Có vẻ như mùa phim thu – đông năm nay sẽ là mùa phim đầy thú vị. Bắt đàu tháng 9 IT (Chú Hề Ma Quái) ra mắt và làm khuấy đảo thị trường điện ảnh, tiếp theo đó Kingsman: The Golden Circle (Mật Vụ Kingsman 2: Tổ Chức Hoàng Kim) lại làm mưa làm gió tại các rạp chiếu phim, và có lẽ Blade Runner 2049 (Tội Phạm Nhân Bản 2049) cũng sẽ tiếp tục chuỗi thành công này khi tất cả các khán giả và phóng viên được thưởng thức trước bộ phim đều gọi Blade Runner 2049 là tuyệt phẩm điện ảnh của năm 2017.

35 năm trước, đạo diễn Ridley Scott đã mang đến cho khán giả toàn thế giới bộ phim Blade Runner – một trong những phim khoa học viễn tưởng xuất sắc nhất và truyền cảm hứng cho  tất cả các nhà làm phim của thế hệ sau. Giờ đây, sau một khoảng thời gian dài vắng bóng, đạo diễn Denis Villeneuve đã sẵn sàng để mang phần 2 của thương hiệu phim huyền thoại này – Blade Runner 2049 – quay trở lại với khán giả. Đây là một thử thách vô cùng khó khăn vì Blade Runner quá thành công và những gì bộ phim ẫ làm được là một cái bóng rất lớn. Vậy Denis Villeneuve đã làm như thế nào? Bất ngờ hơn, những phản hồi đầu tiên dành cho Blade Runner vô cùng tích cực và vượt qua mọi kỳ vọng của khán giả.

Blade Runner 2049 là phần phim tiế thep của siêu phẩm Blade Runner
Blade Runner 2049 là phần phim tiếp theo của siêu phẩm Blade Runner

Blade Runner được  lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết Do Androids Dream of Electric Sheep? Dù cho có rất nhiều khác biệ giữa bản phim điện ảnh và tiểu thuyết gốc, nhưng tinh thần cốt lõi mà Philip K. Dick truyền tải về những “cơn ác mộng” của tương lai vẫn được gìn giữ. Lấy bối cảnh năm 2019 (bộ phim được phát hành năm 1982), nội dung chính của bộ phim xoay quanh câu chuyện về Rick Deckhard – một Blade Runner – một tay thợ săn với nhiệm vụ triệt hạ những rô bốt nổi loạn và lần này mục tiêu của  Rick là những Replicants – những rô bốt đời cao có cảm xúc và trí thông minh của con người. Trong khi đối đầu với một nhóm Replicant nổi loạn thì mọi việc bắt đầu trở nên rắc rối khi anh bắt đầu có cảm tình với một trong những mục tiêu của mình - Rachael và bắt đầu tin các Replicant cũng không khác con người. Và sau 35 năm, câu trả lời cho câu hỏi chuyện gì đã xảy ra với Rick và Rachel sẽ được tiết lộ cho khán giả. Phần phim thứ hai của Blade Runner sẽ được chính thức công chiếu vào tuần tới. Bộ phim đã có buổi chiếu thử nhiệm dành cho các nhà báo, các nhà phê bình và khán giả, và hầu hết những phản hồi cho bộ phim đều trên mức kỳ vọng, tất cả đều cho rằng Blade Runner 2049 là một tuyệt tác giống như phần phim đầu tiên.

Blade Runner 2049 được đánh giá là bộ phim hay nhất của năm 2017
Blade Runner 2049 được đánh giá là bộ phim hay nhất của năm 2017

 

Đa số các phản ứng của khán giả đều rất giống nhau, tất cả đều nhận xét bộ phim đều nắm bắt và quy tụ được tất cả những yếu tố tạo ra sự thành công của phần một, Blade Runner 2049 là sự kết hợp của của phim khoa học viễn tưởng và phim đen với hiệu ứng hình ảnh vô cùng ấn tượng. Phần phim thứ hai được xây dựng trên một kịch bản hoàn toàn mới nhưng mọi chi tiết đều liên kết với những yếu tố của phần phim đầu tiên. Dưới đây là một số nhận xét của các phóng viên có cơ hội được thưởng thức bộ phim này trước

Theo phóng viên Erik Davis của tờ Fandango thì Blade Runner 2049 hoàn toàn là một tuyệt phẩm:

“Blade Runner 2049 là một tuyệt phẩm khoa học viễn tưởng, một tác phẩm vô cùng sâu sắc mà hiếm có bộ phim nào thuộc thể loại này có thể làm được. Hiệu ứng hình ảnh vô cùng tuyệt vời và gói gọn trong 2 từ tuyệt diệu.”

Nhà báo Steve Weintraub của tờ Collider cũng đồng ý với ý kiến bộ phim thực sự là một siêu phẩm, ngoài ra anh cũng cảnh báo khán giả rằng bộ phim rất “dễ đoán”:

“Tất cả mọi người nên kính phục với Denis Villeneuve. Anh ấy đã làm một việc tưởng chừng như bất khả thi và mang đến một cuộc chạy đua nghẹt thở với “Blade Runner 2049”. Tôi thực sự yêu thích nó. Blade Runner 2049 là một bộ phim vô cùng vô cùng dễ đoán. Ngay cả tình tiết chính của bộ phim cũng rất đơn giản. Tôi khuyên các bạn không nên đọc các review trước khi đi xem bộ phim. Nếu như bạn không có hứng thú với bộ phim, thì bộ phim phiêu lưu nghẹt thở này  xứng đáng để bạn tới rạp và thưởng thức. Bạn không cần phải xem Blade Runner để hiểu được Blade Runner 2049, nhưng dĩ nhiên nếu hiểu rõ về nội dung phần phim trước thì vẫn sẽ làm phần phim thứ hai hấp dẫn hơn.”

Phần hình ảnh của bộ phim vô cùng tuyệt vời
Phần hình ảnh của bộ phim vô cùng tuyệt vời

 

Phóng viên Erik Eisenberg của trang CinemaBlend đã đăng tải lên tài khoản Twitter cá nhân và ca ngợi Blade Runner 2 là phim hay nhất của năm 2017:

“@Blade Runner 2049 là một hiện tượng. Hiệu ứng hình ảnh vô cùng tuyệt vời, một bộ phim khoa học viễn tưởng với chất liệu phim đen vô cùng hấp dẫn với cố truyện chặt chẽ, bí ẩn và hấp dẫn. Đây là bộ phim hay nhất từ đầu năm 2017 tới giờ. Denis Villeneuve là đạo diễn tuyệt vời và không có nghi ngờ gì nữa Rogers Deafkin xứng đáng có thêm một giải Oscar nữa trong sự nghiệp của mình.”

Blade Runner 2049 sẽ được trình chiếu tại tất cả các rạp chiếu phim trên toàn quốc kể từ ngày 13/10.