khán giả có dịp chiêm ngưỡng những hình ảnh cực đẹp đẽ về băng tuyết bởi khả năng tạo ra băng của Elsa. Bộ phim kết thúc với những nụ cười rạng rỡ và một truyền thống giáng sinh mới dành cho cả vương quốc của nàng Elsa xinh đẹp nhờ công lao của anh chàng Olaf ngốc nghếch nhưng tốt bụng.