Blade Runner 2049 được coi là một trong những tác phẩm điện ảnh xuất sắc năm 2017 và là một ứng cử viên sừng sỏ tại giải Oscar năm nay. Tất nhiên để có thể tạo ra được một tuyệt phẩm điện ảnh như vậy thì dàn diễn viên trong phim đóng một vai trò rất quan trọng, đặc biệt là các diễn viên chính. Và sau đây chính là một số thông tin cơ bản về 3 nam diễn viên chính của phim.

 

Ryan Gosling (K)

Ryan Gosling sinh năm 1980 tại Canada. Không là một diễn viên nổi tiếng, anh còn được biết đến với tư cách một ca sĩ trong một ban nhạc có tên Dead Man’s Bone. 

blade-runner-2049-noi-hoi-tu-cac-ngoi-sao-sang-gia-nhat-hollywood-1

Ryan Gosling bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 1993. Trong thời gian đầu của sự nghiệp, anh thường xuyên tham gia vào các dự án truyền hình, trong đó nổi bật nhất có chương trình Mickey Mouse Club của Disney. Trong suốt khoảng thời gian từ năm 1993 đến năm 2015, nam diễn viên đã tham gia vào tổng cộng 15 chương trình truyền hình lớn nhỏ.

Về mảng điện ảnh, Ryan Gosling lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh rộng là vào năm 1997 với bộ phim Frankestein and Me. Từ đó đến nay, anh đã tham gia vào tổng cộng 27 tác phẩm điện ảnh, trong đó nổi bật nhất phải kể đến những bộ phim như The Notebook (2004), Half Nelson (2006), Lars and the Real Girl (2007), Blue Valentine (2010), Drive (2011) và La La Land (206). Trong số các tác phẩm trên, có thể coi La La Land là đỉnh cao trong sự nghiệp của Ryan khi nhờ vào vao diễn chàng nhạc công trong bộ phim này, Ryan đã có được giải Quả Cầu Vàng dành cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất đầu tiên trong sự nghiệp, ngoài ra anh cũng nhận được đề cử Oscar với cùng hạng mục trên.

blade-runner-2049-noi-hoi-tu-cac-ngoi-sao-sang-gia-nhat-hollywood-2 

Năm nay, với màn thể hiện ấn tượng trong Blade Runner 2049, Ryan Gosling được giới phê bình đánh giá sẽ lại một lần nữa trở thành một ứng cử viên xuất sắc trong cuộc đua đến tượng vàng Oscar danh giá.

Harrison Ford (Rick Deckard)

Harrison Ford sinh ngày 13/7/1942 tại Mỹ. Ông là một diễn viên gạo cội tại Hollywood với một sự nghiệp điện ảnh đồ sộ, nắm trong tay nhiều tác phẩm nổi tiếng và có chất lượng xuất sắc. Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 1963 đến nay, Harrison Ford đã tham gia vào tổng cộng  khoảng 70 tác phẩm điện ảnh và truyền hình. Dù đã góp mặt trong rất nhiều bộ phim nhưng đến nay hai vai diễn được yêu thích nhất trong sự của ông là Han Solo trong Star Wars và Indiana Jones trogn series cùng tên.

 blade-runner-2049-noi-hoi-tu-cac-ngoi-sao-sang-gia-nhat-hollywood-3

Cho đến nay, Harrison Ford vẫn nổi tiếng là nam diễn viên gạo cội có những nhiều bộ phim đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại và một trong những diễn viên được trả thù lao cao nhất nhì Hollywood. Dù cái tên Harrison Ford chưa một lần được xướng lên ở hạng mục cá nhân tại giải thưởng danh giá Oscar sau bao lần đề cử thế nhưng những vai diễn của ông vẫn được xếp vào dạng huyền thoại của Hollywood còn bản thân ông thì được ghi danh trên đại lộ danh vọng hay lưu dấu thành tựu trọn đời của viện Hàn lâm Mỹ.

Thậm chí, nhiều khán giả cũng không ngần ngại mà ưu ái gọi ông bằng biệt danh “ngôi sao vĩ đại nhất mọi thời đại”. Sau hàng loạt vai diễn thành công trong sự nghiệp, Harrison Ford đã nhiều lần được khán giả bầu chọn cho những danh hiệu như "Người bảo chứng doanh thu", "Người đàn ông gợi cảm nhất lịch sử điện ảnh". Thậm chí, nam diễn viên gạo cội công từng đứng thứ nhất trong top 100 ngôi sao điện ảnh của mọi thời đại do tạp chí Empire bình chọn vào năm 1995) và vượt qua nhiều ngôi sao đình đám để trở thành nam diễn viên giàu nhất năm 2011.

 blade-runner-2049-noi-hoi-tu-cac-ngoi-sao-sang-gia-nhat-hollywood-4

Jared Leto (Niander Wallace)

Jared Leto sinh ngày 26/12/1971, anh là một người rất đa tài khi cùng một lúc nổi tiếng với nhiều vai trò như diễn viên, ca sĩ, nhà soạn nhạc và đạo diễn.

Sau khi bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 1992, Jared Leto đã ngay lập tức được chú ý nhờ vai diễn Jordan Catalano trong series truyền hình My So-Called Life (1994). Sau đó, anh còn tham gia vào một số tác phẩm khác và nhận được nhiều lời khen ngợi cho vai diễn trong các bộ phim How to Make an American Quilt (1995), Prefontaine (1997), The Thin Red Line (1998), Urban Legend (1998), Fight Club (1999), American Psycho (2000) và Requiem for a Dream (2000).

blade-runner-2049-noi-hoi-tu-cac-ngoi-sao-sang-gia-nhat-hollywood-5

Đặc biệt, Jared Leto chạm tới đỉnh cao trong sự nghiệp diễn xuất với vai diễn là một phụ nữ chuyển giới trong bộ phim nổi tiếng Dallas Buyers Club (2013).  Vai diễn này đã mang lại cho anh Giải Oscar dành cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, và rất nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá khác.

Không chỉ có điện ảnh, Jared Leto còn có một sự nghiệp âm nhạc khá thành công và được biết đến với vai trò là giọng ca chính trong ban nhạc Thirty Seconds to Mars. Ban nhạc được anh cùng với anh trai Shanon Leto thành lập vào năm 1998. Tính đến tháng 9 năm 2014, ban nhạc này đã bán được hơn 15 triệu album trên toàn thế giới và đạt được nhiều giải thưởng âm nhạc trong suốt sự nghiệp.

blade-runner-2049-noi-hoi-tu-cac-ngoi-sao-sang-gia-nhat-hollywood-6

Blade Runner 2049 hiên đang công chiếu tại các rạp chiếu phim Việt Nam từ 20/10/2017 với tên Tội Phạm Nhân Bản 2049.

Trailer của bộ phim: