Blade Runner 2049 là một trong những bom tấn Hollywood được mong chờ nhất trong những tháng cuối năm 2017. Dù công đoạn sản xuất của bộ phim đã mất đến 35 năm nhưng có vẻ như khoảng thời gian này sẽ không hề uổng phí.

 

Con số 35 năm sản xuất Blade Runner 2049 đã đánh dấu kỷ lục về khoảng thời gian lâu nhất giữa hai phần trong một thương hiệu phim Hollywood. Không chỉ có vậy, 35 năm cũng là một “canh bạc” vô cùng mạo hiểm dành cho chính nhà sản xuất của bộ phim. Tuy nhiên, càng đến gần ngày công chiếu, các số liệu nghiên cứu thị trường càng cho thấy có vẻ như khoảng thời gian nửa đời người này có lẽ sẽ không gây nhiều ảnh hưởng đến kết quả thương mại của bộ phim, và gần như chắc chắn Blade Runner 2049 sẽ có một khởi đầu tốt đẹp tại thị trường phòng vé, ít nhất là trong tuần đầu tiên ra mắt.

 lieu-blade-runner-2049-co-the-tro-thanh-mot-cu-hit-phong-ve-1

Theo khảo sát của trang web The Hollywood Reporter, Blade Runner 2049  có rất nhiều khả năng sẽ đạt được doanh thu từ 40 triệu USD trở lên ngay trong 3 ngày đầu tiên công chiếu. Phần phim Blade Runner đầu tiên đã trở thành một trong những tựa phim khoa học viễn tưởng có sức ảnh hưởng nhất mọi thời đại, thế nhưng lại hoàn toàn là một quả “bom xịt” tại các phòng vé khi đạt doanh thu vô cùng “thảm thương”. Bộ phim này chỉ thu về tổng cộng 32 triệu USD tiền bán vé vào năm 1982, vì vậy chắc chắn chỉ trong 3 ngày đầu tiên thôi, Blade Runner 2049 sẽ vượt mặt tổng doanh thu trong suốt khoảng thời gian công chiếu của “người tiền nhiệm”. 

Blade Runner 2049 sẽ có bối cảnh 30 năm kể từ sau những sự kiện đã xảy ra trong phần phim đầu tiên, điều này có nghĩa là bộ phim sẽ tận dụng được tối đa lợi thế khoảng cách về thời gian giữa hai phần phim. Nội dung của phần này sẽ tập trung vào K - một cảnh sát chuyên truy bắt tội nhân bản mới do Ryan Gosling thủ vai. Người đàn ông này đã khám phá ra một bí mật đã bị chôn vùi từ lâu, và điều này có khả năng sẽ đẩy tất cả những gì còn sót lại của xã hội lúc bấy giờ rơi vào hỗn loạn. Đồng thời, khám phá này cũng đưa anh ta đến với một cuộc hành trình tìm kiếm Rick Deckard (Harrison Ford thủ vai) – một cựu cảnh sát khác, nhưng người đàn ông này đã mất tích từ 30 năm trước. Nhân vật phản diện trung tâm của phim sẽ là Niander Wallace - được thể hiện bởi nam diễn viên đã thắng giải Oscar Jared Leto. Tuy là một người nhân bản nhưng nhân vật này lại có thể tạo ra các người nhân bản mới, thậm chí tuổi thọ của họ cũng dài hơn. Điều này đã khiến cho cuộc đối đầu giữa con người và người nhân bản ngày càng khốc liệt, gay cấn.

lieu-blade-runner-2049-co-the-tro-thanh-mot-cu-hit-phong-ve-2 

Nếu những dự đoán của giới chuyên môn thành sự thật thì Blade Runner 2049 sẽ trở thành tác phẩm có doanh thu mở màn lớn nhất trong suốt sự nghiệp của đạo diễn Denis Villeneuve từ trước đến nay. Vị đạo diễn này là một tên tuổi đang lên của Hollywood trong vài năm trở lại đây và sở hữu một số tác phẩm được đánh giá khá cao như Prisoners, Sicario và Arrival. 40 triệu USD là một khởi đầu rất mạnh mẽ đối với một bộ phim dán nhãn R nói chung. Thế nhưng, với kinh phí sản xuất ít nhất 100 triệu USD thì bộ phim này sẽ cần đến rất nhiều lời ngợi khen và đánh giá tốt của khán giả để tạo ra hiệu ứng truyền miệng nhằm nâng cao doanh thu của phim trong những tuần tiếp theo. Đồng thời, nếu muốn trở thành một cú hit phòng vé thì Blade Runner 2049 sẽ cần phải đạt được thành công rực rỡ về doanh thu tại các thị trường nước ngoài. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, tất cả dự đoán được đưa ra đều đang rất có lợi cho bộ phim.

May mắn thay, Blade Runner 2049  cũng sẽ không phải đụng độ trực tiếp với nhiều đối thủ khó nhằn khi chỉ có hai tác phẩm không mấy tên tuổi được ra mắt cùng thời điểm đó là My Little Pony: The Movie và The Mountain Between Us. Một điểm nữa đó là Blade Runner 2049  sẽ không phải lo lắng về việc mất đi một lượng lớn khán giả trung thành từ phần đầu tiên vì đối tượng khác giả mục tiêu của hai phim là hoàn toàn khác nhau, ngoài ra nội dung của phần phim lần này cũng sẽ không phụ thuộc nhiều vào phần đầu tiên.

 lieu-blade-runner-2049-co-the-tro-thanh-mot-cu-hit-phong-ve-3

Trong nhiều năm gần đây, thống kê cho thấy những bộ phim có phần tiếp theo cánh quá xa với phần phim trước thường sẽ không đạt được doanh thu như kỳ vọng, tiêu biểu trong số đó là Zoolander 2 và Trainspotting 2 . Tuy nhiên, với trường hợp của Zoolander 2, bộ phim này đã nhận phải nhữung đánh giá rất tệ từ giới phê bình, qua đó phần nào ảnh hưởng khá nhiều đến doanh thu phòng vé của bộ phim. Dù rằng ở thời điểm hiện tại, những đánh giá về chất lượng của Blade Runner 2049 vẫn chưa được tung ra nhưng nếu kết quả tốt như kỳ vọng của người hâm mộ thì bộ phim hoàn toàn có thể đạt kết qủa tốt tại thị trường phòng vé.

Blade Runner 2049 – Tội Phạm Nhân Bản 2049 sẽ được chính thức khởi chiếu tại các rạp chiếu phim từ ngày 6/10/2017.

Trailer của bộ phim: