Tuần này Kingsman: The Golden Circle (Mật Vụ Kingsman: Tổ Chức Hoàng Kim) sẽ chính thức bắt đầu công cuộc chinh chiến và tham gia cuộc đua doanh thu mùa phim hè – thu năm 2017. Sau một thời gian dài im ắng, người hâm mộ chỉ biết đến Golden Circle qua các đoạn trailer và Tv Spot, thì càng gần đến ngày công chiếu, các chiến dịch quảng bá cho bộ phim được hãng phim thực hiện với mật đồ dày đặc hơn, cùng với đó là việc các thông tin thú vị về bộ phim lại ồ ạt được tiết lộ khiến người hâm mộ vô cùng thích thú.

Dù cho thời lượng của bản phim sắp được công chiếu tại các rạp chiếu phim đã được xem xét và cân nhắc kỹ lưỡng, nhưng Kingsman: The Golden gần như quá dài và điều này khiến các nhà sản xuất suýt tách nó thành 2 phần phim riêng biệt. Trong khi phần phim đầu tiên được ra mắt với số kinh phí sản xuất nhỏ và dàn diễn viên ít tên tuổi cùng kế hoạch marketing nghèo nàn, việc bộ phim đạt được thành công về mặt doanh thu và được đánh giá cao là “sự tỏa sáng” ngoài kỳ vọng của bất kỳ ai, ra mắt đầu năm 2015, The Secret Service lập tức trở thành một bom tấn và ghi danh tên tuổi, cũng như tìm được chỗ đứng trong dòng phim điệp viên. Tuy nhiên, thực tế thì The Golden Circle mới chính là phép thử cho toàn bộ thương hiệu phim Kingsman. Mặc dù bộ phim được xây dựng để mở ra cơ hội có thêm phần phim thứ 3, nhưng mọi chuyện sẽ được quyết định dựa vào việc tình hình doanh thu và phản ứng của khán giả dành cho phần phim lần nay.

Sau thời gian chờ đợi, Kingsman 2 đã quay trở lại
Sau thời gian chờ đợi, Kingsman 2 đã quay trở lại

 

Dù được sắp xếp công chiếu vào tháng 9 – tháng không có quá nhiều phim bom tấn – để giảm bớt độ cạnh tranh, The Golden Circle vẫn phải đối đầu trực tiếp với đối thủ cực kỳ manh là IT (Chú Hề Ma Quái). Lợi thế dành cho Kingsman 2 lúc này chính là những nhận xét tích cực, những phản hồi đánh giá tốt và sự yêu thích của các nhà phê bình dành cho bộ phim. Hầu hết các nhận xét đều cho rằng dù bộ phim có một vài thiếu sót nhỏ, nhưng tất cả các yếu tố như sự hài hước, các pha hành động và sự phi logic của phần phim đầu tiên đều được cải thiện và nâng tầm lên ở phần phim này. Thêm vào đó nhân vật phản diện của nữ diễn viên Jullian Moore và hình ảnh cũng mới của bộ phim chính là nhân tố tạo ra sự thành công của The Golden Circle. Bộ phim cũng có nhiều chi tiết khiến người xem phải suy ngẫm với những thông điệp ẩn chứa mạnh mẽ và giàu giá trị nhân văn. Với thời lượng là 2 tiếng 14 phút, bộ phim về hội điệp viên bí mật là một trong số ít phim chuyển thể - siêu anh hùng có độ dài như vậy. Thú vị hơn nữa là bộ phim đáng lẽ còn có thời lượng dài hơn.

Bản gốc của Kingsman có độ dài gần 4 tiếng
Bản gốc của Kingsman có độ dài gần 4 tiếng

 

Trong cuộc trò chuyện với trang Collider, đạo diễn của Kingsman: Golden Circle – Matthew Vaughn về sự phát triển và những điểm mới của phim, vị đạo diễn đã tiết lộ một thông tin cực kỳ shock đó chính là thời lượng ban đầu của bộ phim là 3 tiếng 40 phút – một thời lượng đài ngoài sức tưởng tượng, và hãng phim đã đưa ra một số ý tưởng để giải quyết vấn đề này. Anh nói:

“Tôi đã nghĩ là với thời lượng này thì cũng có thể chấp nhận để đưa ra rạp…. Vấn đề chính ở đây là đây là phần phim thứ hai, có rất nhiều thứ, rất nhiều chi tiết cần được lý giải và làm sáng tỏ, tôi đã không làm theo khuôn phép thông thường, bạn biết đây khi anh làm việc cùng với những cộng sự của mình và liên tục khai thác được những ý tưởng hay, và cứ thế độ dài của bộ phim cứ tăng lên, tăng lên và tăng lên. Đó là lúc khi hãng phim nói với tôi rằng “Này, chúng ta có nên làm thành The Golden Cirle Phần 1 và Phần 2 không nhỉ?”và tôi nói rằng “Chắc chắn là không bao giờ tôi làm điều đó, đây là The Golden Circle thôi mà.”

Bản phim Director's Cut sẽ sớm được tung ra
Bản phim Director's Cut sẽ sớm được tung ra

 

Theo như lời Vaughn, thì khó mà có thể tưởng tượng mộ bộ phim hành động hài có độ dài 4 tiếng đồng hồ sẽ dễ xem như thế nào, nhưng chắc chắn phải có rất nhiều yếu tố và chi tiết thú vị nên vị đạo diễn mới có thể tự tin khẳng định điều này. Như vậy, sẽ có rất nhiều đoạn phim “hay ho” sẽ bị cắt bỏ và được lưu giữ lại tại hãng phim, hy vọng rằng các đoạn phim này sẽ được thêm vào trong bản Bluray, DVD hoặc phát hành như một bản phim mới. Nhưng có vẻ như đạo diễn Matthew Vaughn sẽ không tiết lộ tất cả cảnh phim bị cắt nào cả nhưng bản phim Director’s cut sẽ sớm được tung ra:

“Tôi không bao giờ thêm những cảnh phim bị cắt bỏ vào phim. Tôi luôn cho rằng việc làm phim cũng giống như ăn xúc xích vậy, tốt nhất là không nên xác định cách chúng ta sẽ thực hiện nó vì điều này sẽ phá hỏng mọi thứ. Nhưng tôi nghĩ sẽ rất thú vị nếu được phát hành Kingsman: Golden Circle – Phiên bản 2, nó sẽ rất hay đấy. Nếu khán giả được xem và biết nội dung của những cảnh quay bị cắt chắc chắn một số người sẽ nói tôi là một kẻ ngốc vì đã làm điều đó.”

Dù sao thì bản phim ban đầu cũng rất đáng mong đợi và hứa hẹn sẽ hé lộ nhiều tình tiết thú vị hơn, nhưng trước đó cùng thưởng thức Kingsman: The Golden Circle phiên bản chính thức, bộ phim sẽ được công chiếu trên toàn thế giới bắt đầu từ ngày 22 tháng 9.