Có thể nói, Justice League là dự án lớn nhất của Vũ trụ điện ảnh DC từ trước tới nay tính trên tất cả các phương diện: kinh phí sản xuất “khủng”, dàn siêu anh hùng hạng A hoành tráng và sự mong chờ, kỳ vọng của khán giả. Hơn thế nữua, đây cũng là một tác phẩm đóng vai trò là bước ngoặt quan trọng nhất của DCEU sau 4 năm thành lập. Tuy nhiên, hy vọng càng lớn thì thất vọng càng nhiều, Justice League đã có một màn ra mắt không thể tệ hại hơn.

 

Sau 3 ngày đầu tiên công chiếu tại thị trường Bắc Mỹ, Justice League đã thu về 96 triệu USD và chính thức trở thành bộ phim có doanh thu mở màn tệ hại nhất trong tất cả các tác phẩm của Vũ trụ điện ảnh DC. Trước khi ra mắt, tác phẩm mới nhất của đạo diễn Zack Snyder đã được các fan hâm mộ kỳ vọng là sẽ công phá bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tại Mỹ và trên toàn thế giới.

jutice-league-la-bo-phim-co-man-ra-mat-te-hai-nhat-trong-lich-su-dceu-1

Thực chất thì đây là điều cực kỳ hiển nhiên do bộ phim sở hữu dàn nhân vật siêu anh hùng mang tính biểu tượng, có lượng người hâm mộ trung thành đông đảo cũng như hưởng lợi khá nhiều từ sự thành công vượt bậc của Wonder Woman hồi mùa hè vừa qua. Nhưng không may thay, những đánh giá trái chiều của giới phê bình cùng điểm số đáng thất vọng trên các diễn đàn điện ảnh đã khiến cho Justice League vấp phải định kiến của khán giả từ trước khi chính thức ra rạp. Và chắc chắn mức doanh thu mở màn này đã gây ra một sự hụt hẫng không hề nhẹ đối với nhiều người, đặc biệt là khi với kinh phí sản xuất của Justice League lên tới con số khổng lồ là 300 triệu USD.

jutice-league-la-bo-phim-co-man-ra-mat-te-hai-nhat-trong-lich-su-dceu-2

Bên cạnh những ý kiến tiêu cực từ giới phê bình trên trang web Rotten Tomatoes, Justice League cũng đã đạt được điểm B+ trên trang CinemaScore. Điều này đã phần nào cho thấy rằng bộ phim có vẻ được lòng khán giả và các fan hâm mộ hơn hẳn so với giới phê bình. Thế nhưng, rõ ràng là chất lượng của Justice League vẫn chưa đạt được đến độ như nhữung gì khán giả kỳ vọng, đặc biệt là nếu xét trên phương diện mặt bằng chung về điểm số của các bộ phim siêu anh hùng gần đây như Wonder Woman, Thor: Ragnarok và Guardians of the Galaxy Vol. 2, cả ba tác phẩm trên đều đạt điểm A trên CinemaScore.

Trước thời điểm công chiếu khoảng gần 1 tháng, hầu như tất cả mọi người đều cho rằng Justice League sẽ chắc chắn trong trận đấu với Thor: Ragnarok. Lúc đó, giới quan sát đưa ra dự đoán Justice League sẽ thu về khoảng 150 triệu USD trong 3 ngày công chiếu đầu tiên tại Mỹ. Vào thời điểm trước khi công chiếu 1 tuần, khi mà ý kiến đánh giá của giới phê bình được tung ra thì con số dự đoán hạ xuống còn khoảng 120 triệu. Thế nhưng, ngay trước thềm công chiếu, Warner Bros. đã đưa ra lệnh cấm công bố điểm số, nhận xét về Justice League trên một số trang web điện ảnh, điều này đã dẫn đến sự hoài nghi cực độ của khán giả  đối với chất lượng thực sự của bộ phim. Song song với đó, doanh số mở màn dự đoán của Justice League của giới chuyên môn cũng ngày một giảm xuống 120 triệu USD, rồi 110 triệu USD và ngay trước khi công bố 24h là chỉ còn khoảng 95 triệu USD.

jutice-league-la-bo-phim-co-man-ra-mat-te-hai-nhat-trong-lich-su-dceu-3

Theo thống kê của tạp chí Variety vào ngày Chủ Nhật, Justice League đã đạt vị trí số một trên bảng xếp hạng doanh thu cuối tuần 3 tháng 11 của Mỹ, thu về 96 triệu USD tại 4,051 cụm rạp chiếu phim. Dù đã nằm trong dự đoán trước đó nhưng con số này vẫn gây ra thất vọng toàn tập cho nàh sản xuất và khán giả hâm mộ của DC. Không chỉ thua kém hoàn toàn so với đối thủ Thor: Ragnarok (122 triệu USD), Justice League còn chính thức giành luôn vị trí tác phẩm có màn ra mắt tệ nhất trong Vũ trụ điện ảnh DC, thua kém tất các bộ phim trước kia như Batman V Superman: Dawn of Justice (166 triệu USD), Suicide Squad (133 triệu USD), Man of Steel (116 triệu USD), và Wonder Woman (103 triệu USD).

Tính trong năm 2017, trong khi Thor: Ragnarok đứng ở vị trí thứ 4 trong số các bộ phim có mở màn ăn khách nhất năm nay thì Justice League lại chỉ khiêm tốn đứng ở vị trí thứ 8. Ngoài ra, Variety cũng thống kê thêm rằng Justice League còn không thể lọt vào top 50 bộ phim mở màn ăn khách nhất mọi thời đại khi chỉ đứng ở hạng 53.

jutice-league-la-bo-phim-co-man-ra-mat-te-hai-nhat-trong-lich-su-dceu-4

Mặc dù Justice League đã có màn ra mắt có thể coi là thất bại (so với quy mô tác phẩm) cùng với số điểm đáng thất trọng trên các trang web điện ảnh, thế nhưng bộ phim vẫn thu về được 285 triệu USD trên toàn thế giới trong 3 ngày đầu tiên công chiếu. Tính về lâu dài, bộ phim vẫn hoàn toàn có cơ hội vượt cột mốc doanh thu 600 triệu USD trên toàn cầu để đạt mức hoàn vốn cho nhà sản xuất. Trong hàng bối cảnh năm 2017 khi mà hàng loạt các bom tấn trở thành bom xịt thì Justice League đúng là nỗi thất vọng trên bảng xếp hạng, tuy nhiên thành tích của bộ phim vẫn chưa đến nỗi thảm họa như The Mummy hay Transformers.

Justice League – Liên Minh Công Lý hiện đang trình chiếu tác các rạp chiếu phim từ ngày 17/11/2017.

Trailer của bộ phim: