Một lần nữa, DC lại cho thấy sức mạnh của mình trên “mặt trận” phòng vé với sự ra mắt thành công của Wonder Woman cuối tuần này.

 

Cuối tuần trước, doanh thu phòng vé tại Bắc Mỹ đã chứng kiến sự sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái. May mắn thay, theo các nhà chuyên môn dự đoán thì cuối tuần này sẽ có một kết quả tốt hơn. Dẫn đầu doanh thu cuối tuần này không ai khác ngoài Wonder Woman - bộ phim siêu anh hùng mới nhất của DC do Warner Bros sản xuất. Vị trí tiếp theo thuộc về bộ phim hoạt hình của DreamWorks có tên Captain Underpants: The First Epic Movie (Thuyền Trưởng Quần Lót). Cả hai bộ phim trên đều sẽ có doanh thu nhiều hơn so với dự đoán ban đầu của nhà sản xuất. Trong khi đó, cuộc đua của một số vị trí phía dưới cũng hứa hẹn rất thú vị khi xem những bộ phim thể hiện thế nào sau màn ra mắt đáng thất vọng tuần trước.

 Wonder Woman

Đứng trên đỉnh bảng xếp hạng doanh thu tuần này, bộ phim được bàn tán nhiều nhất trong tuần qua chắc chắn thuộc về Wonder Woman. Bộ phim này đang có số điểm 76 trên Metacritic – chuyên trang của các nhà phê bình, đây là một số điểm khả quan hơn rất nhiều oo với ba bộ phim DC gần đây nhất là Man of Steel, Batman v Superman: Dawn of JusticeSuicide Squad. Ngoài các bài đánh giá tích cực, Wonder Woman cũng nhận được rất nhiều sự chú ý hơn vì đây là một trong số ít các phim siêu anh hùng chuyển thể từ truyện tranh có nhân vật chính là phụ nữ. Kết quả khả quan mà bộ phim đạt được cũng tỏ ra rất đối nghịch với “người tiền nhiệm” như ElektraCatwoman. Trên thực tế, chỉ riêng doanh thu mở màn của Wonder Woman thôi cũng đã hơn tổng doanh thu nội địa của hai bộ phim trên rồi.

Về kỳ vọng doanh thu, nhà sản xuất bộ phim tỏ ra khá thận trọng khu dự tính doanh thu mở màn sẽ rơi vào khoảng 65 – 75 triệu USD. Còn về phía giới chuyên môn đưa ra dự đoán phim sẽ thu về 80 – 90 triệu USD trong 3 ngày cuối tuần này.

 Wonder Woman

Tuy nhiên, sau khi tổng hợp tất cả các dữ liệu, so sánh với các bộ phim khác của DC cung như một số phim khác của Marvel như Guardians of the Galaxy, Ant-man hay Doctor Strange thì nhiều khả năng dự đoán chính xác nhất về doanh thu của Wonder Woman sẽ rơi vào khoảng 82 – 95 triệu USD. Buổi chiếu sớm của phim được công chiếu tại hơn 3500 rạp chiếu sẽ cho chúng ta cái nhìn rõ hơn về doanh thu cuối tuần sự kiến của phim, đặc biệt là liệu bộ phim có thể đạt 8 triệu USD từ những buổi chiếu sớm này không.

Trên bình diện quốc tế, Wonder Woman đã bắt đầu ra mắt ở thị trường quốc tế vào thứ ba và đến thứ tư, bộ phim đã thu được 6,3 triệu USD từ các sự kiện mở tại Đài Loan, Hồng Kông, Hàn Quốc và Indonesia. Bộ phim cũng chính thức công chiếu tại 55 thị trường vào cuối tuần này, bao gồm Trung Quốc, Anh, Nga, Ý, Hàn Quốc, Mexico và Brazil.

Wonder Woman 

Ở vị trí thứ hai, bộ phim hoạt hình Captain Underpants đang được nhà sản xuất hy vọng đạt doanh thu mở màn khoảng 20 triệu đô la hoặc hơn..

 Theo quan điểm của giới chuyên môn, dữ liệu trên IMDb cho thấy Captain Underpants sẽ có doanh thu thấp hơn hẳn các bộ phim trước của DreamWorks  trước đó như Trolls (46,5 triệu USD), The Croods (43,6 triệu USD), The Boss Baby (mở cửa 50,1 triệu USD). Doanh thu của phim sẽ có khả năng gần được như Trolls, mặc dù không đủ gần để cân nhắc đến sự cạnh tranh giữa hai bộ phim, khi mà phim không nhận được mấy sự quan tâm của khán giả. Nhìn chung, doanh thu mở màn dự kiến ​​của phim này rơi vào khoảng 25-28 triệu USD.

  Wonder Woman

Cướp biển vùng Caribe: Salazar báo thù có thể sẽ kết thúc ở vị trí thứ ba, nhưng nhưng việc doanh thu của phim giảm xuống còn bao nhiêu mới là điều đáng quan tâm. Doanh thu mở màn vào tuần trước của bộ phim gần giống hệt với X-Men: Apocalypse năm ngoái và bộ phim này đã giảm hơn 65% sau tuần đầu tiên. Vì vậy, giới chuyên môn dự đoán phim sẽ giảm 60% doanh thu trong tuần thứ hai, đạt mốc khoảng 25 triệu USD, điều này sẽ khiến doanh thu nội địa của phim chỉ nhỉnh hơn 120 triệu USD một chút.

 Wonder Woman

Vị trí thứ tư thuộc về Guardians of the Galaxy Vol. 2, cuối tuần này phim thu về khoảng 13 triệu USD, nâng doanh thu nội địa đạt mốc 350 triệu USD, đứng thứ 2 về doanh thu nội địa từ đầu 2017 đến giời, chỉ sau Beauty and the Beast.

 Wonder Woman

Và vị trí cuối cùng của top 5 thuộc về bộ phim hành động - hài Baywatch của hãng Paramount. Sau khi có một doanh thu mở màn đáng thất vọng vào tuần trước thì tình huống khả quan nhất là bộ phim sẽ giảm 47% doanh thu vào cuối tuần này. Thậm chí tình hình có thể sẽ xấu đi hơn nữa do ảnh hưởng của những đánh giá không tốt về bộ phim, thể hiện rõ nhất trên IMDb, hiện tại phim được số điểm là 5,6/10.

 Wonder Woman

Chi tiết dự đoán bảng xếp hạng doanh thu cuối tuần này:

  • Wonder Woman – 89 triệu USD
  • Captain Underpants: The First Epic Movie- 28.8 triệu USD
  • Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales – 25 triệu USD
  • Guardians of the Galaxy Vol. 2 – 13,5 triệu USD
  • Baywatch – 9,8 triệu USD
  • Alien: Covenant – 4,8 triệu USD
  • Everything, Everything – 3,4 triệu USD
  • Diary of a Wimpy Kid: The Long Haul- 2,1 triệu USD
  • Snatched – 1,7 triệu USD
  • King Arthur: Legend of the Sword – 1,5 triệu USD