Sau một khoảng thời gian chờ đợi các fan của thể loại phim hành động sẽ không phải đợi chờ lâu nữa, vì ngày 22 vừa qua, Kingsman: The Golden Circle (Mật Vụ Kingsman 2: Tổ Chức Hoàng Kim) đã có mặt tại các rạp chiếu phim trên toàn thế giới. Đúng như kỳ vọng, tại suất chiếu sớm hôm thứ 5 vừa qua, bộ phim đã đạt được thành tích đầu tiên.

Được biết bộ phim về siêu điệp viên được chuyển thể từ truyện tranh của đạo diễn Matthew Vaughn – Kingsman: The Golden Circle đã đánh bại tất cả các đối thủ khác trong cuộc cạnh tranh ở suất chiếu sớm hôm thứ 5 vừa qua. Doanh thu suất chiếu sớm của Golden Circle cao gấp đôi mức doanh thu suất chiếu sớm của Kingsman: Secret Service đã đạt được trong năm 2014. Tổng doanh thu toàn cầu của Secret Service là 414.3 triệu USD, rất có thể con số này cũng sẽ được Golden Circle vượt qua. Với những dấu hiệu khả quan này, người hâm mộ của Kingsman nên tự tin rằng, tuần này các điệp viên của Kingsman sẽ đánh bại mọi đối thủ và ngôi vương của bảng xếp hạng doanh thu tuần này sẽ rơi về tay bộ phim hành động, hài với mức giới hạn độ tuổi R này.

Kingsman 2 được ra mắt với sự chờ đợi từ đông đảo người hâm mộ
Kingsman 2 được ra mắt với sự chờ đợi từ đông đảo người hâm mộ

 

Trong phần phim lần này, khán giả sẽ được chứng kiến tổ chức điệp viên độc lập của Anh Quốc – Kingsman bị tấn công và phải tìm đến sự giúp đỡ của tổ chức “anh – em” Statesmen – tổ chức điệp viên hoạt động với mô hình tương tự Kingsman nhưng được đặt tại Mỹ. Cả 2 tổ chức điệp viên cùng hợp tác để ngăn chặn âm mưu độc ác của bà trùm buôn bán ma túy Poppy. Các diễn viên chính trong phần phim cũa như Taron Egerton, Colin Firth và Mark Strong vẫn tiếp tục tham gia bộ phim, cùng với đó là sự xuất hiện của các nhân vật mới được thủ vai bởi Jeff Bridges, Halle Berry và Channing Tatum.

Doanh thu suất chiếu mở màn của The Golden Circle cao gấp đôi phần phim đầu tiên
Doanh thu suất chiếu mở màn của The Golden Circle cao gấp đôi phần phim đầu tiên

 

Theo thông tin từ trang Deadline, The Golden Circle đã được khởi chiếu tại hơn 3100 cụm rạp chiếu phim tại thị trường Bắc Mỹ trong tối thứ 5 vừa qua, và số vé bán ra trong buổi chiếu sớm của bộ phim trị giá 3.4 triệu USD. Đây có thể xem như là một bước nhảy vọt so với thành tích của The Secret Service đã đạt được hồi tháng 2 năm 2015, lúc đó bộ phim được chiếu tại 2569 cụm rạp và thu về 1.4 triệu USD. Thêm vào đó, doanh thu trong tuần đầu công chiếu của The Golden Circle cũng được dự đoán là sẽ vượt qua mức mà The Secret Service đã thu về. The Golden Circle được kỳ vọng sẽ mang về 40 triệu USD trong 3 ngày cuối tuần (bộ phim sẽ được chiếu tại hơn 4000 rạp trong đó bao gồm cả các rạp IMAX và phòng chiếu với màn hình khổ lớn). 2 năm trước The Secret Service thu về được 36.2 triệu USD trong tuần ra trận đầu tiên, và kết thúc giai đoạn trình chiếu doanh thu nội địa của bộ phim đạt mức 128.2 triệu USD.

Tuần sau bên cạnh các đối thủ mới, The Golden Circle vẫn phải đối đầu với đối thủ cực mạnh là IT
Tuần sau bên cạnh các đối thủ mới, The Golden Circle vẫn phải đối đầu với đối thủ cực mạnh là IT

 

Doanh thu mở màn của The Golden Circle sẽ là yếu tố quan trọng và là chìa khóa dẫn đến thành công lâu dài cho bộ phim. Tuy nhiên điều bất lợ nhất mà The Golden Circle đang vấp phải hiện nay chính là các nhận xét tiêu cực của dành cho bộ phim (hiện nay điểm số trên chuyên trang phê bình điện ảnh Rotten Tomatoes là 52% - mức trung bình, trước đó giới phê bình rất ấn tượng và yêu thích The Secret Service, bộ phim được chấm 76% điểm số và nhận được rất nhiều lời khen), hầu hết giới chuyên môn đều không đánh giá cao nội dung của nó, phản ứng của khán giả cũng rất trái chiều nhưng phần lớn đều nhận xét bộ phim dừng ở mức tạm ổn. Tuần sau The Golden Circle vẫn tiếp tục cuộc chiến  đối đầu với IT, bên cạnh đó các tác phẩm mới như American Made (Lách Luật Kiểu Mỹ) với sự tham gia của tài tử Tom Cruise và bộ phim của Ryan Gosling và Harryson Ford - Blade Runner 2049 cũng sẽ tham gia vào cuộc chiến doanh thu.