Một trong những bộ phim kinh dị được mong chờ nhất năm nay là Annabelle: Creation (Annabelle 2: Khởi Nguồn), phần tiền truyện của bộ phim về con búp bê bị quỷ ám Annabelle ra mắt hồi 2014. Dù còn hơn một tháng nữa mới tới thời điểm bộ phim ăn theo thương hiệu phim The Conjuring  mới ra mắt nhưng nhà sản xuất đã mời một số nhà phê bình thưởng thức bộ phim để xem phản ứng và tính toán chiến dịch quảng bá cho phù hợp. Điều bất ngờ là, giới phê bình đánh giá rất cao tác phẩm này.

Là bộ phim thứ 4 trong vũ trụ phim ảnh của The Conjuring, Annabelle: Creation đã được hầu hết các nhà phê bình có mặt trong buổi chiếu thử khen ngợi hết mức và hiện nay điểm số trên Rotten Tomatoes hiện nay của bộ phim đang ở mức 100%. Đây quả thực là một thành công vượt ngoài sức mong đợi, nhất lại là với dòng phim kinh dị và cho những bộ phim có kinh phí thấp như  Annabelle 2.

Annabelle: Creation nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía các nhà phê bình
Annabelle: Creation nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía các nhà phê bình

 

Tại thời điểm này Annabelle: Creation chưa hề được công chiếu rộng rãi tại các rạp chiếu phim, tuy nhiên  những lời khen ngợi đã bắt đầu đến tới tấp, có vẻ như lần này tất cả các nhà phê bình được thưởng thức trước bộ phim đều đã bị thuyết phục. Trước sự nghi ngờ về tính xác thực của các nhận xét này thì các nhà phê bình đã lên tiếng xác nhận 100% tính chính thống của tin tức này. Điều đáng ngạc nhiên nhất là phần phim Annabelle đầu tiên nhận được phản ứng tiêu cực và chỉ đạt số điểm là 29% trên rotten tomatoes. Cho dù thời điểm này điểm số của Creation chỉ mang tính chất tạm thời nhưng cũng có thể nói đây là trong những  tiến bộ vượt bậc và cố gắng thay đổi của đội ngũ sản xuất và hãng Warner Bros. Tuy nhiên trong năm nay , có rất nhiều bộ phim đã đạt được mức điểm 100. Còn nhớ bộ phim kinh dị của hãng Blumhouse hồi đầu năm nay đã gây ra một cơn sốt và phá vỡ mọi tiền lệ trong mùa phim mùa đông – GetOut. Bộ phim này cũng giành được số điểm 100% trong vài tuần trước khi phát hành chính thức. Tuy nhiên điểm số này chỉ là của riêng một số nhà phê bình, khi được công chiếu điểm số của bộ phim đã tụt xuống 99% do được cộng cả đánh giá từ phía khán giả. Dù sao đi nữa thì đây cũng là một điểm số rất cao cho bộ phim đầu tay của một đạo diễn mới với một thông điệp xã hội sâu sắc

Cặp vợ chồng làm búp bê tìm mọi cách để được gặp lại con gái
Cặp vợ chồng làm búp bê tìm mọi cách để được gặp lại con gái

 

Annabelle: Creation xoay quanh câu chuyện của người làm búp bê (Anthony LaPaglia) và vợ ông (Miranda Otto) đã trải qua bi kịch mất đi đứa con gái duy nhất của mình và cầu xin để được gặp lại cô bé . Đáp trả lại lời cầu nguyện của họ là những dấu hiệu được tạo ra bởi một thực thể mà 2 người nghĩ là con gái mình, bắt đầu với những sự bất thường nho nhỏ sau đó thực thể này đòi hỏi được nhập vào một con búp bê mà người thợ làm búp bê mới làm ra. Tuy nhiên sau khi cặp đôi mời các sơ và một nhóm bé gái mồ côi bị bố mẹ chối bỏ đến nhà để sinh sống trong một thời gian thì linh hồn ác quỷ đang ẩn náu trong ngôi nhà dần lộ diện. Các diễn viên  Anthony LaPaglia, Miranda Otto, Stephanie Sigman, Talitha Bateman, và Lulu Wilson đều xuất hiện trong những bộ phim kinh dị xuất sắc nhất năm ngoái – Lights out, bộ phim này đã nhận được tới 76% điểm số trên rotten. Có vẻ như dưới bàn tay đạo diễn David F.Sanberg thì chất lượng của Annabelle 2 đã được lên một tầm cao mới.

Các cô gái mồ côi không hề biết mối nguy hiểm đang rình rập trong ngôi nhà
Các cô gái mồ côi không hề biết mối nguy hiểm đang rình rập trong ngôi nhà

 

Tại thời điểm này , Annabelle: Creation mới nhận được 10 đánh giá, nhưng 3 trong số đó đều đến từ các nhà phê bình có tiếng và uy tín của Mỹ như tờ The Wrap, Variety và The Hollywood Reporter. Tờ The Wrap đã nhận xét bộ phim như sau:

“Đạo diễn David F.Sanberg đã chán với cảnh khán giả bấu chặt lấy tay, gào thét, la hét để cảnh báo các nhân vật trong phim không được làm gì đó, và ông đã tạo ra một tuyệt tác với những chi tiết vô cùng tinh tế trên màn ảnh”

Tờ Hollywood Reporter còn đưa ra những nhận xét khả quan hơn

“Đạo diễn Sandberg đã thể hiện sự khéo léo trong việc xây dựng nên một bộ phim kinh dị tuyệt vời , cũng như trong việc mở rộng vũ trụ phim The Conjuring”.

Và cuối cùng, nhà phê bình Peter Debruge của tờ Variety , người nổi tiếng là khắt khe trong việc đánh giá các bộ phim cũng dành những lời có cánh cho Annabelle: Creation.

“Đây là bộ phim kinh dị vô cùng hiệu quả trong việc cho thấy khán giả háo hức để cảm thấy sợ hãi như thế nào, và việc một con búp bê tầm thường có thế gây sợ hãi như thế nào nếu như  mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn sàng”.

Annabelle: Creation là bộ phim đáng mong đợi trong năm nay
Annabelle: Creation là bộ phim đáng mong đợi trong năm nay

 

Có vẻ như lời nhất xét của Variety là cú giáng mạnh tới lòng tự trọng của một số khán giả. Nhưng thời điểm này là mùa hè, khán giả đang vô cùng muốn những bộ phim hay để giải trí, đặc biệt là những phim kinh dị không dính dáng đến vấn đề chính trị. Annabelle: Creation chính là bộ phim kinh dị kiểu Mỹ mà khán giả đang cần ngay lúc này, bộ phim vừa đảm bảo yếu tố kinh dị lại pha một chút hài hước. Các trang tin nổi tiếng về phim ảnh như IGN, Collider, Dread Central và Jo Blo cũng giành nhiều lời khen ngợi cho bộ phim, vì vậy càng có thể khẳng định Annabelle 2 là bộ phim đáng để chờ đợi. Nếu mọi chuyện thuận lợi, Annabelle: Creation sẽ trở thành một trong những bộ phim thành công ngoài mong đợi của hãng New Lnie Cinema và Warner Bros bên cạnh Wonder Woman, như vậy 2017 sẽ là một năm đầy thắng lợi lớn của hãng Warner Bros.