Khán giả, đặc biệt là người hâm mộ của nữ siêu anh hùng Wonder Woman sẽ không phải chờ đợi lâu nữa để được thưởng thức phần phim riêng thứ hai của nhân vật này nữa vì ngày phát hành của Wonder Woman 2 đã được thay đổi.

Mới đây, hãng Warner Bros đã chính thức thay đổi lịch có mặt chính thực tại các rạp chiếu phim của Wonder Woman 2 sang ngày 1 tháng 11 năm 2019. Mùa hè vừa rồi, Wonder Woman dưới sự chỉ đạo của Patty Jenkins được ra mắt và nhanh chóng trở thành phim thành công nhất của vũ trụ điện ảnh non trẻ DCEU, không chỉ nhận được sự yêu thích từ khán giả mà bộ phim cũng nhận được cơn mưa lời khen từ phía các nhà phê bình, đến thời điểm hiện tại doanh thu tại thời điểm hiện tại của bộ phim là 821.7 triệu USD. Nhờ màn hóa thân vô cùng xuất sắc và chân thật của Gal Gadot cộng với sự cân bằng các yếu tố hài hước và nhân văn, bộ phim đầu tiên của một nữ siêu anh hùng đã thổi một làn gió mới vào dòng phim siêu anh hùng và ghi dấu hình ảnh một nàng công chúa  chiến binh Amazon mạnh mẽ, xinh đẹp, dũng cảm trong tiềm thức của khán giả. Thừa thắng xông lên, hãng phim ngay lập tức bật đèn xanh cho phần 2 của series phim này và Patty Jenkins cùng Gal Gadot sẽ tiếp tục quay trở lại trong phần phim mới.

Wonde Woman 2 sẽ được phát hành vào ngày 1 tháng 11 năm 2019
Wonde Woman 2 sẽ được phát hành vào ngày 1 tháng 11 năm 2019

 

Trước đây, Warner Bros cũng từng công bố và kế hoạch phát hành cho Wonder Woman 2, theo đó bộ phim đáng lẽ được phát hành vào ngày 13 tháng 12 năm 2019, tuy nhiên sau đó ít lâu hãng Lucasfilm cũng thay đổi lịch phát hành của Star Wars: Eposode IX sang mùa đông năm 2019 do J J. Abrams  thay thế Colin Trevorrow tiếp nhận vị trí đạo diễn cho dự án. Nhiều thông tin đã cho rằng Warner Bros và DC Films sẽ thay đổi lịch phát hành của tác phẩm mới để tránh sự cạnh tranh, và theo trang tin The Hollywood Reporter thì tất cả những tin đồn đều đã trở thành sự thật.

Star Wars là một đối thủ quá nặng ký
Star Wars là một đối thủ quá nặng ký

 

Thực tế thì Warner Bros cũng lên lịch phát hành cho một phim DC bí ẩn chưa rõ tiêu đề, vì thế trước tình hình này thì có lẽ Warner Bros sẽ  đưa dự án bí mật này phát hành vào một thời điểm khác. Dù cho bộ phim mà Warner Bros định phát hành trong thời điểm đó là gì thì nó cũng thể quan trọng bằng Wonder Woman 2, vì sức ảnh hưởng và thành công của Wonder Woman rất lớn nên chắc chắn phần 2 của bộ phim sẽ nhận được nhiều sự quan tâm và mang về nguồn lợi thương mại lớn hơn cũng như sẽ trụ hạng trên bảng xếp hạng doanh thu lâu hơn. Tuy nhiên dù có được yêu thích tới mức nào thì so với đế chế Star Wars, Wonder Woman cũng không phải là một đối thủ nặng ký để có thể đối đầu trực tiếp trong cuộc đưa doanh thu, vì thế việc giữ ngày phát hành ban đầu chắc chắn không phải là một bước đi khôn ngoan. Hồi năm 2015, sau nhiều năm chờ đợi và gián đoạn, Star Wars trở lại với phần phim The Force Awakening, bộ phim nhanh chóng phá bỏ mọi kỷ lục khi doanh thu tính riêng tại thị trường nội địa Bắc Mỹ của bộ phim lên đến 936 triệu USD. Phần phim The Last Jedi sắp được phát hành vào tháng 12 này đang được dự đoán sẽ mang về hơn 200 triệu USDtrong tuần đầu tiên công chiếu. Dù rằng ta đang sống trong kỷ nguyên của dòng phim siêu anh hùng, nhưng Star War với lượng fan hùng hậu được thu nạp từ suốt 3 thập kỷ qua lại là một bức tường thành mà không bộ phim hay tác phẩm nào có thể vượt qua.

Đẩy lịch chiếu lên sớm hơn một tháng sẽ tạo cho Wonder Woman 2 lợi thế
Đẩy lịch chiếu lên sớm hơn một tháng sẽ tạo cho Wonder Woman 2 lợi thế

 

Dù cho lịch phát hành của Star Wars là tác nhân chính tác động đến việc thay đổi lịch phát hành của Wonder Woman 2, nhưng theo The Hollywood Reporter thì chính thành công của Marvel trong những ngày vừa qua cũng ảnh hưởng khá nhiều tới quyết định này. Thor: Ragnarok (Thor 3: Tận Thế Ragnarok) được phát hành vào ngày 3 tháng 11, và thu về 121 triệu USD trong 3 ngày đầu tiên, trở thành phim Thor thành công nhất. Năm ngoái, Doctor Strange cũng ra mắt vào tuần đầu tiên của tháng 11 và doanh thu tại thị trường nội địa Bắc Mỹ của bộ phim cũng khá ấn tượng (232.6 triệu USD), từng đây đã đủ chứng minh rằng tháng 11 là lựa chọn hoàn hảo cho các phim siêu anh hùng được chuyển thể từ truyện tranh. Như vậy, khả năng để Wonder Woman 2 sẽ tiếp tục nối bước thành công của phần phim đầu tiên và trở thành một hiện tượng mới của làng điện ảnh sẽ cao hơn rất nhiều.

Patty Jenkins và Gal Gadot đều quay trở lại trong phần phim thứ hai
Patty Jenkins và Gal Gadot đều quay trở lại trong phần phim thứ hai

 

Dù cho đã được rời lịch phát hành, nhưng điều nay không đồng nghĩa với việc Wonder Woman 2 được ra mắt trong tình trạng “vườn không nhà trống”, bộ phim vẫn phải cạnh tranh với một số dự án lớn khác. Một tuần sau khi Wonder Woman 2 ra mắt thì phần phim thứ 25 trong series phim của điệp viên James Bond cũng được phát hành, và hãng Fox cũng có một dự án phim siêu anh hùng Marvel bí mật được lên lịch ra mắt vào ngày 22 tháng 11 năm 2019. Việc phát triển các thương hiệu phim ngày càng trở nên quen thuộc tại Hollywood, các hãng phim đang hướng đến việc tạo lập các vũ trụ điện ảnh với nhiều series phim và chúng ít nhiều đều có sự liên kết với nhau. Liệu lịch sự thay đổi lịch chiếu của Wonder Woman 2 có ảnh hưởng hay khiến các dự án khác hay không, chúng ta cùng chờ đợi trong vài ngày tới khi các tin tức mới được công bố.