Dẫu biết rằng chúng ta sẽ phải nói lời chia tay một số nhân vật quan trọng của biệt đội Avengers trong Avengers: Infinty War, tuy nhiên với tuyên bố mới nhất của đạo diễn Joe Russo, viễn cảnh không ai mong muốn này thực sự đã đến gần hơn bao giờ hết.

 

Mới đây, Joe Russo - đồng đạo diễn của Avengers: Infinity War đã chi sẻ rằng cái chết đã đến gần với các anh hùng trong Vũ trụ điện ảnh Marvel hơn bao giờ hết. Siêu bom tấn này sẽ được ra mắt vào năm 2018 và đang được kỳ vọng sẽ trở thành một cú nổ lớn chưa từng có về mặt thương mại khi bao gồm tất cả các siêu anh hùng đã được đưa lên màn ảnh rộng của Marvel từ trước đến nay. Đồng thời, Infinity War cũng đánh dấu lần đầu tiên xuất hiện “tử tế” của vị thần “điên loạn” và quyền năng Thanos (Josh Brolin thủ vai) – kẻ sẽ sẵn sàng làm tất cả mọi thứ để có thể hoàn thành tham vọng thống trị vũ trụ của mình.

dao-dien-avengers-infinity-war-tiet-lo-thong-tin-ve-cai-chet-cua-mot-so-nhan-vat-chu-chot-trong-mcu-1
Poster mới nhất của Avengers: Infinity War

 

Trong gần 10 năm qua, Vũ trụ điện ảnh Marvel đã sản sinh ra 16 bộ phim, giới thiệu rất nhiều nhân vật và tất cả đều nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả.  Tất nhiên, trong một quãng đường dài như vậy, người xem cũng không tránh khỏi việc phải chứng kiến cái chết (có những cái chết thật, có những trường hợp là giả) của một số nhân vật rất được yêu thích như Phil Coulson, Quick Silver.. tuy nhiên, về cơ bản, đội hình siêu anh hùng chủ chốt vẫn được giữ nguyên, hay ít nhất là cho đến bây giờ. Hai anh em đạo diễn Russo – những người “cầm trịch” Avengers 3 và Avengers 4 đã tiết lộ rằng lần này họ sẽ không “nhẹ tay” với các nhân vật của chúng ta nữa để có thể mang lại một cuộc chiến thực sự hùng tráng và đen tối. Ngoài ra, hai vị đạo diễn cũng không quên “thả thính” rằng Avengers: Infinity War sẽ có những bất ngờ vô cùng kịch tính khiến khán giả phải “điếng người”.

dao-dien-avengers-infinity-war-tiet-lo-thong-tin-ve-cai-chet-cua-mot-so-nhan-vat-chu-chot-trong-mcu-2
Avengers: Infinity War sẽ quy tụ tất cả các siêu anh hùng đã xuất hiện trên màn ảnh rộng của MCU

 

Trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình MTV tại sự kiến Comic-Con tại San Diego cuối tuần vừa qua, Joe Russo đã lý giải rằng nhằm tạo ra một câu chuyện thuyết phục về Cuộc Chiến Vô Cực, biệt đội siêu anh hùng cần bị đẩy vào một tình thế thực sự ngặt nghèo để tạo ra những động lực thúc đẩy họ đứng lên chống lại và đánh bại Thanos. Joe nói:

“Anh trai tôi (Anthony Russo) và tôi tin rằng tất cả mọi thứ đều phải đi đến hồi kết tại một điểm nào đó để tạo ra giá trị của riêng mình. Vì vậy, khán giả nên sẵn sàng chuẩn bị tinh thần trước đi.”

Mặt khác, Chủ tịch hãng phim Marvel Kevin Feige cũng đã thể hiện sự đồng tình với ý kiến của Joe Russo, đặc biệt là khi cái chết luôn theo sau Thanos như hình với bóng. Tuy nhiên, Feige cũng đặc biệt nhấn mạnh rằng anh ta sẽ chắc chắn không để sự suy sụp bao phủ toàn bộ lên tác phẩm, trái lại, người hâm mộ vẫn có thể trông đợi nhiều vào phong cách hài hước mà từ trước đến giờ Marvel luôn theo đuổi. Feige cho biết:

“Vì nhiều lý do khác nhau, đây sẽ là một bộ phim cực kỳ giàu cảm xúc. Trong tất cả những tác phẩm mà chúng tôi từng sản xuất, chúng tôi muốn có tiếng cười, chúng tôi muốn có sự chân thành, chúng tôi muốn có sự hài hước, sâu sắc, tinh tế. Và Infinity War sẽ có tất cả những điều đó.”

dao-dien-avengers-infinity-war-tiet-lo-thong-tin-ve-cai-chet-cua-mot-so-nhan-vat-chu-chot-trong-mcu-3
Thor, Captain America và Iron Man là ba nhân vật khởi đầu của MCU

 

Trước đây, Kevin Feiga đã từng cho biết một số thành viên chủ chốt trong MCU như Iron Man/Tony Stark (Robert Downey Jr.), Thor (Chris Hemsworth) và Captain America/Steve Rogers (Chris Evans) có thể sẽ phải đối mặt với định mệnh của mình trong phần 3 và 4 của Avengers. Theo một số nguồn tin trailer của Infinity War đã được trình chiếu độc quyền tại D23 đã cho thấy Iron Man và Thor chính là những người đi đầu trong trận chiến chống lại Thanos, mà điều này cũng có nghĩa là nguy cơ bị giết bởi tên ác nhân này của họ cũng cao hơn những nhân vật khác.

Thật khó để có thể tưởng tượng ra một Vũ trụ điện ảnh Marvel mà thiếu đi Robert Downey Jr., Chris Hemsworth và Chris Evans vì họ chính là những người đẵ khởi đầu cho thương hiệu đình đám này, thậm chí từ trước cả khi Avengers trở nên phổ biến. Người hâm mộ đã quá quen thuộc với những nhân vật này cũng như những diễn viên đã đảm nhận vai diễn trong nhiều năm, vậy nên sẽ cực kỳ khó khăn để có thể nói lời tạm biệt và thích nghi với một MCU không có họ. Tuy nhiên để toàn franchise có thể “lột xác” và vươn đến tầm cao mới thì những sự thay đồi này là hoàn toàn hợp lý và cần thiết. Như đạo diễn Russo đã từng nói, rất khó để có thể khiến cho sự trường tồn của một nhân vật có thể đem lại những giá trị về cảm thúc thực sự mãnh liệt cho khán giả.

dao-dien-avengers-infinity-war-tiet-lo-thong-tin-ve-cai-chet-cua-mot-so-nhan-vat-chu-chot-trong-mcu-4
Chắc chắn sẽ có một số nhân vật chủ chốt của Avengers phải "ra đi"

 

Avengers: Infinity War dự kiến sẽ được ra mắt tại các rạp chiếu phim trên toàn thế giới từ ngày 4/5/2018.