Từ khi mới ra mắt, Wonder Woman đã liên tiếp phá vỡ rất nhiều kỷ lục phòng vé và trở thành bộ phim thành công nhất của Vũ trụ điện ảnh DC (DCEU) đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, cho tới tận hôm nay, sau thời điểm phim ra mắt tận 6 tháng, Wonder Woman vẫn tiếp tục phá thêm một kỷ lục khác nữa, qua đó trở thành phần phim đầu tiên về một siêu anh hùng có tổng doanh thu trên toàn thế giới cao nhất mọi thời đại.

 

Trước đó, vượt quá mong đợi của đa số khán giả, Wonder Woman đã xuất sắc trở thành bộ phim thành công nhất mùa phim hè 2017 tại phòng vé. Sở dĩ Wonder Woman không được kỳ vọng quá cao về mặt doanh thu là bởi cả 3 tác phẩm trước đó của DCEU đều có doanh thu mở màn rất khả quan, tuy nhiên trong những tuần sau đó thì doanh thu lại sụt giảm nghiêm trọng và không đạt được những thành công như dự đoán của mọi người.

wonder-la-phan-phim-dau-tien-ve-mot-sieu-anh-hung-co-doanh-thu-cao-nhat-moi-thoi-dai-1
Wonder Woman đã chính thức rở thành phần phim đầu tiên về một siêu anh hùng có tổng doanh thu trên toàn thế giới cao nhất mọi thời đại

 

Ngược lại với những người đàn anh của mình, Wonder Woman đã có những bước đi vô cùng vững chắc ngay từ đầu khi nhận được rất nhiều lời ngợi khen cùng doanh thu mở màn cực tốt, sau đó bộ phim vẫn bám trụ cực kỳ gai góc trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé trong một thời gian rất dài dù gặp phải nhiều đối thủ nặng ký khác. Thậm chí, tại thị trường Mỹ, Wonder Woman còn dễ dàng vượt qua doanh thu của một bom tấn khủng khác đến từ đối thủ Marvel ra mắt ngay trước đó là Guardians of the Galaxy vol.2.

Khi kết thúc giai đoạn trình chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn thế giới, Wonder Woman lại tiếp tục thu về thêm một kỷ lục cực “khủng” nữa cho riêng mình. Cụ thể, theo tạp chí uy tín Forbes, bộ phim đã thu về 821,74 triệu USD, đó trở thành phần phim đầu tiên về một siêu anh hùng có tổng doanh thu trên toàn thế giới cao nhất mọi thời đại, vượt qua kỷ lục trước đó là 821,70 triệu USD của bộ phim Spider-man năm 2002.

wonder-la-phan-phim-dau-tien-ve-mot-sieu-anh-hung-co-doanh-thu-cao-nhat-moi-thoi-dai-2
Bộ phim trước đó nắm giữ kỷ lục này là Spider-Man của đạo diễn Sam Raimi năm 2002

 

Trước kết quả này, nhiều người cho rằng không thể coi là Wonder Woman vượt mặt Spider-Man vì hai phim cách nhau tận 15 năm và từ đó đến nay thì tỷ lệ lạm phát đã tăng lên rất nhiều nên về cơ bản, số tiền mà Wonder Woman kiếm được có thể nhiều hơn nhưng về số lượng khán giả thì chắc chắn Spider-Man vẫn có phân vượt trội hơn. Dù sao đi nữa thì đây vẫn là một thành tựu cực kỳ đáng chú ý, nhất là trong kỷ nguyên mà dòng phim anh hùng đang có những bước phát triển như hiện nay. Đặc biệt là khi thành công mà Wonder đạt được không chỉ đơn thuần về mặt thương mại mà còn có ý nghĩa rất lớn trong việc mở ra kỷ nguyên mới của các siêu anh hùng nữ và có công vực dậy DCEU sau hàng loạt thất bại liên tiếp.

wonder-la-phan-phim-dau-tien-ve-mot-sieu-anh-hung-co-doanh-thu-cao-nhat-moi-thoi-dai-3
Bộ phim đã mở ra kỷ nguyên mới cho các nữ siêu anh hùng và góp phần lớn vực dậy DC

 

Như một lẽ dĩ nhiên, DC đang dựa vào quân “át chủ bài” Wonder Woman để vạch ra tương lai vững chắc cho vũ trụ điện ảnh của họ. Đạo diễn Patty Jenkins sẽ tiếp tục trở lại vị trí chỉ đạo cho phần tiếp theo của Wonder Woman. Bộ phim dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm 2019. Và sắp tới, khán giả còn có thể lặp lại Wonder Woman của Gal Gadot trong bom tấn của Justice League sẽ ra rạp vào 17/11 tới.

DC chắc chắn đang hy vọng rằng Justice League sẽ tiếp tục chuỗi thành công mà Wonder Woman đã bắt đầu. Quá trình làm phim đã gặp phải sự xáo trộn nghiêm trọng khi đạo diễn Zack Snyder đã rời khỏi vị trí chỉ đạo bộ phim khi mà phim sắp sửa hoàn thành, sau đó đạo diễn của The Avengers - Joss Whedon được đưa vào để chỉnh sửa kịch bản và tiếp quản phần còn lại.

wonder-la-phan-phim-dau-tien-ve-mot-sieu-anh-hung-co-doanh-thu-cao-nhat-moi-thoi-dai-6
Sắp tới Wonder Woman sẽ đóng vai trò chủ chốt trong bom tấn Justice League

 

Mặc dù quá trình tiến hành quay lại và chỉnh sửa bộ phim được đồn là đã tiêu tốn thêm một khoản tiền không nhỏ của nhà sản xuất nhưng có vẻ như việc hãng phim chấp nhận gia tăng chi phí để đảm bảo sự thành công của một bộ phim có tính chất quyết định như này là điều vô cùng đúng đắn. Một số thông tin cho rằng Wonder Woman sẽ có vai trò chủ chốt trong Justice League, thậm chí còn có phần vượt trội so với hai thành viên vô cùng nổi tiếng khác là Superman và Batman.

Justice League sẽ được công chiếu tại các rạp chiếu phim từ ngày 17/11/2017.