Không nghi ngờ gì nữa Thor: Ragnarok (Thor 3: Tận Thế Ragnarok) là một trong những bộ phim xuất sắc nhất năm 2017, tuy nhiên liệu nó có vượt qua được những con số mà hai người tiền nhiệm là Guardians of the Galaxy Vol. 2 (Vệ Binh Dải Ngân Hà 2)Spider-Man: Homecoming (Người Nhện: Trở Về Nhà) hay không vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Marvel kết thúc năm 2017 thành công vang dội với tác phẩm mới nhất của hãng là Thor: Ragnarok, dù kể từ khi có mặt tại các rạp chiếu phim những con số mà bộ phim mang về rất ấn tượng, nhưng xem ra khả năng để Thor: Ragnarok trở thành bộ phim có doanh thu mở màn  cao nhất của Marvel trong năm nay là không cao. Phần phim thứ ba của series phim riêng về Thần Sấm Thor cũng là ác phẩm thứ ba mà Marvel cho ra mắt trong năm nay sau Vệ Binh Dải Ngân Hà 2 và Người Nhện: Trở Về Nhà. Các nhà phê bình đã giành cho Thor: Ragnarok những cơn mưa lời khen , đặc biệt là về sự hài hước , cùng với những màn trình diễn xuất sắc của dàn diễn viên tài năng và đặc biệt là cho đạo diễn Taika Waititi vì quyết định thay máu cho toàn bộ thương hiệu phim này, Thor: Ragnarok đã đưa chất lượng của series phim Thor vốn luôn bị đánh giá là kém hấp dẫn nhất MCU lên một tầm cao mới. Bộ phim được ra mắt sớm tại một số  quốc gia trong thị trường quốc tế trước khi được phát hành chính thức tại quê nhà Bắc Mỹ và ngay lập tức thu về 107 triệu USD doanh thu.

Thor: Ragnarok Mang Về Doanh Thu Ấn Tượng Tại Thị Trường Quốc Tế
Thor: Ragnarok Mang Về Doanh Thu Ấn Tượng Tại Thị Trường Quốc Tế

 

Tới thời điểm này, tất cả những dấu hiệu đều cho thấy  Ragnarok chắc chắn sẽ là phim thành riêng về Thor thành công nhất từ trước tới nay, tuy nhiên sau khi quá trình công chiếu kết thúc thì bộ phim sẽ nằm ở vị trí nào trong tổng số các tác phẩm của MCU trong gần 10 năm qua? Đây là điểm mà gần như tất cả các nhà phân tích và chuyên gia trong ngành công nghiệp điện ảnh đang cố làm rõ và tìm hiểu. Trong tuần này Thor: Ragnarok sẽ là bá chủ của bảng xếp hạng doanh thu, vì đối thủ của bộ phim – A Bad Moms Christmas không phải là đối thủ mạnh, tuy nhiên theo dõi liệu Thần Sấm của chúng ta có thể vượt qua được đội Vệ Binh Ngân Hà và anh chàng Peter Parker hay không mới là điều thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ.

Spider-Man: Homecoming được Marvel o bé và quan tâm hết cỡ
Spider-Man: Homecoming được Marvel o bé và quan tâm hết cỡ

 

