Thật không ngoa khi nói MCU là vũ trụ điện ảnh sở hữu nhiều tên tuổi diễn viên nổi tiếng, tài năng và đình đám nhất trong thời điểm hiện tại. Và có vẻ như điều này sẽ không dừng lại vì Marvel Studios đang nhắm đến một tài tử vô cùng nổi tiếng.

Mới đây các thông tin về việc nam diễn viên người Anh – Jude Law đang trong quá trình thương lường và bàn bạc với Marvel Studios để tham gia dự án Captain Marvel, được biết vai diễn của Jude Law sẽ là nhân vật Marvell. Người hâm mộ các siêu anh hùng của vũ trụ điện ảnh Marvel – MCU sẽ phải chờ đợt tới đầu năm 2019 để thưởng thức và chiêm ngưỡng Carol Denver (Brie Larson thủ vai) xuất hiện trên màn ảnh rộng và trong chính phim riêng của cô – phim về nữ siêu anh hùng đầu tiên của Marvel, sau đó phải tới tận Avengers 4 thì Captain Marvel mới chính thức cùng kề vai sát cánh và chiến đấu cùng với nhóm Avengers. Dự án Captain Marvel sẽ mang khán giả khán phá những góc khuất mà Marvel chưa từng khai thác, bộ phim sẽ được lấy bối cảnh trong những năm đầu của thập niên 90 với sự xuất hiện của Nick Furry (Samuel L. Jackson thủ vai), bộ phim sẽ mang cuộc chiến của chủng người Kree và Skull lên màn ảnh rộng cùng với các yếu tố vũ trụ trong truyện tranh của Marvel.

Jude Law đang trong quá trình đàm phán với Marvel
Jude Law đang trong quá trình đàm phán với Marvel

 

Trong nguyên tác truyện tranh của Marvel Comics, Carol Danvers đã có được siêu năng lực sau khi gặp phải một tai nạn có liên quan tới vụ nổ công nghệ của người Kree, vụ nổ này đã truyền dẫn sức mạnh của Mar-Vell sang Carol. Lúc này danh xưng Captain Marvel vẫn thuộc về Marvell và Carol Denver là Ms. Marvel, sau đó cái tên này được sử dụng trong đầu truyện của nhân vật này từ năm 1977 cho tới gần đây. Sau này, khi được Mar-Vell thuyết phục, Carol Denver đã chính thức trở thành Captain Marvel thay cho người bạn-người thầy của mình, và từ đó tới nay các đầu truyện và danh xưng của cô được thanh đổi thành Captain Marvel, còn danh xưng Ms. Marvel đã chuyển cho một nhân vật mới. Và thông tin xoanh quanh quá trình tuyển diễn viên cho thấy bộ phim sẽ tập trung khai thác quá khứ và câu chuyện của Carol Denver từ khi chưa có sức mạnh tới khi trở thành Captain Marvel.

Nhiều khả năng vai diễn của Jude Law chính là Mar-Vell
Nhiều khả năng vai diễn của Jude Law chính là Mar-Vell

 

Ngày hôm qua tờ Variety đã đưa tin rằng tài tử Jude Law đang trong quá trình đàm phán để nhận vai diễn bác sỹ Walter Lawson – Mar-Vell trong Captain Marvel, đây chính là người thầy của Carol, người sẽ giúp đỡ cô sử dụng và kiểm soát sức mạnh của mình trong những ngày đầu. Tại thời điểm này thì cả hai bên vẫn chưa đi đến một quyết định chính thức nào cả tuy nhiên Jude Law có vẻ như đang tỏ ra rất hào hứng với dự án, và về phía Marvel Studios thì nam tài tử người Anh này cũng là ứng cử viên hàng đầu cho vai diễn.

Về phần Jude Law, có lẽ không có mọt phim nào lại không biết đến nam diễn viên điển trai với đôi mắt hút hồn và những cuộc tình chóng vánh. Anh là một diễn viên được công nhận về khả năng diễn xuất với hàng loạt các bộ phim và vai diễn phức tạp đã mang về  nhiều đề cử giải Oscar, ngoài ra anh còn nhận được hai giải Screen Actors Guild, ba giải Quả cầu vàng và hai giải BAFTA. Năm 2007 anh nhận giải César danh dự và được chính phủ Pháp đặt tên Chevalier of the Order of Arts and Letters.

Mar-Vell là Captain Marvel đầu tiên và cũng là người hướng dẫn Carol Denver sử dụng sức mạnh của mình
Mar-Vell là Captain Marvel đầu tiên và cũng là người hướng dẫn Carol Denver sử dụng sức mạnh của mình

 

Vì phim Captain Marvel sẽ khai thác vào cuộc chiến Kree-Skull nên việc đưa Mar-Vell xuất hiện trong phim là hoàn toàn hợp lý, nhân vật này sẽ tới Trái ĐẤt để ngăn chặn cuộc xâm lăng của chủng người ngoài hành tinh. Bên cạnh đó, phim cũng sẽ tập trung khai thác về khởi nguồn của Carol Denver và nguồn gốc sức mạnh của cô nên Mar-Vell sẽ đóng vai trò là người thầy (giống như Acient One trong Doctor Stange) của Carol sau khi cô biến đổi từ một nữ phi công bình thường trở thành một siêu anh hùng với sức mạnh khủng khiếp.

Có lẽ quá trình thay đổi từ Ms. Marvel trở thành Captain Marvel của Carol Denver sẽ được lược bỏ qua trên phim, thay vào đó thì việc xuất hiện của Mar-Vell và người Kree sẽ truyền cảm hứng và khiến cô thay đổi , trở thành một nữ siêu anh hùng đích thực với danh xưng Captain Marvel. Hiện tại thì Marvel Studios vẫn chưa hề có động thái hay xác nhận vai diễn mà họ nhắm cho Jude Law có phải Mar-Vell hay không, tuy nhiên chỉ còn vài tháng nữa bộ phim sẽ chính thức được bấm máy nên những thông tin và hình ảnh về các vai diễn sẽ sớm được tiết lộ.

Khả năng Jude Law tham gia MCU đã chắn chắn tới 90%
Khả năng Jude Law tham gia MCU đã chắn chắn tới 90%

 

Bên cạnh đó thì bài viết của trang Variety cũng xác nhận thông tin về việc nam diễn viên Ben  Mendelsohn sẽ thủ vai phản diện chính của phim, một tướng lĩnh cấp cao của người Skrull. Captain Marvel sẽ là phim giới thiệu nhiều yếu tố mới đến với vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng Marvel MCU, tất cả sẽ được an bài trước khi siêu phẩm Avengers 4 có mặt tại các rạp chiếu phim vào mùa hè năm 2019. Chắc chắn trong một khoảng thời gian ngắn nữa, chúng ta sẽ được biết thêm nhiều thông tin hơn về dự án Captain Marvel, đặc biệt là khi bộ phim tung ra tóm tắt nội dung và danh sách dàn diễn viên chính thức.