Viên Infinity Stone cuối cùng có lẽ sẽ xuất hiện trong Thor: Ragnarok trước khi được Thanos thu thập và sử dụng trong trận chiến với các Avengers.

Soul Gem là viên đã vô cực cuối cùng chưa xuất hiện
Soul Gem là viên đã vô cực cuối cùng chưa xuất hiện

 

Gần 10 năm phát triển với 16 bộ phim được ra mắt, vũ trụ siêu anh hùng MCU đang sắp tiến tới sự kiện lớn chưa từng có trong lịch sự điện ảnh – Infinity War. Để “lót đường” trước cho trận chiến này, các viên Infinity Stone (đá vô cực) đã được đưa vào các phim riêng của từng siêu anh hùng trước đó. Đến nay chỉ còn duy nhất Soul Gém (Viên đá Linh hồn) là chưa xuất hiện, và nhiều người hâm mộ đang tin rằng viên đá này sẽ xuất hiện trong Thor: Ragnarok (Thần Sấm 3: Thời Khắc Tận Thế) sắp ra mắt vào tháng 10 tới đây. Nghi ngờ và suy đoán của các fan hoàn toàn là có cơ sở vì Ragnarok sẽ liên kết trực tiếp đến các sự kiện của Avengers: Infinity War và bộ phim cũng có mặt tại các rạp chiếu phim ngay trước khi Infinity War được phát hành. Rất nhiều người hâm mộ cho rằng viên đá này sẽ được dùng như là vũ khí hủy diệt của Hela nhưng dựa vào những bằng chứng và các manh mối trong các đoạn trailer, Tv Spot và phát biểu của những người có liên quan đến bộ phim thì khả năng cao Oldin mới chính là người nắm giữ nó.

HELLA ĐƯỢC GIỚI THIỆU NHƯNG KHÔNG CÓ CHI TIẾT NÀO LIÊN QUAN ĐẾN SỨC MẠNH CỦA NHÂN VẬT.
Hela bóp nát chiếc Mjonir một cách dễ dàng
Hela bóp nát chiếc Mjonir một cách dễ dàng

 

Những lỗ hổng trên trang phục và hình ảnh trông có phần hơi “bết bát” của Hela ở đầu đoạn trailer chắc chắn cần phải được giải thích, đặc biệt là khung cảnh nơi mà nhân vật này xuất hiện nhìn cũng rất kỳ lạ. Và một số người hâm mộ đã lý giải cho điều này bằng giả thiết như sau: Rõ ràng nơi đó không phải Asgard, càng không phải hành tinh Sakaar – nơi mà các đấu sỹ trong vũ trụ tập trung lại, họ cho rằng nơi đó là thành phố New York. Đoạn trailer cho chúng ta thấy, nụ cười ngạo nghễ của Hela là lời đáp trả cho hành động ném chiếc búa quyền năng Mjolnir về phía mụ, Hela chỉ cần nhẹ nhàng đưa tay lên bắt lấy chiếc búa và bóp nát nó thành hàng nghìn mảnh.

Hela phải là một người cực kỳ quyền lực mới có thể phá hủy được bảo vật như Mjolnir, vậy sức mạnh ấy từ đâu mà đến? Hay cái gì đã đưa Thor tới con hẻm đó và tại sao Hela lại theo anh ta tới đó? Tất cả câu hỏi này đều cần được giải đáp rõ ràng. Khi ghép tất cả các đoạn phim và cả những bức ảnh chúng ta có thể thấy Hella rời khỏi con hẻm với một hình tượng hoàn toàn khác. Có phải đó là sức mạnh của viên Soul Gem ?

NGUỒN NĂNG LƯỢNG MÀU CAM BAO TRÙM HELA

Tất cả các đoạn trailer đều có cảnh Hela biến đổi tới hình thái cuối cùng, đặc biệt ở đoạn này có một chi tiết khiến nhiều người hâm mộ phải thắc mắc: Một làn sóng năng lượng màu vàng –cam bao trùm lên Hela và biến đổi trang phục của nhân vật cùng với chiếc mũ đội đầu “huyền thoại”. Cũng trong trailer, có cảnh phim Thor và Loki bị thổi bay đi bởi nguồn năng lượng phát ra khi Mjolnir bị phá hủy trong con hẻm. Liên kết các chi tiết lại với nhau, xâu chuỗi chúng ta thấy có rất nhiều điểm đáng ngờ: Điều gì đã khiến Thor phải ném cả cây búa của mình vào người Hela trong khi anh có thể dùng nhiều cách khác để tấn công? Sau một thời gian bị giam cầm và trục xuất khỏi Asgard vậy tại sao Hela lại có một sức mạnh khủng khiếp đến thể? Và nguyên nhân cho sự thay đổi trang phục, hình thái của Hela là gì? Vì sao nguồn năng lượng đó lại có màu sắc giống với viên Soul Gem?

Nguồn năng lực màu cam bao trùm lên Hela rất giống với màu sắc của viên Soul Gem
Nguồn năng lực màu cam bao trùm lên Hela rất giống với màu sắc của viên Soul Gem

 

Cuộc “Thập tự chinh” của Hela tới Asgard với mục đích báo thù và xóa xổ nơi đây khỏi vũ trụ có lẽ sẽ hợp lý hơn nếu có sự hậu thuẫn từ sức mạnh khổng lồ, và với một nguồi năng lượng có sức tàn phá khủng khiếp như thế chắc chắn phải đến từ một viên Infinity Stone.Và nếu như khán giả đã có cơ hội để biết viên Soul Gem trong truyện tranh được sử dụng như thế nào thì chắc chắc các chi tiết này đều hợp lý với giả thiết trên.Nhưng nếu như vậy thì Hela đã lấy được viên Infinity Stone từ đâu? Có lẽ chính là từ Oldin. Vì lúc này Oldin đang rơi vào giấc ngủ đông và Loki thì đang cai trị ngai vàng nên có thể Hela đã lẻn vào Asgard và lấy trộm viên đá này ra ngoài.

OLDIN ĐÃ GIẤU VIÊN SOUL STONE Ở MỘT BÊN MẮT VÀ SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG CỦA NÓ NHƯ “THE ODIN FORCE”

Để hiểu được tại sao việc Oldin giấu viên Soul Stone ở một bên mắt trong suốt một thời gian dài là hợp lý (ở những phim trước các viên đá vô cực có sức mạnh khủng khiếp và người bình thường nếu chạm vào chúng sẽ mất mạng) thì có lẽ độc giả phải hiểu được điều gì làm nên sự khác biệt cho Soul Stone và sức mạnh nó mang đến cho người sở hữu nó là gì. Trong truyện tranh của Marvel thì viên đá Soul Gem có khả năng kiểm soát mọi thực thể sống trong vũ trụ, khả năng của nó là kiểm soát, điều khiểu, phá hủy và hồi sinh tất cả các linh hồn, dù thực thể đó còn sống hay đã chết. Ở một cấp độ khác, Soul Gém cũng cho phép chủ nhân của nó nhìn thấu được tâm hồn, suy nghĩ và cả bản chất của một con người. Thậm chí nó còn tạo ra một số hình thái để chứa đựng những linh hồn như thiên đường và địa ngục.

Nhiều khả năng Odin dấu viên Soul Gem ở một bên mắt
Nhiều khả năng Odin dấu viên Soul Gem ở một bên mắt

 

Để sở hữu được Soul Gems thì cần phải đáp ứng một điều kiện đó là dùng linh hồn để nuôi nó. Với sức mạnh có thể hủy diệt các sự sống của các sinh linh vô tội, nếu rơi vào tay những kẻ độc ác như Hela nó sẽ là một vật vô cùng nguy hiểm, nhưng nếu được canh giữ cẩn mật và được một người có tâm hồn hướng thiện bảo vệ nó sẽ không ra nguy hiểm cho sự an toàn của vũ trụ. Nếu như viên Soul Stone được Bor – cha của Oldin cướp lại từ tay của Hela thì chắc hẳn, ông đã nuôi dưỡng nó bằng chính những linh hồn của loài Dark Elf (Odin đã xác nhận điều này trong phần The Dark World).

Nếu như viên đã được giao cho Odin sau khi cha của ông qua đời, thì điều này sẽ giải thích cho sự bí ẩn đằng sau “Odinforce” nguồn sức mạnh cho phpes Odin biết được tất cả những gì đang diễn ra ở cả 9 thế giới, và ngay cả Aether – viên Reality Stone – đang chảy trong huyết quản của Jane Foster. Nhưng Odin thỏa mãn cơn đói của viên Soul Gem này bằng cách nào? Liệu có phải bằng chính linh hồn của ông, và ông phải rơi vào một giấc ngủ dài để hồi phục lại linh hồn của mình và kiềm chế năng lượng từ Soul Gem?

Giấc ngủ đông của Odin là cách ông kìm hãm năng lượng của viên Soul Gem và phục hồi phần linh hồn của mình?
Giấc ngủ đông của Odin là cách ông kìm hãm năng lượng của viên Soul Gem và phục hồi phần linh hồn của mình?

 

Tóm lại, trong Thor: Ragnarok, Thanos chưa phải là mối nguy hiểm đe dọa tới bình yên của vũ trụ mà là chính Hela. Nếu sở hữu sức mạnh từ viên đá này thì không biết sức mạnh của mụ ta sẽ khủng khiếp tới đâu. Một số fan cũng đưa ra giả thuyết rằng Hella chính là hiện thân của Death – người mà Thanos yêu điên cuồng trong truyện tranh. Vì để chứng minh sức mạnh của mình cho Death mà Thanos đã đi thu thập các viên đá Infinity Stone và hủy hoại cả vũ trụ. Rất có thể sau khi Hela thất bại trong việc phá hủy Asgard thì Thanos sẽ làm tiếp công việc dở dang của mụ? Và liệu Thor có đủ khả năng để chống lại Hela với sức mạnh khủng khiếp của bà ta, và nhân vật này sẽ bước lên ngai vàng của Asgard bằng cách nào? Hơn nữa tại sao Thor lại gặp được đội Guardians of the Galaxy trong đoạn trailer được trình chiếu tại San Diego Comic-Con hồi tháng 7 vừa qua? Tất cả những giả thiết được chúng tôi đưa ra và những câu hỏi khán giả còn đang băn khoăn sẽ được trả lời trong Thor: Ragnarok vào ngày 27 tháng 10 tới đây.