Tiếp theo bài viết phần 1, rapchieuphim xin tiếp tục trả lời những câu hỏi được khán giả thắc mắc nhiều nhất sau khi xem xong Thor: Ragnarok (Thor 3: Tận Thế Ragnarok) trong bài viết lần này:

6.Số phận của Grandmaster sẽ ra sao?
Liệu Grandmaster có thể đoàn tụ với người anh em Collector
Liệu Grandmaster có thể đoàn tụ với người anh em The Collector

 

Một trong những điều thú vị trong dàn nhân vật của Thor: Ragnarok chính là vai diễn Grandmaster của Jeff Goldblum. Theo như lời tự giới thiệu thì Grand Master là người tìm ra Sakaar, xây dựng và cai trị nơi này. Grandmaster có sở thích kỳ lạ là thích thưởng thức những trận đấu đẫm máu giữa các chiến binh mà ông ta tìm về được tại đấu trường mà ông ta xây dựng. Ở cuối phim, tất cả các chiến binh bị giam giữ đều đứng lên chống lại Grand Master, lật đổ hắn ta và trốn thoát khỏi Sakaar. Tới đoạn post-credit thì Grand Master trốn trong một cabin tại bãi rác và bị phát hiện bởi một đám phiến quân – những người được truyền cảm hứng từ cuộc đào tẩu bởi vị siêu anh hùng. Đám người đe dọa sẽ lấy mạng Grandmaster, ông ta chỉ cố cười. Câu hỏi được đặt ra là liệu nhân vật này có sống sót và chạy thoát hay không?

5.Điều gì sẽ xảy ra với Korg?

Korg là một trong những nhân vật được người hâm mộ yêu thích nhất trong phần phim lần này, song song với những nhân vật chính thì nhân vật phụ như Korg để lại khá nhiều ấn tượng cho khán giả. Nhân vật này được thể hiện bởi chính đạo diễn Taika Waititi, với hình ảnh của một người ngoài hành tinh với cơ thể được tạo ra từ đá, tính cách nhã nhặn và giọng New Zealand đặc trưng.

Korg là nhân vật rất được yêu thích
Korg là nhân vật rất được yêu thích

 

Nhân vật này xuất hiện lần đầu tiên trong đầu truyện Planet Hulk vào năm 2006, Thor: Ragnarok được kết hợp bởi cả sự kiện Ragnarok và Planet Hulk nên nhân vật này xuất hiện cũng không là điều quá bất ngờ. Có thể chúng ta sẽ được gặp lại Korg trong Avengers: Infinity War (vì sựn kết nối giữa Thor: Ragnarok ). Nhưng liệu nhân vật này có xuất hiện thêm trong bất cứ dự án mới nào của MCU hay không? Theo Kevin Feige thì câu trả lời là có, cụ thể: “Chúng tôi đã có kế hoạch cho Korg và Miek. Còn vào thời điểm nào và trong tác phẩm nào thì khán giả phải chờ đợi và khám phá, chúng tôi cũng giống với hầu hết các khán giả đều yêu thích và muốn gặp lại những nhân vật này nhiều lần nữa.”

4.Chúng ta sẽ được thưởng thức phần phim thứ 4 của Thor trong thời gian tới?

Vũ trụ điện ảnh Marvel – MCU có rất nhiều nhân vật siêu anh hùng cần được khai thác và phát triển, các nhân vật trong 3 phase đầu tiên đều là những nhân vật tiêu biểu và nổi tiếng nhất nhì của truyện tranh Marvel. Trong khi Avengers có vẻ sẽ có nhiều hơn bốn phần phim thì những thương hiệu phim riêng của các siêu anh hùng có lẽ sẽ chỉ dừng lại ở con số 3.

Marvel đã sẵn sàng cho Thor 4?
Marvel đã sẵn sàng cho Thor 4?

 

Liệu series phim Thor có thể phá vỡ chu kỳ này? Nếu như Thor có thể làm được điều này thì chắc chắn đây sẽ là ngoại lệ vô tiền khoáng hậu của MCU. Trong khi hai phần phim đầu tiên của Thor bị đánh giá thấp về mặt nội dung và cũng không giành được nhiều thắng lợi trên mặt thương mại, phần phim thứ ba đã thay đổi tất cả. Thor: Ragnarok là phim Marvel được đánh giá cao nhất từ trước tới nay, hơn nữa doanh thu của bộ phim lại vô cùng ấn tượng, chỉ trong 2 tuần mà tổng doanh thu của phim đã vượt  qua con số 400 triệu USD, vì thế nên không có lý do nào để khán giả không mong chờ vào Thor 4.

Cách đây vài ngày, đạo diễn Taika Waititi đã hé lộ khả năng về phần phim mới của anh chàng Thần Sấm Thor, tuy nhiên theo ông thì nó sẽ là Ragnarok 2 chứ không phải phần phim Thor mới: “Tôi sẽ tiếp tục thực hiện thêm một bộ phim về Thor nữa, nó sẽ không phải là phần 4 của loạt phim Thor mà sẽ giống như phần phim thứ hai của Ragnarok hơn. Bởi vì tôi đã có ý tưởng vô cùng thú vị nếu như mọi việc diễn ra theo ý muốn.”

3.Nhân vật Sif đang ở đâu?

