Thời gian là thứ tài sản mà ai cũng sở hữu nhưng cũng lại là một khái niệm vô cùng trừu tượng mà không ai có thể hiểu được rõ ràng. Chính vì vậy nên đã từ rất lâu, thời gian chính là một đề tài được các nhà làm phim cực kỳ yêu thích, nhưng chính vì sự trừu tượng của nó nên không phải bộ phim nào được sản xuất ra cũng là một tác phẩm xuất sắc. Và sau đây, rapchieuphim.com sẽ giúp các bạn chọn ra 5 trong số những bộ phim về đề tài du hành thời gian xuất sắc nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới nhé:

 

About Time (Tựa tiếng Việt: Đã đến lúc) – 2013

Câu chuyện trong About Time xoay quanh Tim - chàng trai bình thường, có phần hậu đậu và nhút nhát. Một ngày, anh được cha mình tiết lộ rằng Tim có khả năng du hành về quá khứ. Với món quà tuyệt vời này, Tim lập tức nghĩ tới việc đi ngược thời gian để sửa chữa những sai lầm mình từng mắc phải. Tuy nhiên “món quà” này chỉ thực sự có ý nghĩa khi anh gặp Mary – một cô gái xinh đẹp, thông minh và cực kỳ duyên dáng. Để có được Mary, Tim đã dùng rất nhiều “thủ đoạn” để chinh phục người đẹp. Sau bao lần sử dụng năng lực này, cuối cùng Tim cũng đã thực hiện được mơ ước kết hôn với Mary. Tuy nhiên, chàng Tim tốt bụng không chỉ dùng phép màu này để làm cho cuộc sống của mình toàn vẹn hơn mà còn để giúp đỡ những người thân yêu xung quanh mình.

top-3-bo-phim-ve-de-tai-du-hanh-thoi-gian-khong-the-bo-qua-1
Tim sử dụng năng lực của mình để "tán" đổ Mary

 

About time có nhịp phim đều đều, dịu nhẹ như một đồng dao, tươi mát như một dòng suối và chân thật như chính cuộc sống hàng ngày. Phong cách hài của About time cũng mang đặc trưng của điện ảnh Anh Quốc: nhẹ nhàng, tinh tế và thú vị. Một điểm nhấn khác của phim là các bản nhạc rất hợp với diễn biến của phm ,lúc réo rắt vui nhộn, lúc êm đềm ngọt ngào, lúc nhẹ nhàng day dứt. Hơn thế nữa, đây còn là một bộ phim mang lại cho khán giả cảm giác vô cùng “toàn vẹn” khi không chỉ xoay quanh mối quan hệ ngọt ngào, lãng mạn và hài hước của Tim – Mary mà còn có những giây phút vô cùng lắng đọng, khiến cho người xem cảm thấy từng khoảnh khắc ở bên gia đình và từng giây từng phút trong cuộc đời trở nên quý giá hơn bao giờ hết.

top-3-bo-phim-ve-de-tai-du-hanh-thoi-gian-khong-the-bo-qua-2
Không chỉ xoay quanh chuyện tình lãng mạn, About Time còn đem lại những bài học ý nghĩa

 

Time Renegades (Tựa tiếng Việt: Người dịch chuyển thời gian) – 2016 

Time Renegades có ý tưởng đầy thú vị khi viết nên một cùng câu chuyện nhưung được thể hiện song song tại hai mốc thời gian khác nhau. Hai nhân vật chính là Ji Hwan (Jo Jung Suk) - một thầy giáo dạy nhạc tại một trường trung học vào thời điểm năm 1983 và Gun Woo (Lee Jin Wook) - một cảnh sát trẻ thuộc đội cảnh sát hình sự tại thời điểm năm 2015. Sau một hai lần cùng “chết đi sống lại” tài cùng một địa điểm và được cứu sống bởi một cú sốc điện từ chiếc máy khử rung, cả hai bắt đầu nhìn thấy cuộc đời của nhau trong mơ. Bằng khả năng này, Ji Hwan biết trước rằng sắp xảy ra một loạt các giết người man rợ và bạn gái anh Yoon Jung (Lim Soo Jung) – chính là một trong những nạn nhân xấu số.

top-3-bo-phim-ve-de-tai-du-hanh-thoi-gian-khong-the-bo-qua-3
Câu chuyện trong Time Renegades được thể hiện song song tại hai mốc thời gian khác nhau

 

