Chỉ còn ít ngày nữa Spider-Man: Homecoming (Người Nhện: Trở Về Nhà) sẽ được chính thức phát hành và công chiếu rộng rãi trên toàn thế giới. Bên cạnh Guardian of The Galaxy Vol.2 (Vệ Binh Dải Ngân Hà 2) thì bản phim Spider-Man làm lại của Marvel là một trong hai bộ phim được mong chờ nhất năm nay, một phần vì nó đánh dấu sự hợp tác lần đầu tiên của Marvel và Sony, phần vì Spider-Man là nhân vật được yêu thích nhất và có lượng fan đông đảo và phần là vì sự tò mò của khán giả dành cho chất lượng của bộ phim. Với những dấu hiệu cực tốt từ phía các nhà phê bình cũng như các dự báo khả quan về doanh thu, hãng Marvel lập tức có động thái mới,  thông báo Spider-Man sẽ còn 5 phim nữa trong vũ trụ điện ảnh MCU.

Kevin Feige - người đàn ông đứng sau thành công của MCU
Kevin Feige - người đàn ông đứng sau thành công của MCU

 

Mới đây chủ tịch của hãng phim Marvel Studio – ông Kevin Feige đã cho biết gần đây hãng đang lên kế hoạch cho Spider-Man sẽ xuất hiện trong 5 bộ phim nữa thuộc vũ trụ điện ảnh của hãng – MCU, đó có thể sẽ là sự kết nối của các sự kiện lớn  trong The Avengers và các phim riêng của anh chàng siêu anh hùng tuổi teen này. Sau nhiều năm chờ đợi và hy vọng, cuối cùng anh chàng “hàng xóm tốt bụng” đã chính thức trở về với đại gia đình Marvel và trở thành một phần quan trọng của thương hiệu phim đình đám này, nhờ một thỏa thuận vô cùng bất ngờ và tưởng chừng không bao giờ có thể xảy ra giữa Marvel và Sony. Cả hai hãng phim dường như không ngần ngại, tốn nhiều thời gian để đàm phán và tranh luận về phần hơn thiệt trong thỏa thuận, có vẻ như Sony thì muốn vực dậy mảng phim điện ảnh vốn đang trên đà tụt dốc, còn Marvel muốn lấy lại những gì thuộc về mình (Marvel bán bản quyền xây dựng phim ảnh của Spider-Man cho Sony sau cuộc khủng hoảng cuối 90 đầu năm 2000). Peter Parker xuất hiện lần đầu tiên trong Captain America: Civil War, đập tan những nghi ngại của công chúng về hình tượng anh chàng người nhện mới mà trước đó quá thành công ở các phiên bản cũ. Captaon America 3 đã mở đường cho Spider-Man xuất hiện trong phim riêng chính thứ, tom Holland nhận được nhiều lời khen ngợi và phản ứng tốt với màn hóa thân thành Peter Parker, và vì thế mối quan hệ giữa chàng diễn viên trẻ và hãng Marvel được củng cố và lâu dài hơn.

Spider-Man: Homecoming đang được các fan nóng lòng chờ đợi
Spider-Man: Homecoming đang được các fan nóng lòng chờ đợi

 

Câu hỏi mà người hâm mộ đang đặt ra trong thời điểm này là liệu thương hiệu phim Spider-Man sẽ ở lại với Marvel trong bao lâu nữa trước những sự kiện gây tranh cãi gần đây. Đó là thời hạn của thỏa thuận giữa Sony và Marvel vẫn còn là một ẩn số, sau đó Sony tuyên bố các phần phim spin off sẽ thuộc MCU trước sự bàng hoàng của Kevin Feige, ít lâu sau đó sony lại đính chính chỉ có Spider-Man thuộc MCU, và Venom sẽ có kết nối như thế nào với Spider-Man nếu như chỉ có Spider-Man thuộc MCU ? Để xoa dịu hoang mang của người hâm mộ, Tom Holland đã lên tiếng xác nhận Spider-Man sẽ là một bộ ba phim có nghĩa Peter Parker sẽ còn xuất hiện trên màn ảnh rộng một thời gian dài nữa. Và lúc này, để khẳng định chắc chắn hơn về tương lai của Spider-Man, Feige đã thông báo 5 phim cho nhân vật huyền thoại này.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Toronto Sun, Feige đã thảo luận cho kế hoạch trong tương lai của Spider-Man trong MCU và tiết lộ chuyến phiêu lưu của Peter sẽ diễn ra như thế nào:

 “Chúng tôi đang xây dựng 5 câu chuyện cho Peter Parker , bắt đầu với Civil War, Homecoming, Avengers: Infinity War, phần tiếp theo của Infinity War, Homecoming 2 – và phần phim cuối mà chúng tôi vẫn chưa quyết định đặt tên nó – sẽ trở thành 5 cuộc phiêu lưu tuyệt vời cho Peter Parker. Với việc Civil War đã giới thiệu nhân vật này và mở đường cho phần phim đầu tiên Homecoming, Peter sẽ quay trở lại New York tiếp tục theo học tại trường trung học, và hai phim Avengers tiếp theo thì nhân vật này sẽ hoàn thành nốt quãng thời gian ở ghế nhà trường. Chúng tôi sẽ kết thúc 22 bộ phim của giai đoạn 1, 2 và 3 với Avengers 4 vào tháng 5 năm 2019, ngay 2 tháng sau đó Spider-Man 2 sẽ mở đầu cho giai đoạn 4 của MCU với ảnh hưởng từ kết quả của traanh chiến trong Avengers 4 và định hướng cho toàn bộ nội dung của các phim trong giai đoạn này”

Sau màn xuất hiện ấn tượng Peter Parker đang trở thành con cưng của Marvel
Sau màn xuất hiện ấn tượng Peter Parker đang trở thành con cưng của Marvel

 

Theo những thông tin từ cuộc phỏng vấn của Kevin Feige, có vẻ như 5 sự xuất hiện của Peter Parker trong MCU sẽ liên kết lại với nhau như một câu chuyện về cuộc đời của nhân vật này. Bắt đầu với quãng thời gian ở trường trung học và kết thúc với những sự kiện sau khi các sự kiện trong Avengers 4 kết thúc. Avengers: Infinity War sẽ là kết thúc cho một số nhân vật, điều này có nghĩa Peter sẽ có thể mất đi những người đồng đội và những người bạn, điều này sẽ tạo ra ảnh hưởng lớn cho sự xuất hiện của nhân vật này trong các bộ phim sau. Nếu như phần tiếp theo của Homecoming sẽ xoay quanh chuyện giải quyết các hậu quả từ trận chiến chống lại Thanos sẽ hợp lý hơn với ý đồ xây dựng dòng thời gian cũng như liên kết giữa các phim trong MCU hơn là đặt Peter Parker vào một bối cảnh hoàn toàn mới.

Homecoming 2 và 3 sẽ mang tới hình ảnh một Spider-Man trưởng thành hơn
Homecoming 2 và 3 sẽ mang tới hình ảnh một Spider-Man trưởng thành hơn

 

Dĩ nhiên Spider-Man sẽ vẫn còn tiếp tục xuất hiện trên màn ảnh rộng một thời gian dài nữa vì hiện nay nhân vật này đang là con cưng của Marvel. Không chỉ là nhân vật biểu tượng giúp xây dựng lên thương hiệu Marvel mà Spider-Man còn là nhân vật đem lại nguồn lợi thương mại lớn và sẽ là nhân vật định hướng và dẫn dắt các sự kiện trong giai đoạn 4 của MCU. Cho đến thời điểm bộ phim riêng thứ 3 của Peter Parker  được ra rạp, chắc chắn tâm lý nhân vật này còn có nhiều sự thay đổi, hãy cùng chờ đợi một phần phim mà Spider-Man của chúng ta trưởng thành hơn với nhiều kẻ thù tinh quái và mưu mô cùng những thách thức lớn hơn.

Spider-Man: Homecoming sẽ được trình chiếu rộng rãi tại tất cả các rạp chiếu phim trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 7 tháng 7.