Từ trước đến nay loài chó luôn được coi là người bạn trung thành và thân thiết nhất của con người. Cũng chính vì lý do đó mà những bộ phim khai thác thủ đề về chúng luôn gây ra những cảm xúc đặc biệt, nghẹn ngào cho người xem. Sau đây là 10 bộ phim cảm động và ý nghĩa nhất về loài chó:

 

1. Quill - The Life of A Guide Dog/Chú chó Quill (2004)

Quill - The Life of A Guide Dog là một câu chuyện ngọt ngào nhưng cũng vô cùng cảm động kể về cuộc đời chú chó tên Quill. Quill là một chú chó có mang một vết bớt hình con chim rất đặc biệt trên người từ khi mới sinh ra và cậu được huấn luyện để trở thành chó dẫn đường cho người khiếm thị. Trong suốt quá trình huấn luyện, Quill luôn tỏ ra chậm chạp hơn các bạn chó khác nhưng bù lại cậu lại có một sự kiên nhẫn tuyệt vời.

Mitsuru Watanabe là một người đàn ông trung niên khiếm thị cô đơn, có tính cách nóng nảy. Ban đầu, khi bất đắc dĩ nhận được Quill, ông luôn mang trong mình tư tưởng "thà ngủ còn hơn để một con chó kéo đi vòng vòng". Thế nhưng, với tình cảm chân thành cùng sự kiên nhẫn của mình, từng ngày trôi qua, Quill lại càng giúp cho cuộc sống của Mitsuru Watanabe trở nên rực rỡ tươi sáng hơn.

nhung-bo-phim-cam-dong-nhat-ve-loai-cho-1 

2. Lassie/Lassie Về Nhà (2005)

Lassie Về Nhà là một trong những câu chuyện nổi tiếng nhất trên thế giới về loài chó. Phim một chú cô có tên Lassie, sau những tháng ngày hạnh phúc cùng cậu chủ nhỏ của mình. Thế rồi, do gia đình quá nghèo nên cậu đã bị bất đắt dĩ phải bán cô cho một gia đình quý tộc ở Scotland. Tuy nhiên, sau khi bị bán đi rồi, vì quá thương nhớ cậu chủ nên Lassie đã bước chân vào một chuyến hành trình xa xôi và gian nan từ Scotland đến Yorkshire (Anh) để tìm đường về nhà cũ.

nhung-bo-phim-cam-dong-nhat-ve-loai-cho-2

3. Heart is.../Chú Chó Tuyệt Vời (2006)

Heart is xoay quanh câu chuyện về Chan Yi – một cậu bé tuổi phải tự mình chăm sóc cô em gái nhỏ So Yi từ sau khi người mẹ bỏ đi. Vì sợ em buồn, Chan Yi đã trộm một chú chó con về làm quà sinh nhật cho em và đặt tên cho chú cún là Ma-eum (có nghĩa là "trái tim"). Cuộc sống của hai anh em cùng chú chó nhỏ đã luôn tràn đầy niềm vui cho đến khi So Yi ra đi trong một vụ tai nạn khi Chan Yi đi vắng. Vì tai nạn này mà Chan Yi luôn trách cứ chú chó nhỏ rồi quyết định đến Busan tìm mẹ. Tuy nhiên, cậu lại luôn bị chính người mẹ của mình ghẻ lạnh rồi không may bị rơi vào tay bọn buôn người. Một thân một mình, chú chó Ma-eum đã lần theo dấu vết để tìm chủ và cố gắng cứu Chan Yi.

nhung-bo-phim-cam-dong-nhat-ve-loai-cho-3

4. Eight Below/Âm 8 độ (2006)

Eight Below là một bộ phim xúc động có nội dung kể về 8 chú chó tuyết bị bỏ lại ở vùng Nam cực buốt giá trong suốt 175 ngày. Trong suốt khoảng thời gian đó, chúng phải tự tìm cách sinh tồn giữa một vùng đất nơi mà thức ăn khan hiếm, thời tiết khắc nghệt, thế nhưng những chú chó vẫn luôn đùm bọc lẫn nhau, tìm mọi cách để giúp đỡ nhau để thoát khỏi cơn bão sắp đến và thương tiếc mãi không nỡ rời xa xác của hai người bạn xấu số. Đây là một bộ phim được dựa trên một câu chuyện có thật, tuy nhiên câu chuyện thực sự diễn ra trong thực tế lại tàn khốc hơn rất nhiều khi chỉ có 2 chú chó sống sót trong tổng số 15 chú bị bỏ lại.

nhung-bo-phim-cam-dong-nhat-ve-loai-cho-4

5. A Tale Of Mari and Three Puppies/Chú chó Mari (2007)

Nội dung của bộ phim được xây dựng từ một câu chuyện có thật tại Nhật Bản trong trận động đất khủng khiếp năm 2004. Bộ phim kể về cô chó Mari và 3 chú cún con xinh xắn. Khi trận động đất kinh hoàng xảy ra, Mari đã dũng cảm xả thân cứu chủ, đồng thời tìm cách báo cho nhân viên cứu hộ đến đưa 2 ông cháu cô chủ nhỏ Aya ra khỏi đống đổ nát.

Thế nhưng, không may thay,  những nhân viên cứu hộ đã không kịp đưa Mari và 3 chú cún còn cùng lên trực thăng thoát ra khỏi vùng bị động đất mà phải đành lòng bỏ lại chúng trong tiếng khóc xé lòng của cô bé Aya. Tất cả mọi người có mặt, không ai có thể cầm được nước cũng mắt khi chứng kiến cảnh Mari trung thành miệt mải đuổi theo chiếc trực thăng trên những bàn chân rướm máu... 

Phép màu thực sự đã xảy ra khi 16 ngày sau, cả gia đình trở lại ngôi làng và vỡ òa trong hạnh phúc khi thấy rằng Mari và 3 chú chó nhỏ vẫn bình yên. Bộ phim được coi là một trong nhữung tác phẩm tiêu biểu nhất về loài chó và khiến người xem không thể cầm được nước mắt trước lòng trung thành của cô chó Mari.

nhung-bo-phim-cam-dong-nhat-ve-loai-cho-5

6. Marley & Me/ Marley và Tôi (2008)

Marley và Tôi  có nội dung chuyển thể từ một cuốn sách ăn khách cùng tên. Bộ phim chủ yếu nói về những rắc rối của cặp vợ chồng trẻ John và Jenny Grogan khi bắt đầu mua chú chó Marley về nuôi.

Tuy đã gây ra rất nhiều xáo trộn trong cuộc sống của vợ chồng nhà Grogan, nhưng Marley lại giúp họ nhận ra nhiều bài học vô giá về tình yêu thương và lòng trung thành. nhung-bo-phim-cam-dong-nhat-ve-loai-cho-6

7. Hachi: A Dog's Tale/Chú chó Hachiko (2009) 

Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về cuộc đời đáng thương của chú chó Hachiko nổi tiếng. Từ khi còn nhỏ, chú chó Hachiko đã được giáo sư Parker nhận về nuôi dưỡng và trở thành một người bạn vô cùng thân thiết của ông. Niềm vui hàng ngày của hachiko là được chạy ra ga tàu đón ông đi làm về vào mỗi buổi chiều.

Thế rồi, sau cái chết bất ngờ của giáo sư Parker, Hachiko được đón đến sống cùng vợ chồng con gái của ông tại một ngôi nhà mới. Tuy nhiên, chú đã bỏ trốn để trở về ngôi nhà cũ tìm chủ. Tìm mãi mà không thấy bóng dáng ông, Hachiko đã đến nhà ga nơi ngày trước chú vẫn thường đón giáo sư về và chờ đợi suốt 10 năm sau đó, bất chấp nắng mưa nhưng chưa một lần nào được gặp lại ông. Để rồi một ngày Hachiko không đến nữa cũng là ngày mà chú từ giã cõi đời.

nhung-bo-phim-cam-dong-nhat-ve-loai-cho-7

8. Max/Chú Chó Max (2015)

Max là một chú chó đặc vụ, được huấn luyện để làm việc với người cộng sự Kyle Wincott. Tuy nhiên, từ khi Kyle Wincott tử nạn trong chiến tranh, Max đã trở nên vô cùng buồn rầu và từ đó chẳng nghe lời ai hết, cũng chính vì thế mà chú đã không còn được trọng dụng nữa. Sau này, Max được đưa về nhà của gia đình người lính hi sinh và trở nên vô cùng gắn bó với cậu em trai rắc rối 14 tuổi của anh ta. Từ đây, cuộc sống của cả hai đều thay đổi và nhờ có sự giúp đỡ của Max, họ đã phát hiện ra một bí mật về cái chết của người lính.

nhung-bo-phim-cam-dong-nhat-ve-loai-cho-8

9. A Dog’s Purpose/ Mục Đích Sống Của Một Chú Chó (2017)

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên xoay quanh cuộc đời của chú chó Bailey. Trải qua nhiều kiếp sống với nhiều thân phận và chung sống cùng những người chủ khác nhau trong những hoàn cảnh khác nhau, Bailey luôn muốn tìm hiểu mục đích thực sự khiến mình tồn tại trên cõi đời này là gì. Tuy nhiên, dù hàng chục năm đã trôi qua, trải qua nhiều kiếp sống và không còn nhớ rõ từng thân phận của mình nhưng Bailey vẫn tìm đường quay về với người mà Bailey Ethan – người chủ đầu tiên và cũng là người mà cậu luôn gắn bó.

nhung-bo-phim-cam-dong-nhat-ve-loai-cho-9