Chủ nhật tuần trước, trong khuôn khôt sự kiện San Diego Comic Con 2017, tại buổi ra mắt các dự án phim của hãng Warner Bros, chủ tịch hãng phim đã xác nhận dự án Wonder Woman 2 đã chính thức được bật đèn xanh. 5 ngày sau khi thông tin Wonder Woman 2 chính thức được khởi động, hãng Warner Bros tiếp tục xác nhận ngày ra mắt của bộ phim. Wonder Woman 2 sẽ đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên Gal Gadot trong vai công chúa Diana – hay còn được biết đến trên tư cách là Wonder Woman. Mặc dù đã có rất nhiều thông tin về việc đạo diễn Patty Jenkins sẽ tiếp tục giữ cương vị đạo diễn cho bội phim nhưng đến giờ chưa có bất kỳ xác nhận chính thức nào của nhà sản xuất.

Theo trang THR, hãng Warner Bros đã ấn định ngày ra mắt của Wonder Woman 2 sẽ vào thứ 6 ngày 13 tháng 12 năm 2019. Trước đó Gal Gadot cũng đã xuất hiện trong vai diễn Wonder Woman trong bộ phim Batman V Superman được ra mắt đầu năm 2016, Gal Gadot đã có một màn ra mắt ấn tượng và có phần lấn lướt cả 2 nam chính của bộ phim. Cuối năm nay, Wonder Woman cũng sẽ quay trở lại màn ảnh rộng với vai trò là một thành viên của Liên minh Công Lý – Justice League. Trong khi đó thì Patty Jenkins và hãng Warner Bros cũng đã có rất nhiều cuộc gặp, theo suy đoán của những người trong ngành, sẽ có thông báo chính thức đến từ hãng phim khi cả 2 bên cùng đi đến được một thỏa thuận. 

Wonder Woman 2 sẽ chính thức được ra mắt vào 13 tháng 12 năm 2019
Wonder Woman 2 sẽ chính thức được ra mắt vào 13 tháng 12 năm 2019

 

Bên cạnh đó tờ The Hollywood Reporter cũng tiết lộ rằng khả năng việc Patty Jenkins quay trở lại ghế đạo diễn của trong phần 2 của Wonder Woman vẫn đang đươc bỏ ngỏ, tuy nhiên khá chắc đến 80% Patty sẽ đồng ý với đề nghị  của Warner Bros. Vị nữ đạo diễn tài năng này mới chỉ ký hơp đồng cho một phim duy nhất với hãng phim (cụ thể là Wonder Woman), và trong một cuộc trò chuyện với người hâm mộ hồi đầu tháng này, Patty đã trả lời các fan rằng rất có khả năng bà sẽ không tiếp tục đạo diễn Wonder Woman 2 nữa, tuy nhiên bà đã có một ý tưởng và hướng đi vô cùng tuyệt vời cho Wonder Woman 2. Theo những thông tin được lan truyền vào cuối tháng trước, có vẻ như nữ đao diễn này đang muốn hãng phim tăng khoản thù lao của mình lên nếu như muốn bà tiếp tục tham gia dự án Wonder Woman 2.

Khả năng Patty Jenkins quay trở lại với cương vị đạo diễn vẫn đang được bỏ ngỏ
Khả năng Patty Jenkins quay trở lại với cương vị đạo diễn vẫn đang được bỏ ngỏ

 

Tất cả những đánh giá và cái nhìn tiêu cực của phần đông khán giả cũng như giới phê bình đối với những bộ phim đến từ DCEU đã được Wonder Woman (Nữ Thần Chiên Binh) thổi bay đi khi bộ phim được chính thức có mặt tại các rạp chiếu phim vào đầu tháng sáu vừa qua. Wonder Woman là bộ phim đầu tiên của vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng DC thành công về cả mặt thương mại lẫn nghệ thuật, khán giả và các nhà phê bình liên tiếp dành những đánh giá tích cực cho bộ phim. Thêm vào đó, Wonder Woman đã xô đổ hàng loạt những kỷ lục của doanh thu phòng vé, gần đây nhất bộ phim đã mang thêm danh hiệu phim xuất sắc nhất mùa phim hè năm 2017, và phim có doanh thu quốc tế cao thứ 2 trong tất cả các phim của DCEU. Vì thế việc Wonder Woman tiếp tục được phát triển thêm phần 2 cũng không phải là điều quá ngạc nhiên.

