Chuyên mục dự đoán bảng xếp hạng doanh thu đã trở lại, sau một tuần ảm đạm của thị trường phòng vé, tuần đầu tiên của tháng 11 hứa hẹn sẽ có những khởi sắc và bứt phá bất ngờ.

Doanh thu của tháng 10 năm 2017 gây thất vọng vì một loạt các tác phẩm bom xịt
Doanh thu của tháng 10 năm 2017 gây thất vọng vì một loạt các tác phẩm bom xịt

 

Sau một tháng đáng thất vọng với mức doanh thu thấp kỷ lục và khá là đìu hiu, một loạt các tác phẩm được đông đảo khán giả kỳ vọng như Blade Runner 2049 (Tội Phạm Nhân Bản 2049) hay như bộ phim kinh dị mới phát hành tuần trước Jigsaw đều không đạt được thành tích tốt về mặt thương mại, tuy nhiên tuần này Thor: Ragnarok (Thor 3: Tận Thế Ragnarok) sẽ mang lại những dấu hiệu khởi sắc cho ngành công nghiệp điện ảnh 2017. Tuần vừa qua Ragnarok đã thu về hơn 107 triệu USD tại một số thị trường nước ngoài trong tuần ra mắt đầu tiên (chưa bao gồm các thị trường lớn như Nhật Bản, Trung Quốc), kinh phí thực hiện bộ phim ước tính trong khoảng 180 triệu USD như vậy bộ phim đã thu về hơn một nửa số vốn đầu tư trước khi được phát hành tại thị trường nội địa Bắc Mỹ. Theo các chuyên gia và các nhà phân tích dự đoán thì tuần này Thor: Ragnarok có thể mang về 124.6 triệu USD và chính thức leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng doanh thu Box Office.

Tuần nàyThor: Ragnarok sẽ tiếp tục được ra mắt ở các thị trường lớn
Tuần nàyThor: Ragnarok sẽ tiếp tục được ra mắt ở các thị trường lớn

 

Phần phim riêng thứ 3 của Thần Sấm Thor rất được lòng các nhà phê bình điện ảnh, những nhận xét và đánh giá sớm đã mang về cho Thor 100% điểm số trên chuyên trang điện ảnh Rotten Tomatoes, ấn tượng hơn, sau khi có nhiều nhận xét và nhận định được gửi đến Rotten Tomatoes hơn thì điểm số của bộ phim vẫn đang ở mức rất cao – 96%, tụt 4% so với điểm số ban đầu, với tỷ lệ các nhận xét tiêu cực là 5 trên 120.  Dù cho điểm số của bộ phim trên Rotten Tomatoes có thể thay đổi sau một thời gian nữa, tuy nhiên Thor: Ragnarok vẫn là bộ phim có điểm số cao nhất và nhiều nhất xét tích cực nhất từng được Marvel Studios phát hành, vượt qua con số 94% của Iron Man – bộ phim đầu tiên của MCU đạt được trong năm 2008. Cả hai phần phim Thor trước đều thuộc top những phim có điểm số thấp và bị chỉ trích nhiều nhất của MCU, nhưng tình hình đã thay đổi với Ragnarok, phần phim thứ 3 này đã và đang đưa thương hiệu phim Thor lên một tầm cao mới.

Thor được dự đoán sẽ giành ngôi vị quán quân của bảng xếp hạng tuần này
Thor được dự đoán sẽ giành ngôi vị quán quân của bảng xếp hạng tuần này

 

Trước Ragnarok, series phim Thor luôn được coi là một trong những thương hiệu phim yếu nhất của MCU vì doanh thu của cả Thor và  Thor 2 đều nằm ở top cuối khi so sánh với các bộ phim khác trong MCU. Phần phim đầu tiên ra mắt hòi năm 2011 chỉ thu về 181 triệu USD tại thị trường nội địa Bắc Mỹ (đứng thứ 13 trong tổng số 16 phim của MCU) và doanh thu quốc tế là 449.3 triệu USD (đứng thứ 14) với kinh phí sản xuất là 150 triệu USD, trong khi đó Thor: The Dark World thu về 206.3 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ (xếp thứ 12) và doanh thu quốc tế là 644.6 triệu USD (đứng thứ 10) với kinh phí sản xuất là 170 triệu USD. Nếu như dự đoán của các chuyên gia là chính xác thì Thor: Ragnarok sẽ trở thành phim có doanh thu mở màn cao thứ 7 trong số các phim của MCU, xếp sau Iron Man 2 (128.1 triệu USD) và đứng trên phim vừa phát hành tháng 7 vừa qua - Spider-Man: Homecoming (Người Nhện: Trở Về Nhà) (doanh thu 117 triệu USD).

A Bad Moms Christmas sẽ đối đầu trực tiếp với Thor: Ragnarok
A Bad Moms Christmas sẽ đối đầu trực tiếp với Thor: Ragnarok

 

Vào dịp cuối tuần này Thor: Ragnarok sẽ có mặt tại hơn 3800 rạp chiếu phim tại Mỹ, bộ phim lần này cũng sẽ đánh dấu lần đầu tiên một nhân vật thuộc cộng đồng LGBTQ xuất hiên trong phim của Marvel – Valkyrie (Tessa Thompson thủ vai) và cũng sẽ là phim Marvel đầu tiên có cảnh nude (cảnh này thuộc về Hulk). Trong khi đó, đối thủ của Ragnarok – A Bad Mom Christmas – bộ phim của hãng STX Entertainment sẽ được công chiếu tại hơn 3500 rạp phim bắt đầu từ ngày mai – ngày 1 tháng 11 theo múi giờ của Mỹ. Với những dấu hiệu cực kỳ khả quan và những dự báo hết sức tích cực dành cho Thor: Ragnarok thì có lẽ A Bad Mom Christmas sẽ gặp phải rất nhiều bất lợi trong cuộc chiến vốn dĩ đã không cân sức này, vì thế mà hãng phim STX đã tìm mọi giải pháp để tránh đối đầu trực tiếp và mang thêm về một chút lợi thế cho sản phẩm của mình. Đáng lẽ ngày công chiếu ban đầu của A Bad Mom Christmas là ngày 3 tháng 11, cùng thời điểm ra mắt với Thor: Ragnarok, nhưng bộ phim đã được lên chiếu sớm hơn để tạo ra khoảng cách với siêu phẩm của MCU.

Dự đoán A Bad Moms Christmas sẽ về vị trí thứ 2
Dự đoán A Bad Moms Christmas sẽ về vị trí thứ 2

 

Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì A Bad Moms Christmas cũng sẽ có màn ra mắt thuận lợi và suôn sẻ, bộ phim được kỳ vọng sẽ thu về 25.8 triệu USD và đứng ở vị trí thứ 2. Năm 2016 phần phim đầu tiên Bad Moms đã mang về 23.8 triệu USD và trở thành hiện tượng với dòng phim tâm lý, hài hước. Được biết mức giới hạn độ tuổi của Bad Moms là mức R (Dành cho khán giả từ 18 tuổi trở lên), với sự tham gia của nữ diên viên nổi tiếng Kristen Bell, Milla Kunis và Kathrun Hahn trong vai ba nhân vật chính, tổng doanh thu tại thị trường nội địa của bộ phim là 113.2 triệu USD, và doanh thu toàn cầu là 183.9 triệu USD trong khi kinh phí ban đầu bỏ để thực hiện bộ phim chỉ ở mức 20 triệu USD. Lần này A Bad Moms Christmas sẽ được sản xuất với số vốn đầu tư là 28 triệu USD, dù cho đối đầu với bộ phim hot nhất nhìn năm nay nhưng có vẻ như A Bad Moms Christmas sẽ tiếp tục là một cú hit nữa của hãng STX.

Dưới đây là dự đoán cho Top 10 của bảng xếp hạng doanh thu tuần này:

 

1 - Thor: Ragnarok

2 - A Bad Moms Christmas

3 - Jigsaw

4 - Boo 2! a Madea Halloween

5 – Geostorm (Siêu Bão Địa Cầu)

6 - Happy Death Day (Sinh Nhật Chết Chóc)

7 - Blade Runner 2049 (Tội Phạm Nhân Bản 2049)

8 - Thank You for Your Service

9 - Only the Brave

10 - The Foreigner (Kẻ Ngoại Tộc)