Trailer phim là phần không thể thiếu được của mỗi tác phẩm điện ảnh; đó là yếu tố quan trọng, là cơ sở để khán giả quyết định có nên đến rạp theo dõi bộ phim đó hay không. Có những bộ phim hấp dẫn từ trailer đến nội dung hoàn chỉnh, nhưng cũng có những trailer phim “ảo diệu” đến mức khán giả chỉ muốn đập đầu vô tường khi bước ra khỏi rạp.

Tình trạng trailer phim chứa tất cả những tình tiết hấp dẫn nhất của tác phẩm không còn là điều lạ với khán giả. Có những tác phẩm trailer vô cùng căng thẳng, kịch tính và mãn nhãn; được truyền thông ca ngợi rất nhiều thế nhưng khi phim chính thức ra rạp lại phải hứng gạch, đá từ phía người hâm mộ vì nội dung phim quá dở. Dưới đây là những tác phẩm như vậy.

Siêu bão địa cầu mang đến cho khán giả nhiều thất vọng

Siêu bão địa cầu – Geostorm

Khi theo dõi trailer, 95% khán giả khẳng định rằng Siêu bão địa cầu là một trong những bom tấn điện ảnh tuyệt vời trong năm 2017. Nhưng sự thật khi bộ phim được công chiếu, giới truyền thông không thể ca ngợi Geostorm như khoảng thời gian trước đó. Bởi vì Siêu bão địa cầu là thảm họa của điện ảnh 2017.

Khán giả đến với rạp hi vọng sẽ được thưởng thức một bộ phim hấp dẫn về thảm họa thiên nhiên, nhưng tất cả những tình tiết hấp dẫn nhất trong phim khán giả đã sớm được khen qua trailer phim. Nội dung bộ phim nhàm chán không có điểm nhấn, cốt truyện lan man, dàn diễn viên với khả năng diễn xuất còn khiêm tốn càng khiến cho tác phẩm nhạt nhẽo hơn bất kỳ tác phẩm điện ảnh nào được ra mắt trong tháng 10/2017. Điểm sáng duy nhất của bộ phim chính là phần kỹ xảo đẹp mắt và đó cũng là lý do khán giả không để lại quá nhiều phản ứng gay gắt sau khi đến với rạp và xem bộ phim này.

Ưu điểm duy nhất của bộ phim này là dàn diễn viên đẹp

Tam sinh tam thế thập lý đào hoa

Trước khi bộ phim được công chiếu chính thức, khán giả theo dõi trailer phim đã phải ngất ngây trước khung cảnh đẹp đến nao lòng trong phim. Đồng thời khán giả và giới chuyên môn cũng đánh giá kỹ năng diễn xuất của hai nhân vật chính đã tiến bộ hơn rất nhiều so với những tác phẩm trước đây. Thế nhưng tác phẩm này đã không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ.

Nội dung của phim được đánh giá khá tốt và điểm trừ của của tác phẩm này khiến khán giả thất vọng là kỹ năng diễn xuất của hai nhân vật chính Dương Dương và Lưu Diệc Phi. Hai diễn viên trẻ vẫn còn non kinh nghiệm, dù Lưu Diệc Phi có tuổi nghề gấp đôi Dương Dương nhưng những gì cả hai mang lại chỉ là khuôn mặt không chút biểu cảm, những đoạn hội thoại chỉ như đọc thoại…. Những yếu tố này đã khiến Tam sinh tam thế thập lý đào hoa lọt top những bộ phim đáng thất vọng nhất năm 2017.

Alien: Convenat

Alien: Convenat là phần tiếp theo của loạt phim Prometheus (2012), bộ phim được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của phần một sau khi trailer phim hấp dẫn được ra mắt khán giả. Nhưng Alien: Convenat đã không thể mang đến cho khán giả một bộ phim kinh dị đầy hấp dẫn. Nội dung chính của bộ phim thậm chí chỉ được đánh giá chất lượng bằng ½ so với trailer phim đã tung ra trước đó.

Alien: Convenat là một trong những bộ phim có trailer phim hấp dẫn nhưng nội dung phim nhạt nhòa nhất năm 2017.

The Mummy

The Mummy là một trong những dự án phim Hollywood thu hút sự chú ý của khán giả và giới điện ảnh khi có sự góp mặt của Tom Cruise – nam diễn phim hành động hàng đầu của kinh đô điện ảnh thế giới ở thời điểm hiện tại.

Những hình ảnh trailer phim đã khiến khán giả háo hức đứng ngồi không yên, chờ ngày bộ phim chính thức ra mắt. Những tình tiết li kỳ, hấp dẫn chỉ được điểm thoáng qua nhưng cũng đủ để mang đến cảm xúc tò mò và hồi hộp của khán giả. Nhưng khi đến rạp để theo dõi bộ phim, khán giả có thể nhanh chóng nhận ra rằng trailer phim chỉ là “ánh trăng lừa dối” khi bộ phim có chứa quá nhiều tình tiết bí ẩn, siêu nhiên và hành động nhưng một nồi lẩu thập cập và hàng loạt nguyên liệu mà không ai có thể nếm ra được vị của chúng. Sau khi bộ phim kết thúc, nhiều khán giả còn đùa rằng The Mummy có lẽ chỉ nên dừng lại ở đoạn trailer, không nên công chiếu bộ phim hoàn chỉnh để bị khán giả ném đá.

Những cảnh hấp dẫn trong bí mật tuổi dậy thì đều bị cắt bỏ

Bí mật tuổi dậy thì

Bộ phim gây được ấn tượng với khán giả bởi những tình tiết thú vị của nhóm học sinh bước vào tuổi dậy thì và có những tò mò nhất định đối với cơ thể của bản thân mình cũng như bạn khác giới. Không chỉ nội dung phim hấp dẫn, Bí mật tuổi dậy thì còn được khán giả khen hết lời vì bộ phim có cái nhìn trực diện vào vấn đề tâm sinh lý tuổi dậy thì – kiến thức mà các nước phương đông chưa giáo dục để con cái hiểu rõ.

Nhưng cũng giống như các tác phẩm trên, Bí mật tuổi dậy thì khi về Việt Nam đã bị cắt xén nhiều phân cảnh có phần nóng bỏng, vì vậy tác phẩm đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ của khán giả Việt khi nội dung phim không hoàn chỉnh và hấp dẫn như những hình ảnh trong trailer phim được tung ra trước đó.