Ở thời điểm hiện tại, Wonder Woman đã thu về 389.7 triệu USD doanh thu tại thị trường Bắc Mỹ và 390.6 triệu USD đối với các thị trường nước ngoài, tổng cộng doanh thu toàn cầu của phim đã đạt mức 780.3 triệu USD, và kinh phí của phim chỉ ở mức 149 triệu USD (kể cả số vốn cho quá trình quảng bá phim). Doanh thu của Wonder Woman trong tuần trước đã giúp bộ phim vượt qua Guardian of the Galaxy Vol.2 (Vệ binh dải Ngân hà 2) để trở thành phim có lợi nhuận cao thứ hai trong năm 2017, mặc dù vậy nhưng để đuổi kịp bộ phim có doanh thu cao nhất năm nay – Beauty and the Beast (Người đẹp và Quái Vật) thì Wonder Woman vẫn còn một khoảng cách khá xa và dường như là không thể (doanh thu của Beauty and the Beast đã vượt mức 1 tỷ 2 USD).

Wonder Woman đứng thứ hai trong top những phim có lợi nhuận cao nhất của năm 2017
Wonder Woman đứng thứ hai trong top những phim có lợi nhuận cao nhất của năm 2017

 

Với ngày ra mắt vào tháng 12 năm 2019, có vẻ như tại thời điểm hiện tại Wonder Woman vẫn chưa gặp phải một đối thủ nào quá mạnh, những bộ phim được dự đoán sẽ tạo nên cơn sốt phòng vé trong thời điểm cuối năm 2019 đều được công chiếu trước Wonder Woman 2 rất nhiều tuần. Cụ thể, Frozen 2 được Disney phát hành vào 27 tháng 11, trong khi đó một dự án phim chưa rõ của Marvel sẽ ra rạp trước đó 5 ngày là ngày 22 tháng 11. Duy nhất mới chỉ có một bộ phim được xác nhận lịch ra mắt trong tháng 12 là Masters of the Univers còn lại đều là những dự án chưa rõ hoặc chỉ là kế hoạch có khả năng thực hiện của các hãng phim.

Năm 2018, DCEU sẽ chỉ có một tác phẩm duy nhất được phát hành là Aquaman. Bộ phim riêng đầu tiên của vị vua xứ Atlantic này được nhào nặn bởi vị đạo diễn tài ba – James Wan và diễn viên chính của phim là nam diễn viên Jason Momoa. Trong khi đó, năm 2019, Warner Bros sẽ phát hành Shazam vào tháng 4, sau đó là phần 2 của Wonder Woman vào tháng 12. Các dự án khác của DCEU như Man of Steel 2, Green Lantern Corps hay Suicide Squad được cho là sẽ ra mắt vào năm 2020. Với những thành công đã đạt được, Wonder Woman trở thành phim được xác nhận có phần 2 nhanh nhất trong tất cả các phim của DCEU. Dĩ nhiên  Warner Bros cũng đang có rất nhiều dự án phim đầy hứa hẹn cũng đang trong quá trình phát triển và sản xuất như phim riêng của The Flash – Flashpoint hay Batman của đạo diễn Mat Reeves, Bat girl của Joss Whedon….

Liệu Chris Pine sẽ quay trở lại trong Wonder Woman 2?
Liệu Chris Pine sẽ quay trở lại trong Wonder Woman 2?

 

Tháng trước, đạo diễn Patty Jenkins cũng tiết lộ rằng nhiều khả năng Wonder Woman sẽ lấy bối cảnh tại Mỹ, khác với phần đầu tiên được diễn ra tại Anh, và các nước châu Âu. Hiện nay có rất nhiều luồng thông tin trái chiều về bộ phim xuất hiện, một số thông tin cho biết các sự kiện của Wonder Woman 2 sẽ diễn ra trong thời điểm hiện tại, trong khi đó một số thông tin khác lại cho rằng bộ phim sẽ diễn ra vào những năm 1980 và Chris Pine cũng sẽ quay trở lại với vai diễn Steve Trevor với nội dung xoanh quanh việc Wonder Woman chống lại kế hoạc đen tối của quân đội Soviet trong những ngày cuối của thời kỳ Chiến Tranh Lạnh. Hy vọng khán giả sẽ biết thêm nhiều chi tiết về Wonder Woman 2 trong tương lai.