Mới đây, chủ tịch Marvel Kevin Feige đã chia sẻ rằng Vũ trụ điện ảnh Marvel mà khán giả từng biết có thể sẽ đi đến hồi kết sau khi hoàn thành giai đoạn 3.

 

Vào thời điểm Iron Man ra mắt lần đầu tiên vào năm 2008, có lẽ chẳng có ai mường tượng rằng đó sẽ là khởi đầu cho một đế chế điện ảnh đắt giá nhất thế giới như bây giờ. Trải qua 10 năm hình thành và phát triển, MCU đã dần dần trở thành hình mẫu lý tưởng của cả Hollywood về cách tư duy liên kết khi hàng hoạt hãng phim cố gắng muốn bắt chước mô hình của Marvel để xây dựng một vũ trụ điện ảnh cho riêng họ. Tiếc rằng, không phải ai cũng đạt được thành công rực rỡ như “bản chính”. Đến ngay cả “đối thủ truyền kiếp” từng một thời được đánh giá là trên cơ hoàn toàn Marvel là DC cũng đã từng chật vật mất một thời gian không ngắn mới có thể dần định hình và đưa vũ trụ điện ảnh của mình đi vào guồng.

vu-tru-dien-anh-marvel-ma-ban-tung-biet-se-di-den-hoi-ket-sau-giai-doan-3-1
Marvel đã xây dựng cho riêng mình một đế chế điện ảnh khổng lồ

 

Trong khi đó, Marvel đã đưa được 16 bộ phim lớn nhỏ gia nhập đế chế MCU của riêng mình và cùng với đó là sự ra đời của hàng loạt những siêu anh hùng đình đám, được hâm mộ cuồng nhiệt trên toàn thế giới. Những ngày sắp tới, sự ra mắt của Thor: RagnarokBlack Panther đầu năm sau sẽ dần dần đưa kết thúc của MCU giai đoạn 3 đến gần hơn bao giờ hết. Hai phần phim Avengers 3 và 4 tiếp theo hứa hẹn sẽ là hai tác phẩm đỉnh cao nhất mà marvel từng sản xuất từ trước đến nay, tuy nhiên chúng cũng đóng vai trò khép lại giai đoạn 3 cũng như đánh dấu chặng đường hơn một thập kỷ của MCU. Và đến gần đây, các fan hâm mộ của Marvel cuối cùng đã có câu trả lời chính xác cho câu hỏi MCU sau giai đoạn 3 sẽ đi về đâu.

Trong một cuộc phỏng vấn với trang tin Uproxx, Kevin Feige – người đứng sau thành công của Marvel đã chia sẻ về kế hoạch và hướng đi của MCU sau khi kết thúc Giai đoạn 3 và cách khởi động Giai đoạn 4 mặc dù trong tương lai, toàn bộ các tác phẩm của Marvel có thể sẽ không được chia theo từng giai đoạn như hiện tại nữa. Đồng thời, ông cũng cho biết rằng sau Thor: Ragnarok, Marvel sẽ tập trung hết sức để hoàn thành 5 bộ phim tiếp theo để khép lại Giai đoạn 3 một cách hoàn hảo nhất có thể.

vu-tru-dien-anh-marvel-ma-ban-tung-biet-se-di-den-hoi-ket-sau-giai-doan-3-2
Avengers 3 và 4 sẽ đánh dấu kết thù của MCU Giai đoạn 3

 

“Tất nhiên là chúng tôi vẫ sẽ tiếp tục phát triển MCU sau Giai đoạn 3, mọi thứ đã ược lên ý tưởng và kế hoạch thực hiện sẵn sàng rồi. Nhưng giống như một câu nói nổi tiếng trong loạt phim truyền hình Star Trek: The Next Generation: 'Câu chuyện hay nào cũng phải đi đến hồi kết.' Kết thúc chính là điều khiến cho câu chuyện trở nên đặc biệt, bất kỳ điều gì tuyệt vời cũng nên là hữu hạn. Và chúng tôi muốn đặt dấu chấm hết cho ba giai đoạn đầu của MCU với 22 tác phẩm. Sau một thập kỷ phát triển, chúng tôi sẽ làm mọi thứ để có được kết thúc một cách hoàn hảo và bất ngờ nhất.”

Với lời khẳng định trên của Kevin Feige, Avengers 4 sẽ là bộ phim cuối cùng của Giai đoạn 3. Sau lúc đó, Marvel sẽ có cơ hội được định hình lại toàn bộ vũ trụ điện ảnh của mình và đưa MCU phát triển theo những hướng đi mới, lạ lẫm hơn và khác biệt hoàn toàn so với MCU mà khán giả đã từng được thưởng thức.

vu-tru-dien-anh-marvel-ma-ban-tung-biet-se-di-den-hoi-ket-sau-giai-doan-3-3
Vũ trụ điện ảnh Marvel sẽ hoàn toàn thay đổi sau Giai đoạn 3

 

Tất nhiên, điều này không hề có nghĩa là khán giả sẽ không còn được gặp lại những siêu anh hùng mà mình đã quen thuộc và yêu thích sau Avengers 4 nữa. Điều mà Kevin Feige muốn nói ở đây là phong cách của các tác phẩm trong MCU từ sau giai đoạn  3 sẽ thay đổi để trở nên mới lạ và thú vị hơn chứ không còn đơn thuần đi theo phong cách hài hước, tươi sáng nữa. Vì vậy các fan hâm mộ hoàn toàn có thể yên tâm rằng những Vũ trụ điện ảnh Marvel sẽ còn tiếp tục phát triển trong một thời gian rất dài nữa.