Sự trở lại của anh chàng Người Nhện “Hàng xóm thân thiện” đã tạo ra một “cú hích” tuyệt vời để đưa thị trường doanh thu phòng vé mùa hè thoát khỏi tình trạng ảm đạm những tuần vừa qua.

 

Như dự đoán, giành vị trí ngôi vương bảng xếp hạng phòng vé cuối tuần vừa rồi một cách vô cùng dễ dàng chính là siêu phẩm Spider-Man: Homecoming. Được trình chiếu tại 4,348 rạp, bộ phim đã thu về được 117 triệu USD trong vòng ba ngày công chiếu đầu tiên tại thị trường Mỹ, chỉ thấp hơn một chút so với con số 120 triệu USD được dự đoán trước đây. Tuy nhiên, thế đã là quá đủ để Spider-Man đứng thứ ba trong danh sách các bộ phim có mở màn tại Bắc Mỹ cao nhất trong năm 2017 tính đến thời điểm hiện tại, chỉ xếp sau Beauty and the Beast và “người anh cùng cha” Guardians of the Galaxy vol.2.  Đồng thời, đây cũng là tác phẩm có doanh thu mở màn cao thứ hai trong tất cả các bộ phim về Người Nhện từ trước đến nay, giữ vị trí thứ nhất chính là Spider-Man 3 của đạo diễn Sam Raimi năm 2007 với con số 151,1 triệu USD. Không chỉ vậy, hiện tại Spider-Man: Homecoming còn đang nắm giữ kỷ lục doanh thu mở màn cao nhất của cho phần phim đầu tiên của một siêu anh hùng trong MCU, vượt qua kỷ lục cũ là 98,6 triệu USD của Iron Man năm 2008.

doanh-thu-phong-ve-tuan-1-thang-7-nguoi-nhen-len-ngoi-ba-chu-1
Ngôi vương tuần này dễ dàng thuộc về Spider-Man Homecoming

 

Quả thực, thành công của Spider-Man: Homecoming đến rất đúng lúc. Bộ phim đã làm thoả mãn kỳ vọng của khan giả cả về chất lượng nội dung lẫn thương mai, đưa thị trường phòng vé thoát khỏi thời kỳ ảm đạm sau những thất bại bất ngờ của các “bom xịt” như The Mummy, Transformers: The Last Knight. Tất nhiên, ngày nay, toàn bộ các tác phẩm được “cộp mác” Marvel đều gần như cầm chắc trong tay thắng lợi về mặt thương mại, thế nhưng thành công của Homecoming không chỉ nhờ thương hiệu Spider-Man hay Marvel mà còn nhờ rất lớn vào công lao của những đánh giá tốt từ giới phê bình và hiệu ứng truyền miệng của khán giả.

Trên bình diện quốc tế, Spider-Man đã thu về đến 140 triệu USD sau ba ngày công chiếu đầu tiên, chiếm đến 60% tổng doanh thu mở màn toàn thế giới của bộ phim với con số 257 triệu USD. Trong số những quốc gia đã công chiếu, Người Nhện đã “cá kiếm” được nhiều nhất ở những nơi như Hàn Quốc (11,8 triệu USD), Mexico (12 triệu USD), Vương Quốc Anh (11,8 triệu USD), Brazil (9,1 triệu USD), Nga (7,8 triệu USD), Australia (7,6 triệu USD), Ấn Độ (6,5 triệu USD) và Ý (3,1 triệu USD). Trong thời gian sắp tới, phim sẽ tiếp tục được ra mắt tại các thị trường lớn khác như Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Nhật Bản và Trung Quốc.

doanh-thu-phong-ve-tuan-1-thang-7-nguoi-nhen-len-ngoi-ba-chu
Sự tươi mới, trẻ trung, hài hước của bộ phim là chìa khoá thu hút khán giả

 

Với tổng doanh thu 257 triệu USD trên toàn cầu, Spider-Man: Homecoming đã có một bước khởi đầu không thể hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, điều thú vị còn ở phía trước, hãy cùng chờ xem trong những tuần lễ tiếp theo bộ phim có còn giữ được phong độ ấn tượng này không. Trong cuối tuần tới, bộ phim sẽ phải đụng độ một đối thủ vô cùng sừng sỏ đó là War for the Planet of the Apes – phần thứ ba trong frachise Hành Tinh Khỉ này được coi là siêu phẩm xuất sắc nhất của mùa hè năm nay, vậy nên kết quả của trận đấu giữa hai bom tấn này sẽ vô cùng khó đoán khi cả hai bên đều có cửa thắng. Nếu như “Nhện” thu hút khán giả bằng sự trẻ trung, tươi mới và hài hước thì “Khỉ” lại được ca ngợi bởi không khí đen tối, nặng nề, và nội dung đậm tính nhân văn mà nó mang lại. Vậy nên, nhiều khả năng Đại Chiến Hành Tinh Khỉ sẽ có lượng khán giả chủ yếu là người xem của những phần phim trước, còn Người Nhện sẽ lôi cuốn được phần lớn khán giả là những gia đình

doanh-thu-phong-ve-tuan-1-thang-7-nguoi-nhen-len-ngoi-ba-chu-3
Tuần tới sẽ là màn đối đầu nảy lửa giữa Nhện và Khỉ

 

Ở vị trí thứ hai của bảng xếp hạng doanh thu là Despicable Me 3. Nhường lại ngôi vương cho Spider-Man, Kẻ Trộm Mặt Trăng đã mang về 33,9 triệu USD trong dịp cuối tuần thứ hai kể từ khi công chiếu, nâng tổng doanh thu tại thị trường nội địa của phim đạt mốc 149,1 triệu USD. Đây là một kết quả khá khả quan khi so với hai “người tiền nhiệm” là Despicable Me 2 và Minions tại cùng thời điểm, nhất là khi bộ phim này phải đối đầu trực diện với bom tấn nàh Marvel. Và đối với nhà sản xuất thì đây đã là một kết quả rất đáng để ăn mừng vì phim đã thu về đến 447,5 triệu USD trên toàn thế giới, một con số rất lớn so với chi phí 80 triệu USD kinh phí sản xuất họ bỏ ra.

 doanh-thu-phong-ve-tuan-1-thang-7-nguoi-nhen-len-ngoi-ba-chu

Nằm ở vị trí thứ ba tuần này là bộ phim hành động Baby Driver. Trong tuần thứ hai công chiếu, bộ phim đã thu về 12,7 triệu USD, chỉ giảm có 38% lượng khan giả so với tuần trước. Hiện tại, “siêu phẩm” hành động được đánh giá rất cao của đạo diễn Edgar Wright đãcó tổng doanh thu nội địa là 56,8 triệu USD và trở thành một trong những bộ phim thành công nhất trong sự nghiệp của vị đạo diễn này.

doanh-thu-phong-ve-tuan-1-thang-7-nguoi-nhen-len-ngoi-ba-chu-5
Baby Driver là tác phẩm thành công nhất của Edgar Wright

 

Đứng thứ tư trong bảng xếp hạng doanh thu tuần này là Wonder Woman với 10,1 triệu USD. Đây quả là một trong những tác phẩm thành công nhất của DC khi bộ phim liên tục phá những kỷ lục doanh thu và cho tới nay đã thu về đến 368,7 triệu USD tại thị trường Mỹ.

doanh-thu-phong-ve-tuan-1-thang-7-nguoi-nhen-len-ngoi-ba-chu-6
Wondr Woman tiếp tục giữ vững phong độ

 

Vị trí tiếp theo thuộc về Transformers: The Last Knight với 6,3 triệu USD, nâng tổng mứuc doanh thu nội địa lên 118,9 triệu USD. Đây quả là một kết quả đáng xấu hổ với siêu phẩm này vì dù chỉ mới ra mắt được 3 tuần nhưng bộ phim đã nhanh chóng trở thành một quả “bom xịt” tại thị trường nội địa khi đã tụt hạng quá nhanh chóng, đứng sau cả Wonder Woman đã ra mắt gần 2 tháng. Thậm chí, chỉ trong 3 ngày nhưng Spider-Man: Homecoming đã mang về đến 117 triệu USD, gần bằng con số mà các robot biến hình thu được trong 3 tuần.

doanh-thu-phong-ve-tuan-1-thang-7-nguoi-nhen-len-ngoi-ba-chu-7
Robot "cày" cả tháng chỉ bằng Người Nhện làm trong 3 ngày

Các vị trí từ 6 – 10 trong bản xếp hạng lần lượng thuộc về Cars 3 (5,6 triệu USD), The House (4,8 triệu USD), The Big Sick (3,6 triệu USD), 47 Meters Down (2,8 triệu USD) và The Beguiled (2 triệu USD).