Venom vốn là một nhân vật rất nổi tiếng và được coi là đối thủ truyền kiếp của “huyền thoại” Spider-Man. Chính vì vậy mà dự án phim riêng của nhân vật này đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ khi công bố.

 

Sony có thể đã cho Marvel quyền sử dụng nhân vật huyền thoại là Spider-Man trong vũ trụ điện ảnh của họ, và đây có vẻ là quyết định có lợi cho cả đôi bên, nhưng điều đó không có nghĩa là họ đang dần cách ly khỏi bộ truyện gốc. Trên thực tế, Sony đang triển khai kế hoạch sản xuất phim cho những nhân vật khác mà họ sở hữu trong bộ truyện Spider-Man, bắt đầu với một phim được dán nhãn R về Venom do tài tử Tom Hardy đóng vai chính và được đạo diễn bởi Ruben Fleischer (Zombieland). Giờ thì chúng ta có thể khẳng định rằng Sony đang có ý định phát triển hàng loạt các phần spin-off của Spider-Man khi hãng phim chính thức thông báo Venom sẽ được bắt đầu sản xuất vào tháng Tám năm nay.

 Venom

Theo trang Omega Underground, Sony sẽ bắt đầu khởi quay Venom vào ngày 1/8 tại Atlanta, Georgia và New York. Vì bộ phim này được dự định khởi chiếu vào 6/10/2018 nên lịch trình khởi quay như vậy cũng rất có lý. Tuy chưa có thông tin chính thức về việc quá trình sản xuất phim sẽ diễn ra trong bao lâu, nhưng để quay những bộ phim như này thường mấy rất nhiều tháng, chưa kể thời gian để làm hậu kỳ và quay lại một số cảnh nếu cần. Trong một số ít trường hợp, những bộ phim có quy mô khổng lồ như Avengers: Infinity War còn đòi hỏi thời gian quay lâu hơn, nhưng quy mô của Venom có lẽ không đến mức như vậy, đặc biệt là một ngôi sao như Tom Hardy sẽ có lịch trình rất bận rộn.

 Venom 

Gần đây, rất nhiều bộ phim được quay tại Atlanta và đặc biệt là New York. Marvel cũng đã quay hàng tá bộ phim tại đây, gần nhất là Spider-Man: Homecoming. Venom còn được biết đến với cái tên Eddie Brock, cũng sinh sống tại New York, vì vậy mà đoàn làm phim Venom cũng sẽ quay phim tại đây, nhưng đồng thời việc này cũng nảy sinh nhiều về những vấn đề, câu hỏi cần giải đáp vì Spider-Man và Venom vốn có liên quan rất mật thiết. Họ sẽ làm thế nào để giải thích việc Spider-Man “mất tăm mất tích” trong khi Venom lấy bối cảnh tại New York – nơi Người Nhện sinh sống? Hay là họ cũng sẽ phớt lờ vấn đề này luôn? Các fan hâm mộ thì chắc chắn là sẽ muốn có lời giải thích rồi. Dù rằng khán giả đại chúng thì có lẽ cũng không quan tâm nhiều lắm, nhưng đây cũng là một việc mà nhà sản xuất nên tính toán cẩn thận.

 Venom

Ở một diễn biến khác, sau một thời gian nhận về các câu hỏi của fan hâm mộ, Kevin Feige cuối cùng cũng đã xác nhận rằng bộ phim Venom sắp tới của Venom sẽ không phải là một phần trong Vũ Trụ Điện Ảnh Marvel. Dự án này đã được Sony công bố từ vài tháng trước và đã làm cộng đồng người hâm mộ được một phen“sục sôi”. Sau màn xuất hiện đáng thất vọng trong Spider-Man 3 và hàng năm trời xuất hiện các tin đồn về một bộ phim riêng, thì cuối cùng sự quay lại của Spider-Man dưới “mái nhà” MCU đã khiến nhiều người khấp khởi hy vọng về một tác phẩm thực sự tử tế về nhân vật phản diện mang tính biểu tượng này. Tuy nhiên với thông báo này của Sony thì hoá ra mọi việc chỉ là sự hy vọng hão huyền của người hâm mộ. Bất chấp việc Tom Holland đã bày tỏ mong muốn đối đầu với nhân vật Venom, đạo diễn của Spider-Man: Homecoming đã xác nhận rằng hai bộ phim này sẽ không hề có một chút liên quan gì đến nhau.

 Đúng là tin này không hề làm người hâm mộ bất ngờ, nhưng chắc hẳn vẫn sẽ là nhiều người thất vọng. May thay, Feige cũng không loại trừ khả năng rằng có thể một ngày nào đó Venom sẽ gia nhập MCU. Có khả năng lắm chứ, chảng phải mới chỉ cách đây vài năm, việc Người Nhện trở về MCU vẫn còn là một giấc mơ mà không ai tưởng tượng nổi hay sao?

Venom

Ngoài Venom, hãng phim Sony cũng đang lên kế hoạch phát triển bộ phim về hai nhân vật Black Cat và Silver Sable. Chưa có thông tin về ngày công chiếu cho các dự án này hay là họ sẽ sử dụng nhân vật nào của Marvel để tạo ra các tác phẩm trong vũ trụ điện ảnh của riêng mình – hay còn gọi là Sony’s Marvel Universe (tạm dịch: Vũ trụ điện ảnh về các nhân vật Marvel của Sony). Cả hai bên đã từng nhắc đi nhắc lại về việc sẽ không có bất cứ phim hay nhân vật cross-over nào giữa Sony và MCU, việc này làm nảy sinh rất nhiều câu hỏi trong lòng khán giả, và dựa vào các “thành tích” về phim siêu anh hùng của Sony trong 10 năm trở lại đây thì đúng là các fan hâm mộ có quyền lo lắng.

Tuy rằng nhiều người hâm mộ đang bày tỏ sự nghi ngại khi bộ phim về Venom sẽ không có Spider-Man, những bên cạnh đó thì cũng có nhiều lý do để kỳ vọng tốt về tác phẩm này. Thứ nhất, Tom Hardy là một trong những diễn viên xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại và anh luôn chọn lọc dự án rất cẩn thận, thế nên bản thân việc Hardy đồng ý tham gia bộ phim đã có thể coi là một sự bảo chứng rồi. Mặt khác, nếu Venom không làm tốt như kỳ vọng thì việc này sẽ không gây ảnh hưởng xấu đến MCU. Vì vậy, nếu nhìn nhận dưới góc nhìn của người hâm mộ thì thực sự chẳng có gì để mất cả, có chăng là mất chút tiền của Sony mà thôi.

 Venom

Trong khi chờ những thông tin mới nhất của Venom thì người hâm mộ có thể thưởng thức trước cuộc phiêu lưu của đối thủ truyền kiếp của anh ta là Người Nhện trong Spider-Man: Homecoming. Phim sẽ được khởi chiếu từ ngày 28/6 tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc.