The Conjuring được ra mắt năm 2012 và ngay lập tức tạo ra một cơn sốt phòng vé. Không chỉ định nghĩa lại thế nào là một phim kinh dị xuất sắc, The Conjuring còn cho thấy tiềm năng phát triển thành một series dài hơi khi nội dung của bộ phim hầu như dựa vào những sự kiện có thật và những đố vật bị ám có thật.

Tuy chỉ xuất hiện chớp nhoáng trong The Conjuring nhưng búp bê ma Annabelle cũng gây ám ảnh cho không ít khán giả. Nhận thấy được tiềm năng của Annabelle, nhà sản xuất đã ngay lập tức thực hiện phần phim riêng cho nhân vật này. Tháng 8 này, Annabelle sẽ quay trở lại và reo rắc sự kinh hoàng khắp các rạp chiếu phim trong Annabelle: Creation (Annabelle: Khởi Nguồn). Để hâm nóng không khí trước khi chính thức phát hành, ngày hôm qua hãng Warner Bros đã tung ra 2 đoạn clip ngắn được cắt từ phim Annabelle 2.

Annabelle là câu chuyện có thật về con búp bê bị ma ám
Annabelle là câu chuyện có thật về con búp bê bị ma ám

 

Dù mới được tung ra chưa đầy vài giờ nhưng 2 đoạn clip ngắn đã ngay lập tức thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng, trở thành hot trending trên trang Youtube và là đề tài được bàn tán nhiều nhất với hàng ngàn lượt bình luận. Trước Conjuring thì hầu như các phim thuộc thể loại phim kinh dị rất ít khi được xây dựng dựa trên những sự kiện, những câu truyện có thật mà tới nay các nhân chứng của những câu truyện đó vẫn còn sống và thậm chí cũng tới rạp để thưởng thức bộ phim về mình. Và thậm chí với những phim kinh dị về những sự kiện bí ẩn hay siêu nhiên thì việc lấy cảm hứng từ những sự kiện có thật càng  ít hơn nữa. Vài năm gần đây, nhờ James Wan mà những câu chuyện  của 2 vợ chồng Ed và Lorraine Warren cùng nhau xử  lý các vụ án liên quan đến hiện tượng siêu nhiên, trừ tà và điều tra các sự việc có liên quan tới các thế lực tà ma. Trong suốt quãng đời theo đuổi sự nghiệp “săn ma”, Ed và Lorraine đã chứng kiến và xử lý rất nhiều vụ bị ma ám và các sự kiện kỳ lạ, họ thường giữ những đồ vật được cho là mối đe dọa và nguy hiểm tại chính bảo tàng Occult.

Khi lên phim tạo hình của Annabelle được thay đổi để gây cảm giác ám ảnh và đáng sợ hơn
Khi lên phim tạo hình của Annabelle được thay đổi để gây cảm giác ám ảnh và đáng sợ hơn

 

Trong hàng trăm những sự kiện có thật mà gia đình nhà Warren đã trải qua (việc đánh giá có thật hay không nằm ở sự tin tưởng của khán giả vào ma, quỷ ) thì gây chú ý nhất vẫn là câu truyện về búp bê ma Annabelle. Annabelle là một chú búp bê vải và theo như thông tin để lại thì con búp bê này bị ma ám. Một nữ sinh viên đang theo học để trở thành y tá và bạn cùng phòng của mình đã cố để chung sống với con búp bê vào những năm 70, tuy nhiên họ đều vô cùng kinh sợ trước những sự kiện kỳ lạ xảy ra xung quanh nó, và nhà Warren đã được nhờ để đến để điều tra, sau đó họ mang con búp bê về bảo tàng riêng. Câu truyện này được đưa vào phần mở đầu của The Conjuring và nó cũng được dùng làm chi tiết giới thiệu 2 nhân vật chính – Ed và Lorraine Warrens. Khi được đưa lên phim, Annabelle đã được biến đổi từ búp bê vải với bề ngoài “vô hại và đáng yêu” thành một con búp bê đáng sợ, đầy ám ảnh, khiến khán giả không khỏi ớn lạnh mỗi khi thấy nó. Những tưởng phần 1 của Annabelle chính là phần phim lý giải về nguồn gốc và lý do tại sao con búp bê này lại bị ám, nhưng có vẻ như đó chỉ là 1 phần nhỏ của câu truyện. Những chi tiết còn thiếu về nguồn gốc của Annabelle sẽ được mang tới trong phần tiền truyện của Annabelle – Annabelle: Creation.

Warner Bros đã tung 2 đoạn clip trước khi Annabelle được công chiếu vào cuối tuần này
Warner Bros đã tung 2 đoạn clip trước khi Annabelle được công chiếu vào cuối tuần này

 

Tối ngày hôm qua, 2 đoạn phim ngắn của Annabelle: Creation đã được đăng lên kênh youtube chính thức của Warner Bros. Cả 2 đoạn clip khiến khán giả phải khóc thét khi nội dung của chúng đều là những cảnh gây giật mình, và mang lại không khí đáng sợ. Xuất hiện trong đoạn clip là 1 trong 6 cô bé mồ côi, và dĩ nhiên là cả Annabelle, và không có bất cứ đoạn hội thoại nào, nhưng vẫn mang đến nỗi kinh hoàng và những khoảnh khắc đầy ám ảnh.

       

Xuất hiện trong đoạn clip đầu tiên là Talitha Bateman – diễn viên thủ vai Janice – một cô bé mồ côi bị bại liệt, Janice cùng với những cô bé khác vừa mới chuyển tới sống trong ngôi nhà của người làm búp bê Samuel Mullins. Janice xem xét và kiểm tra con búp bê được khóa trong tủ, nhưng cảnh phim trở nên căng thẳng hơn khi Janice cố để giữ Annabelll trong tủ quần áo, mà thực ra là để con búp bê kì dị này không nhìn vào cô nữa.

       

Đoạn clip thứ 2 cho ta thấy một co gái mồ côi khác cũng sống trong ngôi nhà của Mullin – Linda (do Lulu Wilson thủ vai) đang nghịch một loại sung đồ chơi, cô bé dùng khẩu sung và bắn vào trong tủ đồ, nhưng Linda không thể kéo quả bóng từ cây sung trở lại, cô bé bèn trốn xuống dưới gầm giường và phát hiện ra, còn nhiều điều đáng sợ hơn con búp bê kia đang tồn tại trong ngôi nhà.

Trong khi phần phim Annabelle đầu tiên nhận được phản ứng trái chiều từ phía các nhà phê bình, thì các nhận xét cho Annabelle: Creation tích cực hơn rất nhiều, tất cả đều cho rằng Annabelle 2 là phim đáng sợ hơn, hay hơn và logic hơn so với phần 1. Và với 2 đoạn clip dài 4 phút được tung ra này đã chứng minh điều đó.

Annabelle: Creation sẽ được công chiếu rộng rãi tại tất cả các cụm rạp trên cả nước, bắt đầu từ ngày 11 tháng 8 năm 2017.