Blade Runner 2049 được coi là một siêu phẩm khoa học viễn tưởng xuất sắc nhất năm 2017 và đang “làm mưa làm gió” trên toàn thế giới.

 

Blade Runner 2049 nhận được rất nhiều lời khen ngợi nhưng vẫn có nhiều khán giả gặp khá nhiều khó khăn trong việc hiểu hết câu chuyện vì phần phim đầu tiên đã ra mắt cách đây 35 năm, thêm nữa các sự kiện trong phim diễn ra khá phức tạp trong một khoảng thời gian dài. Chính vì vậy, để bạn có thể nắm rõ nội dung pim hơn, rapchieuphim.com sẽ cùng điểm lại một số mốc thời gian quan trọng từ phần phim đầu tiên đến nay:

 

2018: Thế giới vào thời điểm năm 2018 trong Blade Runner được phủ đầy bởi những toà nhà chọc trời, máy ba kín đặc bầu trời, các khu phố đông đúc đa sắc tộc và trời mưa không dứt. Lúc này, sự bùng nổ dân số và ô nhiễm môi trường đã khiến cho nhân loại đứng trên bờ vực diệt vong. 

cac-moc-thoi-gian-quan-trong-trong-blade-runner-2049-ma-ban-khong-the-khong-biet-1

 

Trong tình cảnh đó, tập đoàn Tyrell đã chế tạo ra loại người máy (replicant) Nexus-6 có bề ngoài giống hệt con người nhưng sức khoẻ vượt trội hơn rất nhiều,không có cảm xúc và chỉ sống được 4 năm để trở thành nô lệ làm việc tại những môi trường có điều kiện khắc nghiệt mà con người không thể đặt chân tới. Sau một cuộc nổi loạn đẫm máu được thực hiện bởi các Replicant, loại người máy này bị cho là bất hợp pháp và cần bị tiêu hủy. Lúc này, một lực lượng sát thủ chuyên biệt có tên là Blade Runner được thành lập để truy lùng và triệt tiêu các Replicant. 

2019: Rick Deckard - một Blade Runner trong lúc thực hiện nhiệm vụ điều tra tập đoàn Tyrell đã phải lòng nữ Replicant xinh đẹp có tên Rachael. Sau này cả hai đã  cùng bỏ trốn và biến mất không một dấu vết. Cùng lúc đó Roy - kẻ dẫn đầu nhóm Replicant đã đào tẩu, đột nhập và giết chết Eldon Tyrell – nhà sáng lập tập đoàn Tyrell sau khi ông ta không đồng ý kéo dài tuổi thọ cho chúng.

cac-moc-thoi-gian-quan-trong-trong-blade-runner-2049-ma-ban-khong-the-khong-biet-2
Rick Deckard đã phải lòng Rachael và cùng chạy trốn với cô

 

2020: Đây điểm khởi đầu của Blade Runner 2049. Vào thời điểm này, thế hệ Replicant mới có tên Nexus 08 đã ra đời, có tuổi thọ vô hạn và được cấy ghép vi mạch điện tử vào mắt để dễ dàng quản lý.

2022: Một nhóm khủng bố được cho là dẫn đầu bởi các Replicant đã gây nổ xung điện từ khiến các thành phố trên thế giới bị đóng cửa trong thời gian dài, thị trường tài chính sụp đổ và lương thực trở nên cực kỳ khan hiếm. Toàn bộ sự kiện có tên là “Black out” và lại một lần nữa đẩy mối quan hệ giữa con người và Replicant trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.

cac-moc-thoi-gian-quan-trong-trong-blade-runner-2049-ma-ban-khong-the-khong-biet-3
Mối quan hệ giữa con người và Replicant ngày càng nghiêm trọng

 

2023: Chính phủ ban hành lệnh cấm Replicant vô thời hạn khiến cho các replicant đời mới có tuổi thọ không giới hạn trở thành mục tiêu săn đuổi của các Blade Runner.  

2025: Một nhà khà khoa học Niander Wallace dần dần nổi lên và trở thành người đi tiên phong trong việc sản xuất thực phẩm biến đổi gen giúp giải quyết nạn đói thảm hoạ khủng hoảng lương thực trên toàn thế giới. Từ đây, tập đoàn Wallace của hắn bắt đầu bành trướng thế lực không chỉ ở Trái Đất mà còn cả những thuộc địa bên ngoài.

2028: Niander Wallace mua lại tập đoàn Tyrell để có quyền sở hữu bí mật công nghệ chế tạo Replicant nhằm tạo ra một đội quân với mục đích thôn tính thế giới. 

cac-moc-thoi-gian-quan-trong-trong-blade-runner-2049-ma-ban-khong-the-khong-biet-4
Niander Wallace

 

2036: 8 năm sau khi mua lại Tyrell, Niander Wallace đã cải tiến công nghệ và cho ra đời Nexus-9 - thế hệ Replicant mới biết phục tùng hơn. Quyền lực của Niander Wallace đã tạo ra sức ép khiến chính phủ bãi bỏ Lệnh cấm Replicant vào năm 2036. 

2040: Sau khi người máy Replicant được hợp thức hóa trở lại, một nhóm Blade Runner mới lại được thành lập để truy tìm và tiêu diệt các Replicant nổi loạn. 

2046: Sapper Morton - một Replicant dòng Nexus-8 còn sót lại đã chế tạo thành công một loại thực phẩm cung cấp protein duy nhất còn sót lại lúc bấy giờ. Tuy nhiên, anh luôn phải ngụy trang và tránh giao du với con người để không bị chú ý.

cac-moc-thoi-gian-quan-trong-trong-blade-runner-2049-ma-ban-khong-the-khong-biet-6
Sapper Morton

 

2049: Vào thời điểm này, tình hình thế giới ngày càng trở nên tồi tệ. Khí hậu biến đổi khắc nghiệt, mực nước biển dâng cao, thực phẩm sạch hoan toàn “tuyệt chủng”. Con người đã di cư gần hết đến các thuộc địa ngoài Trái Đất nên ở đây chỉ còn lại sự nghèo đói, bệnh tật. Những kẻ bị bỏ lại trong cuộc di cư phải sống nhờ vào thực phẩm biến đổi gen tại các máy bán hàng tự động. 

Trong số những người bị bỏ lại có một Blade Runner mới tên K. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ truy lùng Sapper Morton, K đã phát hiện ra bí mật kinh hoàng có liên quan đến Niander Wallace có thể đẩy con người vào thế diệt vong. Lúc này, anh phải lên đường tìm kiếm cựu Blade Runner Rick Deckard nhằm tìm hiểu thêm về sự việc.

cac-moc-thoi-gian-quan-trong-trong-blade-runner-2049-ma-ban-khong-the-khong-biet-7
K - nhân vật trung tâm của Blade Runner 2049

 

Ngoài các mốc thời gian chính, bạn có thể click vào đây để hiểu rõ hơn về các khái niệm, thuật ngữ cơ bản trong Blade Runner. Bộ phim sẽ chính thức được ra mắt tại các rạp chiếu phim từ ngày 13/10/2017 với tựa đề Tội Phạm Nhân Bản 2049.

Trailer của bộ phim: