Dunkirk - siêu phẩm mới nhất lấy chủ đề về Thế Chiến thứ II của đao diễn đại tài Chritopher Nolan hiện tại đang đạt một số điểm cao ngất ngưởng trên trang web điện ảnh nổi tiếng Rotten Tomatoes: 98%.

 

Cho tới thời điểm hiện tại, con số 98% của Dunkirk là số điểm cao nhất từ trước tới nay mà vị đạo diễn lừng danh này đạt được. Dunkirk là bộ phim thứ 10 được qua bàn tay chỉ đạo của Christopher Nolan – một người vốn thường xuyên được biết đến qua những bộ phim khoa học viễn tưởng rất xuất sắc nhưng cũng cực kỳ “hại não” như Inception, Insterstellar..

sieu-pham-dunkirk-nhan-duoc-so-diem-cao-chot-vot-tren-cac-trang-web-dien-anh-1
Dunkirk là một tác phẩm lấy đề tài lịch sử - chiến tranh

 

Suốt từ năm 2000 đến nay, Christopher Nolan đã liên tiếp gây ấn tượng mạnh mẽ cho khan giả yêu điện ảnh bằng hàng loạt các tác phẩm có chất lượng tuyệt hảo, lấy được cảm tình của cả giới phê bình và khan giả đại chúng. Trong đó đỉnh cao của vị đạo diễn này phải kể đến bom tấn The Dark Knight năm 2008 khi bộ phim này mang về mức doanh thu lên đến hơn 1 tỷ USD trên toàn thế giới cùng với số điểm “chói loà” : 94% trên trang Rotten Tomatoes. 

Chín năm sau thành công ngoạn mục của The Dark Knight, Cuộc Di Tản Dunkirk dường như chuẩn bị “chiếm ngôi” bộ phim được đánh giá cao nhất tính đến thời điểm hiện tại trong sự nghiệp Christopher Nolan của người đàn anh. Hiện giờ, Dunkirk đang nhân được số 98% điểm “Fresh” trên tổng cộng 40 đánh giá. Những bình luận này đều đến từ các nhà phê bình điện ảnh của những tạp chí nổi tiếng như Variety, The Wrap, EW. Trong số 40 đánh giá trên, có đên 39 đánh giá “Fresh” (hay) và chỉ có 1 đánh giá “Rotten” (không hay).

sieu-pham-dunkirk-nhan-duoc-so-diem-cao-chot-vot-tren-cac-trang-web-dien-anh-2
Bộ phim hiện đang nhận được đánh giá rất cao

 

Bài đánh giá không tốt được nhận định bởi nhà phê bình Harvey S. Karten: "Dunkirk không có được một nội dung quá xuất sắc, bất ngờ hay kích tính đến mức để có thể khiến khán giả phải vỗ tay hoặc bật ra khỏi ghế ngồi của họ” ". Đồng thời, nàh phê bình này cũng không thích cách kể chuyện không thống nhất của Christopher Nolan khi ông đã dùng cách kể lại câu chuyện từ ba góc nhìn khác nhau: Những người ở trên không, trên đất liền và trên biển.

Tất nhiên, chỉ với một bình luận không tốt cũng không thể gây ảnh hưởng xấu đến Dunkirk, đặc biệt là khi nhìn vào trường hợp của Interstellar: bộ phim này chỉ có được số điểm 71% trên Rotten Tomatoes và là bột phim có số điểm thấp nhất trong tất cả các tác phẩm của Nolan, thế nhưng Interstellar vẫn mang về đến 675 triệu USD doanh thu trên toàn thế giới. Trung bình, tất cả các tác phẩm của Nolan đều có số điểm trong khoảng 80 – 90%. Điểm số cao nhất thuộc về The Dark Knight với 94%, Memento và Insomnia với 92% Fresh, tiếp theo là Batman Begins, Inception và The Dark knight Rises có số điểm lần lượt là 84, 86, 87%. Những bộ phim nhận được mức điểm thấp nhất chính là The Prestige với rating 76% và Following với 78%.

sieu-pham-dunkirk-nhan-duoc-so-diem-cao-chot-vot-tren-cac-trang-web-dien-anh-3
Một cảnh ấn tượng trong phim

 

Tác phẩm gần đây nhất của Christopher Nolan là Interstellar nhận được tổng cộng 316 đánh giá của giới chuyên môn, chính vì vạy có thể thấy rằng Dunkirk còn một chặng đường rất rất dài nữa trước khi chạm đến số điểm cuối cùng trên Rotten tomatoes. Và rất có thể là điểm số của Dunkirk sẽ còn giảm xuống dưới mức 98%, nhưng với phong độ này,  chắc chắn một điều rằng số điểm chính thức của bộ phim vẫn sẽ đạt chứng nhận “Fresh” của trang web điện ảnh nổi tiếng khó tính này. Hiện tại, các bài đánh giá tichs cực đã và đang tạo nên một tác động vô cùng tích cực đến thành tích phòng vé của bộ phim. Theo nhận định của giới chuyên môn, Cuộc Di tản Dunkirk sẽ có doanh thu mửo màn tại Bắc Mỹ rơi vào khoảng từ 30 – 40 triệu USD trong ba ngày cuối tuần đầu tiên.

sieu-pham-dunkirk-nhan-duoc-so-diem-cao-chot-vot-tren-cac-trang-web-dien-anh-4
Tuy lấy đề tài chiến tranh nhưng Dunkirk chủ yếu khai thác theo góc nhìn của những người có liên quan tới cuộc chiến

 

Tuy rằng con số dự đoán trên có thấp hơn nhiều so với doanh số mở màn trung bình của một bom tấn mùa hè, tuy nhiên có vẻ như nhà sản xuất Warner Bros. cũng không có gì phải lo lắng. Nếu chất lượng của bộ phim thực sự xuất sắc như những đánh giá của giới phê bình thì chắc chắn hiệu ứng truyền miệng của khán giả sẽ tạo ra một bước nền vô cùng vững chắc và đem lại doanh thu rất vững chắc và ổn định qua từng tuần cho Dunkirk. Không chỉ vậy, tác phẩm lần này của Christopher Nolan cũng rất có thể trở thành một chiến binh đáng gớm trong cuộc đua đến những giải thưởng điện ảnh danh giá trong năm nay. 

Trận chiến Dunkirk và cuộc di tản tiếp theo đó có tên Operation Dynamo, là một hành trình vô cùng đặc biệt của 400.000 binh lính từ Dunkirk, Pháp trong vòng 26/5 - 4/6/1940. Cuộc di tản kỳ diệu này là một câu chuyện rất nổi tiếng tại châu Âu, và đó chính là điều mà Nolan muốn đem lên màn ảnh lớn để kể lại cho cả thế giới. Để có thể bao quát được toàn bộ cuộc chiến và cuộc di tản, bộ phim đã được khai thác từ ba góc nhìn khác nhau - từ trên không, đất liền và trên biển.

 sieu-pham-dunkirk-nhan-duoc-so-diem-cao-chot-vot-tren-cac-trang-web-dien-anh-5

Cuộc Di Tản Dunkirk dự kiến sẽ trình chiếu tại tất cả các rạp chiếu phim từ ngày 21/7/2017.

 

Trailer của bộ phim: