Sau khi tung ra trailer đầu tiên vào ngày hôm qua, thì đến hôm nay các tin tức liên quan đến New Mutants liên tục xuất hiện.

Có vẻ như dự án phim New Mutants đã chính thức vào những gia đoạn đầu tiên của quá trình quảng bá. Mùa thu năm ngoái, Fox công bố 3 dự án mới để mở rộng vũ trụ điện ảnh X-Men bao gồm Deadpool 2, X-Men: Dark Phoenix và New Mutants, cả 3 bộ phim đều sẽ có mặt tại các rạp chiếu phim trong năm 2018. So với 2 dự án còn lại, thì New Mutants có vẻ kín tiếng và ít động tĩnh hơn, bộ phim được bấm máy vào cuối tháng 6 và hiện tại đang trong quá trình hậu kỳ, tuy nhiên thông tin về New Mutants lại rất ít ỏi.  Với việc tung ra đoạn trailer đầu tiên, thì Fox cũng quyết định hâm nóng và thu hút sự chú ý cho dự án này bằng một số thông tin thú vị:

New Mutants sẽ liên kết với các phim X-Men khác
New Mutants sẽ kết nối với các bộ phim khác trong vũ trụ điện ảnh X-Men
New Mutants sẽ kết nối với các bộ phim khác trong vũ trụ điện ảnh X-Men

 

Đạo diễn Josh Boone đã xác nhận rằng phim New Mutants sẽ có sự liên kết tới các bộ phim X-Men chính, tuy nhiên cách các bộ phim sẽ kết nối với nhau như thế nào thì hiện nay vẫn còn đang được giữ kín. Hãng phim 20th Century Fox đã có quyết định với tương lai của vũ trụ điện ảnh X-Men, bên cạnh việc làm lại các bộ phim cũ và khai thác những sự kiện mới trong truyện tranh của đầu truyện X-Men, hãng cũng sẽ khai thác những đầu truyện, những nhân vật tiềm năng khác có liên quan tới nhóm siêu anh hùng dị nhân này. Đã gần 2 thập kỷ kể từ khi bộ phim X-Men đầu tiên được ra mắt và mở cánh cửa cho sự phát triển của dòng phim siêu anh hùng, đã đến lúc hãng Fox nên mở rộng thương hiệu phim “ăn khách” này với những đầu phim mới phong phú hơn.

New Mutants sẽ mở rộng vũ trụ điện ảnh X-Men
New Mutants sẽ mở rộng vũ trụ điện ảnh X-Men

 

Mặc dù màu sắc của New Mutants sẽ khác xa hoàn toàn so với những phim X-Men được phát hành trước đây (kể cả trong tương lai), nhưng giữa các bộ phim vẫn sẽ có sự kết nối với nhau. Chắc chắn giới hạn độ tuổi, định hướng và thể loại của các bộ phim này sẽ không trùng lặp nhưng tất cả các sự kiện đều xảy ra trong cùng một vũ trụ và một dòng thời gian. Trong cuộc phỏng vấn với tờ IGN, đạo diễn Josh Boone đã xác nhận điều này, tuy nhiên vị đạo diễn không hề tiết lộ một chút thông tin nào về cách mà chúng sẽ liên kết với nhau. Cụ thể:

“Tôi không thể.... Nói cách khác thì có một số thứ tôi không thể tiết lộ trong thời điểm này được. Tôi chỉ có thể nói rằng, các bộ phim đều kết nối với nhau và đều là một phần của vũ trụ điện ảnh X-Men, kể cả trong tương lai với khi hãng phim cho ra mắt thêm nhiều bộ phim mới.”

Dù có màu sắc và thể loại khác biệt nhưng New Mutants vẫn là một phần của vũ trụ điện ảnh X-Men
Dù có màu sắc và thể loại khác biệt nhưng New Mutants vẫn là một phần của vũ trụ điện ảnh X-Men

 

Trong những bộ phim riêng của X-Men mà hãng Fox từng phát hành trước đây, rất dễ để nhận ra tác phẩm này có thuộc vũ trụ điện ảnh X-Men hay không. Ví dụ như trong Deadpool, anh chàng Deadpool đã đến thăm dinh thự X-Mansion của giáo sư Xavier, hay trong Logan dù các phần phìm của nhân vật này rất khác nhau nhưng các chi tiết về sự liên kết vẫn được cài cắm trong một số tình tiết phim. Dù thé nào đi chăng nữa, hãng Fox cũng sẽ đảm bảo các bộ phim của mình đều cùng nằm trong một vũ trụ điện ảnh. Có lẽ New Mutants sẽ là phép thử lớn, vì trailer của bộ phim không có một chút thông tin nào cho thấy sự kết nối của bộ phim với phần còn lại của vũ trụ điện ảnh X-Men. Có thể hãng Fox sẽ giữ kín thông tin này cho đến khi bộ phim được phát hành để tạo sự bất ngờ cho khán giả.

Bối cảnh của các sự kiện trong New Mutants là hiện tại

Cũng trong cuộc trò chuyện giữa đạo diễn Josh Boone và IGN, khi được hỏi về quãng thời gian mà New Mutants xảy ra vị đạo diễn này nhanh chóng trả lời rằng: “Bộ phim diễn ra trong khoảng thời gian hiện tại”. Từ sau Days of Future Past, các sự kiện của những các phần phim X-Men cũ đều bị xóa sổ và thay vào đó là một dòng thời gian mới, một trật tự mới được thiết lập. Các bộ phim trong đầu phim X-Men chính sẽ xảy ra trong những năm 80-90 của thế kỷ trước, Deadpool và X-Force và New Mutant sẽ cùng xảy ra trong khoảng thời gian hiện tại.

New Mutants sẽ nằm trong khoảng thời gian hiện tại
New Mutants sẽ nằm trong khoảng thời gian hiện tại

 

Quyết định để New Mutants trong khoảng thời gian hiện tại là cách duy nhất để không khiến dòng thời gian của vũ trụ phim X-Men bị xáo trộn, bộ phim vẫn có thể kết nối với các phim khác và đồng thời có thể phát triển theo các góc độ khác nhau. Phần phim X-Men: Dark Phoenix được ra mắt vào năm sau sẽ lấy bối cảnh là năm 1991 (Apocalypse là những năm 80), còn với Gambit tới thời điểm này vẫn chưa có thông tin chính thức nào về khoảng thời gian mà bộ phim sẽ diễn ra (một số tin đồn cho rằng bộ phim sẽ chia làm hai dòng thời gian là quá khứ và hiện tại). Các fan của truyện tranh Marvel đều biết rằng nhân vật Magik và Colossus là 2 anh em, vì vậy khi Colossus xuất hiện trong cả X-Men, Deadpool và Deadpool 2, thì có thế đây sẽ là đầu mối để New Mutant kết nối trực tiết đến các phim này, đặc biệt là với dòng thời gian trong hiện tại, có thể một số nhân vật của Deadpool sẽ xuất hiện trong New Mutants hoặc ngược lại.

Sẽ có 2 nhân vật mới xuất hiện trong phần tiếp theo của New Mutants

Có vẻ như Karma và Warlock sẽ trở thành hai thành viên mới của nhóm New Mutants, cũng theo đạo diễn Josh Boone thì rất có thể  các nhân vật này sẽ xuất hiện trong New Mutants 2. Dù bộ phim vừa mới đóng máy cách đây không lâu và tới tháng 4 năm sau mới được chính thức công chiếu nhưng Josh Boone đã lên kế hoạch để làm một bộ 3 phim cho New Mutants. Sau khi xác nhận về sự kết nối cũng như thời điểm diễn ra của New Mutants, vị đạo diễn này cũng thừa nhận rằng ông đã có kế hoạch cho các phần phim sắp tới và đặc biệt là những nhân vật mới nào sẽ xuất hiện cùng với những ý tưởng của mà ông sẽ đưa vào New Mutants 2. Cụ thể:

“Tôi sẽ  nói rằng chúng tôi đang lên kế hoạch để giới thiệu các nhân vật mới trong phần phim tiếp theo, ví dụ như Karma và Warlock.”

Warlock có khả năng thay đổi hình dạng
Warlock có khả năng thay đổi hình dạng

 

Trước đây từng có tin đồn rằng nhân vật Warlock sẽ xuất hiện trong New Mutants, thậm chí cả một bảng danh sách thử vai rút gọn cũng có một số diễn viên được nhắm cho vai diễn này, tuy nhiên cuối cùng thì Warlock lại bị cắt bỏ khỏi phần phim đầu tiên. Việc đạo diễn Josh Boone xác nhận rằng Warlock sẽ xuất hiện trong phần phim thứ hai là một tin vui cho tất cả những ai yêu thích nhân vật này. Trong truyện, Warlock là một người ngoài hành tinh đến từ một nơi có công nghệ phát triển vượt bậc so với Trái Đất. Warlock cả khả năng thay đổi hình dạng bản thân thành bất kỳ thứ gì anh muốn nhờ kết cấu DNA hữu cơ đặc biệt. Chắc chắn khi được đưa lên màn ảnh rộng thì nhân vật này sẽ khiến khán giả nhớ tới Mistyque.

Karma là dị nhân gốc Việt và có năng lực khá khủng
Karma là dị nhân gốc Việt và có năng lực khá khủng

 

Bên cạnh Warlock thì Karma cũng là nhân vật vô cùng thú vị, việc đưa nhân vật này lên phim chắc chắn sẽ xảy ra, nhưng vấn đề là sớm hay muộn vì cô là đội trưởng và là một trong những người thành lập nên nhóm New Mutants, tuy nhiên với thông tin từ chính đạo diễn của bộ phim nói ra thì chắc chắn cũng khiến các fan cảm thấy hào hứng. Điều thú vị ở nhân vật này chính là nguồn gốc của cô, Karma là một trong nhứng siêu anh hùng gốc Việt Nam đầu tiên của Marvel Comic (cùng với Mantis). Karma có sức mạnh tâm linh đa dạng và được đánh giá là khá mạnh, cô có thể đọc suy nghĩ, điểu khiển tâm trí và tẩy não người khác. Đội New Mutants của trên phiên bản điện ảnh của Josh Boone là một nhóm siêu anh hùng đa dạng về chủng tộc, đa dạng về sức mạnh, việc thêm một siêu anh hùng gốc Á là lựa chọn hoàn toàn sáng suốt.

Đảm bảo với những thông tin được xác nhận bởi chính đạo diễn Josh Boone, hiện giờ các fan của X-Men đang phấn khích hơn bao giờ hết. Rapchieuphim sẽ cập nhập những tin tức mới về dự án New Mutants trong thời gian tới.