Trước đây chúng tôi cũng đã thực hiện một bài viết về câu hỏi này, tuy nhiên thì đây vẫn là câu hỏi mà đa số khán giả vẫn đặt ra sau khi tới rạp chiếu phim và thưởng thức Thor: Ragnarok. Trong phần phim này khán giả đã bị shock khi bộ 3 các chiến binh, những người đồng đội thân thiết của Thor bị sát hại bởi Hela ngay những phút đầu tiên của bộ phim, tuy nhiên khán giả cũng sẽ phải thắc mắc vì sự vắng mặt của Sif. Vậy nhân vật này đang ở đâu?

Vì Jamie Alexander bị vướng lịch trình nên cô không thể xuất hiện trong Thor: Ragnarok
Vì Jamie Alexander bị vướng lịch trình nên cô không thể xuất hiện trong Thor: Ragnarok

 

Trong một cuộc phỏng vấn với trang tin Screen Rant, chủ tịch của hãng phim Marvel Studios đã trích dẫn một câu nói trong phim Star Wars: The Force Awakens để trả lời câu hỏi này: “Đây là câu hỏi hay phù hợp để trả lời vào lần sau.” Một cách giữ bí mật cực kỳ tinh ranh.

Thực thế, sự thiếu vắng bóng dáng của nhân vật Sif trong phần này chính là do sự xung đột lịch trình của nữ diễn viên Jaimie Alexander, lịch quay của series Blind Spot chiếu trên kênh NBC do cô thủ vai chính trùng với lịch quay Ragnarok nên nữ diễn viên đành lòng phải chọn một trong hai. Nhưng liệu nhân vật này có xuất hiện trong những phim tiếp theo của MCU? Hiện giờ Phase 3 của MCU đang gần đi đến hồi kết, rất có thể Sif sẽ quay trở lại trong Avengers: Infinity War hoặc trong phần phim Thor mới.

2.Loki sẽ trung thành với Thor trong bao lâu?
Lòng trung thành của Loki sẽ kéo dài được bao lâu
Lòng trung thành của Loki sẽ kéo dài được bao lâu

 

Dễ dàng để nhận ra rằng mối quan hệ giữa Thor và Loki là vô cùng phức tạp. Họ là anh em, họ yêu thương nhau (ít nhất là từ phía Thor), nhưng họ lại không thể tin tưởng lẫn nhau. Mỗi lần Thor đặt lòng tin vào Loki thì anh đều bị phản bội và bị chơi một cú đau điếng. Trong phần phim lần này, tình cảm của hai nhân vật này đã được hàn gắn, nhưng rõ ràng nó chỉ mang tính chất tạm thời vì với một người như Loki thì mối quan hệ này không bao giờ được bền lâu và tốt đẹp được. Thế nên câu hỏi mà hầu hết các khán giả đặt ra là nó sẽ kéo dài trong bao lâu?

Có lẽ không cần phải giải thích nhiều với câu trả lời cho câu hỏi này. Kết nối các manh mối trong đoạn phim footage và đoạn kết của Ragnarok, Loki sẽ lại phản bội Thor thêm một lần cuối. Việc bất ngờ đụng độ Thanos và Loki có một món nợ chưa tính với hắn (từ phần phim Avengers đầu tiên) chắc chắn Loki sẽ làm mọi cách để tránh được tai họa ập lên đầu mình và dĩ nhiên là theo chân kẻ mạnh hơn. Như đã đề cập ở bài viết kỳ trước, nhiều khả năng Loki sẽ dâng cho Thanos khối Tesseract để đổi lấy một ân huệ nào đó, và hắn sẽ đứng nhìn anh trai của mình bị Thanos xử đẹp.

1.Liệu Thor có thể lấy lại được chiếc búa quyền năng Mjolnir?
Thor sẽ lấy lại được chiếc búa Mjolnir??
Thor sẽ lấy lại được chiếc búa Mjolnir?

 

Dĩ nhiên không có gì khiến khán giá bất ngờ và thích thú hơn là vũ khí tối thượng của Thor bị phá hủy bởi Hela, nhất là nhân vật này chỉ cần dùng một tay. Đây là một trong những chi tiết quan trọng của Thor: Ragnarok, mất đi chiếc búa, Thor sẽ phải làm gì để chống lại người chị gái với sức mạnh kinh khủng và cứu người dân Asgard? Thor đã nhận ra được sức mạnh thực sự của mình và chứng minh danh xưng Thàn Sấm, nhưng chiếc búa vẫn là một công cụ hữu hiệu, nó sẽ giúp Thor rất nhiều trong những trận chiến sắp tới, đặc biệt là trận chiến với Thanos, vậy nên liệu anh có thể tìm lại chiếc búa trong những tác phẩm sau hay không? Trong truyện tranh thì Thor cũng đã mất đi khả năng sử dụng Mjolnir nhiều lần, và  nhân vật này sử dụng các vũ khí khác như thanh kiếm của Odin, hay chiếc rìu, cũng có thể là phiên bản mới của Mjolnir – chiếc Ultimate Mjolnir – vũ khí trao cho Thor quyền năng phục hồi lại Asgard.

Có thể khán giả sẽ còn nhiều câu hỏi nữa cần được giải đáp mà nội dung hai bài viết của rapchieuphim chưa thể đề cập hết được. Dù sao những câu hỏi trong các bài viết là những câu hỏi thường gặp nhất, hãy cùng chia sẻ suy nghĩ của các bạn để cùng thảo luận.