Ragnarok còn phải hoàn thành nhiều nhiệm vụ và mang nhiều ý nghĩa hơn là một bộ phim mới của Marvel. Bộ phim chính  là tác phẩm phá tan không khí u ám và ảm đạm của nền công nghiệp điện ảnh trong tháng 10 vừa qua, các chuyên gia nhận định trong vòng 10 năm quay trở lại đây thì tháng 10 năm 2017 là tháng 10 có doanh thu điện ảnh thấp nhất, chính vì thế sự xuất hiện của Thor: Ragnarok đã thổi một luồng sinh khí mới, và thỏa mãn cơn khát những bộ phim hấp dẫn cho khán giả. Từ trước tới nay, Marvel chưa bao giờ khiến khán giả thất vọng vì hãng phim luôn nắm bắt được tâm lý của đám đông, họ biết khán giả thích gì, muốn gì và cần gì trong một tác phẩm điện ảnh, cộng với các chiến dịch quảng bá quy mô, độc đáo và hiệu quả, nên việc thu hút khán giả tới rạp để thưởng thức Thor 3 là điều quá dễ dàng. Chắc chắn Thor không phải nhân vật nổi tiếng hay được yêu thích nhất biệt đội siêu anh hùng Avengers, tuy nhiên với chiến dịch Marketing đa dạng và đầy màu sắc hứa hẹn những pha hành động gay cấn cùng những tràng cười sảng khoái, bộ phim đã cho khán giả thấy độ vênh giữa nó và chuẩn mực trong công thức phim của Marvel. Phần phim lần này mang đến cảm giác nó giống như một “sự kiện” hơn là kiểu không khí bi tráng của những phần phim trước, tinh thần “team-up” của phim cũng cao hơn và rõ ràng hơn.Thor sẽ cùng người “đồng nghiệp” của mình là Hulk, em trai Loki và nữ chiến binh mạnh mẽ Valkyrie thành lập một Revengers. Có lẽ ấn tượng nhất sẽ là nữ diễn viên trẻ Tessa Thompson, cô đã hoàn thành vai diễn một cách xuất sắc.

Guardians of the Galaxy Vol. 2 là một trong những thương hiệu phim thành công nhất của Marvel
Guardians of the Galaxy Vol. 2 là một trong những thương hiệu phim thành công nhất của Marvel

 

Tuy nhiên, để so sánh với hai tác phẩm của Marvel được ra mắt trước đó thì Thor có vẻ như vẫn yếu thế và không nhận được nhiều sự quan tâm. The Guardians of the Galaxy có lẽ là series thành công nhất nhì của MCU, series phim với bối cảnh vũ trụ đầu tiên của Marvel này trở thành phim không có sự tham gia của Tony Stark có doanh thu cao nhất. Guardians of the Galaxy thu về 333.1 triệu USD, cùng phát hành trong năm 2014 nhưng Thor: The Dark World chỉ mang về 206.3 triệu USD (và Thor là phần phim tiền truyện để để dẫn dắt thẳng đến Avengers). Guardians 2 thu về 146.5 triệu USD trong tuần công chiếu đầu tiên, và sau khi kết thúc quá trình công chiếu doanh thu tại thị trường Bắc Mỹ của phim là 389.8 triệu USD. Ngay cả khi Ragnarok đạt đến mức doanh thu mở màn cao nhất theo như dự đoán của các chuyên gia thì phim vẫn không thể vượt qua được thành tích mà Guardians đã đạt được. Tuy nhiên cơ hội để Thor 3 vượt qua Homecoming là hoàn toàn cao, dù cho vậy thì Thor vẫn gặp một số bất lợi so với thương hiệu phim Người Nhện. Có thể Homecoming đã không làm tốt trên bảng xếp hạng doanh thu như kỳ vọng tuy nhiên, nhân vật này lại là một trong những biểu tượng của truyện tranh Marvel và thậm chí cả dòng phim siêu anh hùng. Spider-Man: Homecoming được phát hành vào cuối tháng 7 vừa qua, đánh dấu sự tham gia của Ironman – Tony Stark đã mang về 117 triệu USD trong tuần đầu tiên ra mắt.

Thor: Ragnarok vẫn có rất nhiều khả năng để vượt qua những người anh em cùng nhà
Thor: Ragnarok vẫn có rất nhiều khả năng để vượt qua những người anh em cùng nhà

 

Không gì là không thể xảy ra, dù cho mức thành tích mà những người an hem của Thor trong năm nay đạt được là rất cao nhưng điều đó không có nghĩa rằng Thor sẽ không vượt qua được những con số đó. Wonder Woman (Nữ Thần Chiến Binh) đã chứng minh cho khán giả thấy rằng mọi kỳ vọng đều có thể đạt được nếu như mọi điều kiện đều chín muồi. Với những phản ứng bùng nổ mà Thor: Ragnarok tạo ra, hy vọng bộ phim sẽ trở thành phim Marvel thành công nhất năm 2017 và thu hút một lượng khán giả lớn tới rạp trước khi phải đối đầu trực tiếp với Justice League (Liên Minh Công Lý) trong hai tuần nữa.