Trong khi đó, tại thời điểm năm 2015, anh cảnh sát Gun Woo cũng tìm hiểu lại toàn bộ biến cố năm xưa thông qua góc nhìn của Ji Hwan, sau đó dựa vào thông tin trao đổi ;iê tục giữa quá khứ và tương lai, cả hai cùng nỗ lực để thay đổi tấn bi kịch. Mọi chuyện trở nên phức tạp khi vào năm 2015 đã xuất hiện So Eun – một giáo viên trung học (cũng do Lim Soo Jung thủ vai) có ngoại hình giống hệt Yoon Jung. Nhiều tình tiết kịch tính cứ thế tiếp nối nhau, liệu những người đàn ông trong phim có thể bảo vệ người mình yêu và vạch trần thủ phạm, ngăn được cái chết tức tưởi cho hàng chục con người?

Lãng mạn và kịch tính vốn là hai yếu tố trái ngược nhau hoàn toàn, thường gây xao lãng cho người xem khi được đan xen trong cùng một tác phẩm nếu thể hiện không tốt. Nhất là với một nền điện ảnh như Hàn Quốc – nơi chuyên sản sinh ra những bộ phim tình cảm lãng mạn thì các nhà làm phim lại thường mắc lỗi thường xuyên để yếu tố tình cảm quá lấn át tất cả những yếu tố còn lại. Tuy nhiên, Người Dịch Chuyển Thời Gian lại rất thành công trong việc tạo cảm xúc cho người xem mà vẫn giữ được nhịp phim dồn dập, đẩy dần mức độ căng thẳng của vụ án lên mức cao nhất. Một mặt, phim tập trung vào yếu tố tình cảm để diễn tả mối tình chung thuỷ truyền kiếp, mặt khác các  nhà làm phim lại đan cài nhiều tình tiết điều tra,phá án một cách thông minh và nhuần nhuyễn một cách rất tinh tế, tạo cảm giác căng thẳng, sợ hãi tột độ cho khán giả.

top-3-bo-phim-ve-de-tai-du-hanh-thoi-gian-khong-the-bo-qua-5
Bộ phim tạo cảm giác căng thẳng, sợ hãi tột độ cho khán giả

 

Interstellar (Tựa tiếng Việt: Hố đen tử thần) – 2014

Câu chuyện trong Interstellar lấy bối cảnh thế giới trong tương lai, tại thời điểm loài người đang dần bị đẩy tới bờ vực diệt vong bởi sự thay đổi khí hậu. Trong chính giờ phút tuyệt vọng nhất, NASA đã tìm thấy một tia hy vọng mong manh ở những hố đen vũ trụ, nơi có thể rút ngắn hàng nghìn năm ánh sáng giúp họ vươn tới những thiên hà xa xôi nhằm tìm kiếm một hành tinh mới có thể ươm mầm sự sống. Cooper, một cựu phi công lão luyện tình cờ được chọn để gửi gắm sứ mệnh cao cả này. Anh đã quyết tâm rời Trái đất, cùng phi hành đoàn lên đường tìm kiếm tương lai cho nhân loại và cho chính những đứa con yêu dấu của mình.

top-3-bo-phim-ve-de-tai-du-hanh-thoi-gian-khong-the-bo-qua-7
Instertellar là một bộ phim lấy đề tài chính là du hành vũ trụ

 

Thực chất, Interstellar là một bộ phim lấy đề tài chính là du hành vũ trụ và chỉ thực sự khai thác đến yếu tố du hành thời gian vào khúc cuối của phim nhưng chính yếu tố đó lại tạo ra dấu ấn vô cùng tuyệt vời về bộ phim trong mắt khán giả. Không chỉ đơn thuần là một câu chuyện khoa học khô khan, hại não, Insterstellar còn là một câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình, về tình cảm cha con đầy thiêng liêng, về sự nỗ lực không ngừng của những con người nhỏ bé gánh trên vai vận mệnh của cả nhân loại. 

Insterstellar không chỉ là một câu chuyện khô khan về khoa hoc mà còn chứa đựng những ý nghĩa sâu sắc

 

Trên đây là ba trong số những cái tên xuất sắc nhất về đề tài du hành thời gian theo lựa chọn của rapchieuphim.com. Điểm chung giữa ba bộ phim này là đều rất “hại não”, cốt truyện thú vị nhưng cũng cực kỳ thành công trong việc lồng ghép các thông điệp có ý nghĩa với cuộc sống vào tác phẩm. Còn bạn, đâu là bộ phim điện ảnh khai thác đề tài này mà bạn cảm thấy ấn tượng nhất? Hãy cùng để lại ý kiến nhé!